Chapter 26 A Guy became a MAN

97 0 0
                                    

Chapter 26

A Guy became a MAN

Nandito ako ngayon sa ice cream parlor. May bad news daw sabi ni Kuya. Ano na naman kaya yun?

Sa tagal ko nang lumalafang ng ice cream dito kakahintay kay kuya, siguradong mamaya may espada na 'tong mga 'to, Ako naman ang kakainin. Ang tagal ii. Anong petsa na oh?

"Hey sis, sorry I'm late. Traffic eh. Kanina ka pa?"

"Traffic na naman? Kaasar ha? Yan talagang mga presedenteng 'yan, wala nang nagawang tino. Tss. Nagnakaw nalang ng nagnakaw tapos ngayon traffic lang nganga sila? Tsk tsk"

"May galit kaba kay PNOY?"

(a//n: Joke lang po ito ha? Pero, parang... Totoo, hihihih ^________^)

"Wala naman. Nakakainis lang, puro sila platforms tapos ngayon? TRaffic lang hindi nila matanggal? Tss. Buti pa sa america, si Obama naglalakad lang. Dito satin? Tsk, saksakang daming body guards, eh satin lang din naman nanggagaling sweldon nila. Tsk"

"Ako ba ang may bad news o ikaw?"

Sorry naman. Hate na hate ko lang yung traffic. Nasusuka ko 'pag, hinto - andar, Hinto -andar, yung sasakyan. Tss.

"Oh sya. Spill"

"Mali na naman" -he said then bow.

Napatunghay tuloy ako. Hindi ko maintindihan.

"Anong mali na naman?"

"Unfortunately? Hindi yun yung parents na hinahanap natin. Yung nakapulot sa kapatid ko"

"Kuya sandali nga. Pano ba nawala si Mathena?"

"Kasi, nag CR si Mommy 'non. Si Daddy naman may kausap sa telepono. Iniwan silang dalawa sakin kasi akala nila hindi naman kami aalis. But... Nag lalaro ako ng PSP nun nung narinig ko nalang na hinahanap ni Daddy si Mathena. Hinanap namin sya, hindi na nga kami nakatuloy sa hongkong nung araw na yun eh"

"Teka lang. Wala ba sa CCTV yung nakakuha kau Mathena?"

Being Single is not a SinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon