So! Ngayun feeling better na ako sa kiligness na nangyare sa kwarto ko kahapon and I'm ready to forget the pasts kase wala naman na talaga akong hope para mahanap iyun para maalala ang past ko.
'Huy! VIV!..'.
Si friend lang pala ang bumugad saakin then she smiled tapos tumakbo papunta saakin.
'Oh! Geez!...Now what do you want?'.
She stared at my both eyes then tinignan ako ng seryoso at para itong enkantong babae na nakakatakot kung maging seryoso tapos kung manakot ng mahaba niyang buhok...over na over.
'I don't need anything!...but I need you to see what happened to him..!'.
Ano nanaman ba plano nito? Baka si DEMONYO nanaman siguro ito? Hope na hindi siya kase I already move one sa nangyare kahapon diba?!.
'What the he--!'.
Nagulat ako ng bumungad saakin si HARDY na puno ng pasa sa pisngi tapos pumutok ang mga labi at ganun naden ang nangyare sa iba niyang kasama at bakit wala si VYLE? tapos nakalagay ang isang kamay niya sa balikat ni KIETH.
'Uy!..anyare sainyo? Bakit kayo may pasa?...anyare...'.
Nakakunot noo naman akong nagsalita sakanila tapos tinignan si HARDY sa mukha niya na awang-awa.Pinaupo muna ni KIETH sa kalapit na bench si HARDY then sinagot ang tanong ko kanina.
'We have a fight doon kay MAFIA BOSS kanina...and we did not win so... ikaw ang napagisipan namin na ipusta sakanya!...and were realy sorry! for that...'.
Ako pinusta? Bakit ako pa? Whoowhoo! Ano kayang mangyayare saakin with the MAFIA BOSS!..alipin? ...princess?.
'What the heck! Bakit ako pa...sana position niyo nalang na mataas ang pinampusta ninyo...unfair!'.
Hinawakan naman ni HARDY ang kamay ko na free lang sa pwesto ko then hingal na hingal na sinabe ito saakin.
'OH! BY the way... Nasa clinic pala si VINCE mo kase siya yung nagsagip sa suntok ko sa ulo..kanina!'.
Bakit parang may naramdaman akong past ko na nailigtas ako ng isang lalake sa isang ingkwentro at lumabas nanaman ang isang echo saakin.
I LUV U!.
'Aaaaaaah!'.
Napangiwi naman ako sa sakit kase sumasakit nanaman ang ulo ko at ngayun nabubuhayan ako na makikita ko ulit ang pasts ko saka may chance na akong maging dati.
'What the? Huy! Friend...huy!...okay kalang ba jaan...? May nararamdaman kabang sakit!'.
Inayos ko naman ang sarili ko at agad na tumakbo sa clinic and everything was in a slow mode at ng pagharap ko sa clinic they're already checking the vital sound of the patience inside perk hindi ko alam kung sino ito then I felt weal kase I again felt a pain sa isipan ko ngayun.
'Aaaaaaaah!'.
Agad namang tumabi saakin si KIETH tapos niyakap ako ng mahigpit tapos may echo nanaman ulit sa isipan ko ngayun.
'VIV?...OKAY KALANG BA?...VIV?'.
'I THINK I ALREADY REMEMBER THE PAST!'.
'YOU JUST REMEMBERED...NOT FELT!'.
'WHO ARE YOU IN MY LIFE? WHO ARE YOU IN MY REALITY, WHO ARE YOU IN MY PAST? WHO ARE YOU? SERYOSO AKO!'.
'PROMISE...AKO ANG BOYFRIEND MO!'.
'BUT I FELT STRANGE KANINA!'.
'YOU JUST FEEL JELOUS KASE KASAMA KO SIYA KANINA DIBA? PERO IKAW LANG ANG MAHAL KO!'.
'AKO MAHAL..PLEASE WAG MUNA AKONG LOKOHIN DAHIL NGAYUN..BREAK NA TAYO! UNDERSTAND?'.
'FINE THEN!....MAGSISI KA SANA AT WAG NA WAG KA NG BABALIK SAAKIN KAHIT KELAN!'.
'MMPH! BYE...L-LUV U!'.
TULUYAN NA SIYANG UMALIS AT HINDI AKO AKO NEREPLAYAN AT TUMAKBO NAREN AKO AT NABANGGA NG JSANG SASAKYAN AT NANBAGOK ANG ULO KO SA RAILINGS PABABA NG TREN TAPOS TULUYAN NA AKONG NAWALAN NG MALAY.
Nandilim naman ang paligid ko at tuluyan na akong nawalan ng malay tapos agad akong nagising sa realidad at ang nakatitig sa mukha ko ay si VYLE na nakatitig saakin ng malapitan.
'Whoah! What the heck..?'.
Agad naman akong umayos ng umupo tapos sumandal sa head board tapos na out of balance dahilan para mapatumba ako pero sinalo niya ang ulo ko.
'Huy! Anyare den sau kanina? Naaalan ka daw ng malay? Bakit? Sumabay ka ata saakin ah...?'.
Tuningin siya saakin ng seryoso tapos sinipatan ko naman siya tapos tumingjn ng malayo.
'HEY! You okay? There!...'.
Hinawakan naman niya ang right hand ko tapos inilagay sa left chest niya then naramdaman ko ang pagkalabog ng puso niya.
'Alam mo ba? ..... Kanina ng magising ako you are the first person na naalala ko and nagulat nga ako sa ibinalita saakin ni KIETH na nawalan ka daw ng malay?'.
Lumunok naman ako at nanlaki ang mga mata ko tapos agad na tumingin sa mga mata niya tapos siya naman ay nakatingin sa labi ko.
'Ano ba? Tigilan mo nga ang pagiging charming mo! Dahil akl na mismo ang nagsasab--!.
Tinignan niya ako ng seryoso tapos i just rolled my eyes to him then nilibot ko ang tingin kk sa paligid ko.
'Wait lang!...where are we?'.
He is smiling now na parang wala akong alam sa pangyayare kanina...gosh! He's a torpe talaga.
'In my room...saan pa ba!'.
I again rolled my eyes tapos nag smirk lang siya saakin then gave him a fake laugh and a fake smile.
'What happen--....'.
Hindi kuna naituloy ang sasabihin ko sakanya kase agad niya akong hinalikan sa labi tapos pumikit siya then ako naman nakatingin sa kanyang mga matang naka close.Tapos after 10 seconds inalis niya na ang labi niya sa labi ko tapos hindi ako nakagalaw at siya naman umayos agad ng upo tapos wink at me...nagbibiro ba siya?...ahaha! Feeling ko...na oo!.
'Ikaaaaaaaw! Manyak ka talaga! Manyak! Manyak!......aaaah!'.
Sumigaw ako ng malakas tapos napatakip naman siya sa tenga niya dahil malakas den ang sigaw ko eh! Hha.
'Uuuuy! Sshhhh!'.
Agad naman niya akong pinigilan sa pagsigaw at nakatayo pa ako nitong oras na ito sa pagsigaw ko kaya inabot niya ang bunganga ko tapos kinoveran niya agad ang bunganga ko tapos biglang pumasok si KIETH sa kwarto ni DEMONYONG MANYAK.
'Hooy! Bro..ingay niyo!..kanina pa'.
Agad naman akong tumigil sa pagsigaw tapos na out of balance ako sa pagtayo sa kama niya dahilan para mahulog ako sakanya at mabuti nalang umalis na agad si KIETH tapos klinose yung door.
'Yan kase!....sigaw ng sigaw...tapos mahuhulog pala sa love niya!'.
Kidding right? Love! Lovin mo mukha mo! Ewan ko sakanya! Pahighblood ang DEMONYONG MANYAK na ito always!.
'DEMONYONG MANYAK! ka! Aaaah!'.
Kiniss niya ako ulit sa pisngi ko tapos agad ko siyang pinagpapalo sa chest niya.
'Ibaba mo nga ako!'.Binaba niya naman ako perk sa floor bumagsak ang pwet ko sa floor tapos tumayo ako ng dahan-dahan tapos hinawak-hawakan ang pwet ko tapos nawala naman ang sakit nito agad.
'Bakit mo ako binagsak?'.Kunot noo kong sabe sakanya habang naka bumasangot na tumitingin sakanya.
SO LONG FRIENDS!....LUV! LUV!
BINABASA MO ANG
"THE TROUBLE MAKERS"
FanficA story about a FEARLESS,BRAVE,HEARTLESS,GANGSTER girl who is trying to find missing pieces of her life willing to find all memories she had lost in the past.Trying to find missing puzzles about the past.Trying to correct everything about the past...