Chapter 17 How Thoughtful

129 0 0
                                    

Chapter 17

How Thoughtful

Tiffany's POV

"HAPPY NEAW YEAR ! WOAHOAA" - mga festin kong kuya.

TAma ba namang magkalat dito sa ospital ?

DAmi nang confetti sa floor , yung mga pagkain , saksakan din ng dami. Magdadala pa nga sana sina Mommy 'di na pinagdala nila Tita. Sila nalang daw sa ice cream.

So ayun. 6 Galon ng ice cream dala nina Mommy. Oy di ako O.A ha ? Sa dami ba naman namin tingin nyo kasya ang isang galon ? Commonsense mga dre =_=

"Oh Tiff. Bagong taon na bagong taon nakapang mana-santa ka. Wacha problem ?" -Kuya James.

Hayst. Nakakainis naman kasi yung kalat. Okay. Alam nyo namang may pag ka OC din ako. I hate mess. >,<

"Makalat na kasi maingay pa. Ayaw nya nun" hay naku. Sabat na naman 'tong si ate.

"Labas muna ko. Papahangin lang. Fresh air i mean" 

Sinikay nila ko sa wheelchair. Duhh ? Ulo may tama sakin hindi paa tss.

Ano pa nga bang magagawa ko ?

"Samahan na kita ^____^" -sino pa ba ? Edi si Gab

"Wag na" 

Dali dali ko nang pinagulong yung gulong nung wheelchair. Peste naman kasi 'tong mga 'to. Di na naman kaylangan ng wheelchair. Ang o-O.A

Malapit na ako sa garden nung 'di ko alam kung pano ko bababa ng hagdan. Ampota.

Anong gagawin ko ? Tatanga dito ? Shete ! Mamaya may makadali sakin dito , diretso ko sa baba. PEste naman kasi 'tong ospital na 'to. Ipapasalbage ko 'to. Kitang may mga naka wheelchair maglalagay ng hagdan. NAng-iinsulto talaga ?

Hay naku. Iikutin ko na nga lang 'tong ospital. Madami namang nurse dito. Papahatid nalang ako pag naligaw ako.

"Tara " 

May tumulak nung wheelchair ko. Dinadala ko sa gilid ng hagdanan. Tangna. May pang DPWH pala dito. Bakit 'di ko nakita ? Tarantado 'tong mga 'to ah.

(A//N: Ano ba naman 'yang bunganga mo . Puro nalang mura. Tumigil ka nga dyan. Kundi kaba naman kasi tanga)

Pakielam mo ?

"Sa susunod magpasama ka kung 'di mo kaya"

Shoot ! Sino pa bang laging may PMS na lalaki ?

"Bakit ? Hiningi ko ba tulong mo ? Nagrereklamo ka jan ?"

"Sinabi ko bang nagrereklamo ako ? Tinulungan na nga kita, ikaw pa may ganang mag-inarte"

"Nag-iinarte ba ako ha ? May narinig ka ? Ang yabang yabang mo. Umpisa ka na naman"

"Ako pa nag-uumpisa nyan ? Grabe na. Hindi pa ba pag-iinarte 'yan ? E ano pa pag nag-inarte ka ? Edi may earthquake na ?"

"Gago ! Umalis ka na nga ! Di naman kita kaylangan"

"Your welcome ha ? Ibang iba ka talaga mag thank you. Tsss. Bahala ka nga dyan" -sya then walkout.

'Yan !Ganya nga dapat. Di naman kita kaylangan eextra ka. Tapos magrereklamo ka ? Sapakin kita jan eh. >,<

Shiiit. Fresh air kaylangan ko hindi polution. Putek.

"Miss okay ka lang ?"

"Pakelam mo ? Close tayo ? Lumayo ka nga "

"I just wan't to help"

Being Single is not a SinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon