CHAPTER 2: THE NEW STUDENT's JOURNEY

400 4 4
                                    

Hello po..hehe....so ready po ako dito sa update po na ito so thanx po.....hehe! LONG STORY SIYA...
LUV LUV from TTP FAMILY ;-) LUCK!

Padabog akong bumaba sa first floor ng mantion kong bahay kase nadistorbo nanaman ako ng DAD ko na tawag ng tawag ng pangalan ko imbes na naglalaro ako ng GTA 5 sa computer ko sa kwarto then naabutan ko sila mama at papa na nagtatalo.

'VIVIAN! Go to sleep were early tomorrow hindi ko na kaya itong nararadaman ko na tinatago'.

Naguluhan ako sa sinabe niya at wala akong magawa kundi magtanong kung bakit kami maaga bukas.

'Pa! Bakit naman?'.

Galit siyang tumingin saakin tapos nagulat ako ng huminga siya ng malalaim na parang iiyak na ata pero ewan.

'I'm going to transfer you in
"SAINT BERNARDS UNIVERSITY" doon mo malalaman ang lahat-lahat ng tinago namin saiyo'.

Agad namang sumingit si mama ng matapos na nagsalita si papa.

'Honey! Please huwag mo namang ilayo saakin ang anak natin.I know na may kasalanan ako but I'm willing to accept kung hindi ako ituturing na mama ni VIVIAN'.

'hindi! Hindi pa ito ang tamang panahon para malaman niya ang katotohanan tungkol sa pasts niya!'.

Agad naman akong umakyat sa kwarto ko tapos nag proceed sa harap ng computer na walang gana.Lumapas na ang gabi kagabi sa computer na ako natulog buong gabi at ginising ako ni PAPA ng 7:00 p.m ng umaga.

'VIV! aalis na tayo magready ka na!'.

Minulat ko naman ang mata ko ng makita ko ang sikat ng araw tapos tumingin kay papa ng masama.

'Dad! Bigay mo nalang address saakin ako na magisa ang pupunta...and bakit 7:00 a.m mo ako ginsing maaga pa ba ito? tss.'

Umupo naman si papa sa upuan sa right most ng computer kase nakaharap ako sa bintana.

'VIV! sige na ibibigay ko sayo pero...pangako mo pupunta ka at wag saan-saan baka mabuntis ka sa walang oras haah!'.

Tinayo ko naman ang ulo ko tapos naginat tapos nilaro yung ballpen sa computer ko habang nagsasalita ako kay PAPA.

'pa? Ang aga mo mag joke....tss...Pa? Anong tungkol sa nakaraan? Anong kailangan kong hindi malaman? Tell me!'.

'VIV! hindi pa ito ang tamang panahon kailangan mo munang makita ang lahat bago mo ito malaman'.

Naguguluhan ako sa nangyayare at na iistress ako kung hindi ko makukuha ang gusto ko.

'Anong makikita? Ang katotohanan? Ang nakaraan? I need to find those missing pieces! So do tell the truth please!'.

Agad naman tumayo si DAD tapos binigay na ang address sa school na pupuntahan ko....so wow! Advance haha! Ipinahpalit ang usapan dahil sa lintek! Na address nayan.

'VIV! I leave the other's to you'.

Umalis na si DAD sa kwarto ko tapos nagbihis na ako ng jagger pants tapos naka nike shoes tapos inilagay ko na lahat ng mailalagay ko sa maleta ko lahat ng sapatos ko dinala ko pate lahat ng damit ko dinala ko ni isa walang naiwan sa closet ko and kahit laptop ko dala ko na.

Sa wakas may freedom na ako kina MA & PA no more commandment.no more sayings.no more rules.Feel free na ako.

Pagdating ko sa "Saint Bernards University" bumungad saakin ang mga naka skateboard na lalake na may jacket sa waist tapos isa-isa ay may mga kasamang babae na magaganda parang feek free na nga haha!.

VIVIAN:

So! My DAD sent me here in
"SAINT BERNARDS UNIVERSITY" this school is private and had dorms,free foods but don't have free out to school we were treated like criminals like in a jail but I coud'nt deny because I like this school because there are so many gangsters and p.s I am a gangster.

"THE TROUBLE MAKERS"Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon