Hello po guyx! I' updating right now po! Good news guyx! Wala po kaming pasok sa THURS. FRIDAY and the following 2 weekends and I will update my stoooorrrry!.
~•~
Yesterday was very hard for me para sa pagpili ng gusto kong pumalit kay VINCE sa buhay ko and I was confuse kase november pa siya babalik haba naman.
'Heey! You oryt?'.
Si CLEVER pala ang kasama ko ngayun and he is accompaning me dito sa campus para maglakad ng tahimik.
'Uhm? Ako? Oo...okay lang ako'.
I gave him a fake smile tapos he smiled at me naman ng sweetly tapos hinawakan niya ang dalawa kong pisngi tapos nilapit ang mukha niya sa mukha kong maganda haha!.
'Okay? If you are okay! Try to look at me...kase I feel na your CONFUSE!'.
Nagbabasa ba siya ng isip? Kase feeling ko na nagbabasa talaga siya ng isip.
'Okay? I'm realy confuse alam mo kung bakit? I'm confuse because of yesterday!'.
Nagwalkout ako sakanya tapos agad naman niya akong hinabol tapos hinawakan ako sa magkabila kong braso.
'Mmph! Okay! Akward ka ata ngayun?'.
I look at him serously tapos agad namang namang dumating ang 4 trios at sumingit sa likod ni CLEVER.
'Well! Look what we have here! The 2 weird couples! Aat ikaw! Ano sa tingin mo ang ginagawa mo sa prinsesa namin...hah?'.
Kakaiba na si KIETH ngayun kase dati wala siyang earing na black sa right niyang tenga perk ngayun meron tapos dati hindi siya palaban na nakilala ko.
'Haha! Nakakatawa ngay kayo! Were just acting as friends like were there to support each other!'.
Hinila naman ako ni KIETH sa area nila ng 3 trios tapos si CLEVER naman ay parang gusto ng makipaglaban kase kita ito sa mukha niya.
'Ano ba? Get away from me you ugly little beast creatures! Please?'.
Piniglas ko naman ang kamay ko na hawak paren ng 4 trios syempre except si KIETH kase nakatayo siya sa harapan ni CLEVER.
'Okay! Let me ask you! VIVIAN! Bakit ba pinipilit mo pareng makipagsiksikan jaan sa mokong nayan? Pwede ka naman saamin diba? Tsaka! you aer not even woth it dito sa lalakeng ito! Your worthit para kay VINCE!....'.
Sabay turo niya kay CLEVER na nakakunot noo tapos nginusuan niya ako na may childish na action.
'Okay? Ilang bese ko bang sabihin na ayaw kunga diba? Diba? I don't want to fit in your damn group...kase the pain of the past is coming back...at alam ko na naiintindihan niyo na gusto kong ibalik ang past ko pero bakit ayaw kong makisama sainyo dahil kay VINCE! Am I right? Kase I felt a pain not like my memories are coming back! Oooh! Ano na? Happy naba?'.
Napabuhos na agad ang luha ko sa sinabe ko sakanila tapos lumuha naren silang 5 sa harapan ko mismo.
'Pero bakit? Ganun naman talaga ang mararamdaman kapag bumabalik yung pasts mo! Diba?'.
Nakakunot noo na tumingin saakin si KIETH na parang may tinitignan sa mga mata ko.
'Oo alam ko! Alam ko na ganun ang feeling kaoag bumabalik ang past sa isipan mo! But sawa na ako sa mga nararamdaman kong iyun! I wan't to feel better ata yung better nayun is CLEVER cauze everytime na kasama ko siya tapos nasa tabi ko! I feel comfortable with CLEVER!'.
'I guess nagiba na ang nakilala naming PRINCESS VIVIAN namin! I guess ren na wala na ang VIVIAN na totoo sa nakikita namin ngayun! The VIVIAN I know is yung hindi nangiiwan sa mga taong importante sakanya! Right? Tsaka! A tip for you...kapag dumating na si VINCE dito sa NOVEMBER don't even think na lapitan siya at kausapin...cause right now...you are not longer part of our group in other words! You belong to the HARDMODE!'.
Napakunot noo nalang ang react tapos napatingin ako kay CLEVER tapos isa-isa na silang umalis sa harapan ko.
'Aaaargh! Bakit ganun?...tinama ko naman pero ayaw matama!'.
We 2 are left together with th 4 trios tapos inisip ko kung tama nga ba ang sinabe ko sakanila tapos paano ako iiwas kung may nararamdaman na akong kakaiba kay VINCE.
'Isipin mo nalang na wala lang sayo yung nangyare tapos isipin mo na wala lahat ang oras na ito...tapos wag mong isipin ang mga sinabe mo!'.
Agad akong niyakap ng mahigpit ni CLEVER tapos niyakap koren siya kase right now I need a comfort dahil sa nangyare at wala akong pake kung humahagulgul na ako sa iyak.
'Mmph! (Sniff) sinubukan ko naman na sabihin sakanila iyun perk bakit parang walang say-say lahat! Bakit parang? Lahat is only a dream!'.
'I will help you forget everything basta you will join with us! We will take revenge okay! Then let us forget everything...then bring back the real you!'.
Tama siya! Ibabalik ko ang dapat na VIVIAN KIETH RAMIREZ na hindi naaapi tsaka hindi natatapakan at hindi naren masasaktan and I need to be fearless,brave,strong to face trials again like the old me!.
'Okay! I'll join pero..one's na bumalik na ang pasts ko paano na?'.
'We will be together again! Right? Then don't bother your pasts! Past is past! Right?'.
Kumalas naman ako sa pagyakap niya saakin tapos pinunasan ang luha ko sa magkabilang mata gamit ang likod ng palad ko.
'Okay! I will be you NASA!'.
I smiled at him tapos agad na tumayo ng tuwid then inayos ang sarili ko then I just smirk at him.
'Mmph! Get ready tomorrow! Iba na ang makikita ninyong VIVIAN KIETH RAMIREZ!'.
Sinaman ako ni CLEVER papunta sa dorm ko tapos nag ba-bye na sakanya tapos pumasok sa dorm.
'Okay! Tomorrow! Is going to be a torture day! I get to meet friends and cry all they want!'.
I stared at the mirror habang kinakausap ang sarili ko tapos inayos ko ang buhok ko then I tide it up.
'K! That was good!'.
I dix mt hair again tapos nilugay ito pero inisip ko na mas maganda ang nakatali kesa sa nakalugay.
'K! Basta FREE FEEL na bukas! Wakang hiyaan! No mercy! Just doing your job!'.
Bigla namang nagopen yung door tapoa bumungad saakin si NIK na nakangiti and seryoso ako that I realy hate that smile of her.
'Helow! Girl...how are you? K! kana'.
I smirked at her tapos rolled my ehes sakanya tapos I went to my closet para kunin yung damit ko naipapalit.
'Mmph! You don't even care! So back of will you? Please!... Wag ka nang makialam kase kaya kuna sarili ko!'.
Seems right the hard mode begins now! From now on...I will change my life and they will change my life into the past para kapag bumalik si VINCE kakayanin kuna na ipaliwanag sakanya tapos ipakita,iparinig,ipaalam ang lahat ng nararamdaman ko sakanya na kakaiba.
'Okay? Hard Mode begins!'.
Rinig kong sabe niya saakin tapos nag smile ren kaya napapikit ako tapos nag smug face sakanya.
~•~
There we go guyx! So sad po! Babalik napo si ate VIVIAN sa totoong niya pagkatao pero tignan lang natin kung magagawa niya talaga in the name of past.
My update here is done! Or I should say na My work here is done! Haha! Be sure po to catch my next update mamayang gabi!.
MUCH LOVE,
KATHZZY CURATO :*
BINABASA MO ANG
"THE TROUBLE MAKERS"
FanfictionA story about a FEARLESS,BRAVE,HEARTLESS,GANGSTER girl who is trying to find missing pieces of her life willing to find all memories she had lost in the past.Trying to find missing puzzles about the past.Trying to correct everything about the past...