Chapter 36:The Short day

15 0 0
                                    

Hey guys! Another day again sa paguipdate ng story ko.I have 1 new character which is Taehyong as Aljon search niyo nalang sa google.

~•~

As I open my eyes in the morning may naamoy agad akong mabango na parang gusto kong tumayo saka kainin ito.

'Wake-up sunshine!'.

'Uhm? U-uhm? Ivan!'.

Bumangon ako pero nakaclose paren mata ko.Natulog kase ako kagabi ng 10:00 ng gabi kaya puyat ako ngayun.I try to open my eyes pero hindi ko maopen kase tinatamad paren ako dahil sa antok.

'Let's eat!'.

Hinila niya ako dahilan para mahulog ako sa floor pero tumayo naman ako kaagad.Bumalik siya para tulungan ren ako na tumayo.

'Okay! Okay! I'm awake!'.

'Let's go may klase pa tayo later and I want to meet the new student in our classroom!.'

New student? Meron ulit? Baka may stalker ako na fans na inlove saken? Lahat nalang kase inlove saken.Ang ganda ko kase eh!.

'What's the dinner?'.

Napatigil ako sa paglalakad kase ang rameng pagkain sa table saka did he think na mauubos namin ito agad-agad.

'Whoah! What's up with this IVAN?'.

'I want to start practicing cooking kase bukas Mom will send me to a cooking class sa ibang school na!'.

'Your transferring to anothere school? Where? Can I see it?'.

'Sure! Uhm? But I dont know the exact location! I just said yes to Mom! Without knowing the location.'

'Ah! Okay!'.

Bat ko ba natanong yu sakanya? Ano pumasolk sa isipan ko? Why I am feeliung this feeling na I don't want him to leave here?!.

'Don't worry 5 days lang ako doon mag stay saka I will text you naman eh! May surprise pa nga sayo si Jacinth!'.

'Wait! What?'.Habang nilalagyan ko yung plate ko ng kanin saka hotdog then egg na ulam kinakausap ko siya.

'She will arrive here soon!'.

'When! Tell me!'.

'Uhm? So-soon! Okay!.'

Nag pout nalang ako.Pagkatapos nun kumain na ako ng deretso.Bibilisan ko sana pero nakatingin sakin si Ivan.

'Mmph! Pout pa mooore!'.

Sabe saken ni Ivan na natatawa saka nagfold arms sa harap ng lababo tapos naka cross legs na nakatayo.Yung mata niya ten na dalawa nakasingkit kase naka smile siya sakin at kita ren yung braces niya.

'It's hard to stare at me! Cause I'm beautiful! You know that?'.

'Uhm? The beautiful part it's a fact but the hard to stare part is an opinion! It's good to stare at you!'.

Binilisan ko na ang pagkain saka nag tooth brush then nilagay yung pinagkainan ko sa lababo pero yung hapagkainan ang dumi.

'Whoah! Ikaw maglinis niyan! De porket BoyDub mo ako pwede mo na akong palinisin sa mga kalat mo!.'

'Who cares? No one but you!'.

Nagwalkout na ako sakanya saka pumunta sa bedroom area ko tapos kumuha ng damit saka nag enter sa bathroom saka ewan ko na.

'Mmph! May topak ren pala yung babaeng yun eh! Minsan mabait ngayun na kumain heto superbait! Grabee'.

Sa School Campus.

"THE TROUBLE MAKERS"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon