Chapter 45: New Friends

43 0 0
                                    

Today is the starting day of Vince being my bestfriend.I'm exited because I want to see him suffer.I will twist his BestFriend relationship with me.

'Have to go na Aljon! Sorry kung hindi tayo magsasabay pero promise lulutuan kita mamaya!'.

'No! It's okay I completely understand that! Go on! Have fun!'.

'Weh?'.

'Yeah!'.

Lumakad na ako saka tinignan ang oras.It's 8:00 saka 8:00 ren ang klase namain ngayun.Tumakbo na ako saka may nabangga pa talaga.Malas kulang talaga kase maglalakad nanga nakakabangga pa.

'Hey! I'm about to fecth you!'.

'Whoah! Where not close.. yet!'.

Sabay na kaming nagayoa ng sarili dahil sa banggaan tapos lumakad.

Sa Classroom na ito.

Bago paman ako kumatok sa door ng classroom namin nagbukas ito.Si Ma'am ang nakita ko saka gulat na gulat.

'Uhm? Ma'am p! Hello!'.

'Hi! Miss.Ramirez! Detentions Room!'.

'What? Why?'.

Pinandilatan ko ng mata si Ma'am saka nagstep away sa door ng classroom.Tinignan ko naman si Vince na ang layo-layo.Hingal na hingal siguro sa pagtakbo namin kanina.

'Pero Ma'am sabe niyo may chance pa! Saka I was late kase I woke up late! It's to hard to wakeup!'.

'Nope! As a student that's you're responsibility already and you should sleep early! I bet nagcomputer ka nanama kagabi kaya ka late nagising saka late natulog!'.

'Never!'.

Agad namang tumabi sakin si Vince saka umakbay.Ako namam naka fold arms lang saka nakanguso kay Ma'am.

'Mister.Anderson! Where have you been? May test kapa! Let's go!'.

Hihilain na sana si Vince ni Ma'am pero umiwas si Vince kay Ma'am saka tinignan niya ako.

'I would better go with her than doing my test! I can go with he anywhere to protect her!'.

'Well then! Fine the both of you will have there detention!'.

Nagsmilan nalang kaming dalawa.Sinuntok ko naman ng gently si Vince saka sumunod na kay Ma'am.

Detention Time.

Andito kami ngayun sa corridor dahil may punishment kaming dalawa.Nilagyan yung dalawa naming kamay ng 5 books saka binalanse namin ito.After 1 hour I'm tired na.

'Are you tired? Gail??'.

'Ye-No! No! I'm not!'.

Lumapit naman sakin si Vince saka kinuha yung book na nakapatong sa dalawa kong kamay saka inidadag doon sa nakapatong niyang libro sa kamay.

'Thanks!'.

Nagsmile lang siya sakin.Ako naman hindi na alam ang gagawin kaya tumayo nalang ako dito sa tabi niya.

'You can go to you're dorm if you want? Saka I can handle my self na!'.

'Uhm? Are you sure?'.

'Yeah!'.

Sinunod ko nalang yung payo niya.Umalis na ako sa detention room saka bumaba na.Pinakamataas kase yung detention room saka boring dito.

Sa Campus.

Habang naglalakad ako may naririnig akong lakad sa likod ko.I stoped for a little moment saka nag glance ako sa likod ko.I saw a black man saka naka smirk sakin.

"THE TROUBLE MAKERS"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon