Chapter 10
"YEAR END PROJECT"
Ace's POV
I'm James Ace Sarmento grandson ng pinaka mataas na general ng bansa. And anak ng Lieutenant General. And soon I'll be following their foot step.
Leader and vocalist rin ng STAR ACE BAN@D. Dito sa STAR HIGH ACADEMY, a school for rich and popular kids kung tawagin nila. I admit masungit ako lalo na sa mga tao na walang ibang ginawa kundi magpapansin samin. Specialy dito sa academy.
" Ahm, hi Ace. Gusto mo bang sumabay sakin maglunch?" malanding sabi nang isang babaing kulang na lang lumuwa ang dibdib sa laki. See what I'm talking about.
Tch. I hate this kind of girls masyadung halata na easy to get sila. Dahil sila mismo ang lumalapit samin. At walang ibang ginawa kundi mapacute at makipagflrit. Kung sila Art at Rei ang nilapitan niya baka pansinin at patulan pa siya. But not me. Only one girl gets my attention. Kaya nilampasa ko lang siya at hindi pinansin.
" ACE!" inis na sigaw niya sakin.
"Shut up! woman. I'm not interested with your lunch and even with you." Nakatalikud kung sabi at pinagpatuloy ang paglalakad papuntang cafeteria.
Papasuk na sana ako sa caf nang may masalubong ako. Shit! I cant stop my heart from beat so fast. God this girl is amazingly pretty.
" H-Hi Sarah." Sabi ko nang medyo magkalapit na kami. Hindi niya kasi ako napansin dahil may binabasa siya na kung anong files.
She give her sweet smile that melt my heart and say ... " Ohw, hi Ace." Sabi niya nang ibaling niya ang attention sakin. " By the way congratulation for winning the grand champion."
"T-Thanks." Sabi ko habang hinahagud ang batuk ko. Shit! Bakit ba ako nauutal. " Ahm. W-Would Y-You L-Like .... "
*ring-ring*
Hindi ko natapus ang sasabihin ko nang tumunog ang phone niya.
" Yes Martina?" she sad, talking to the caller. " Okey. I'll be there in a minute." Sabi naman niya at binaba na ang tawag. " Ace I have to go. May metting pa kasi ako. See you later. in the classroom" She said.
" Y-Yeah. S-Sure. S-See you later." Paalam ko rin sa kanya. And she left.
Yeah see you later talaga. Dahil magkaklase kami. When I found out that where classmate. I'am the happiest man alive.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
" Hey tol! Saying ang tagal mo kasing dumating. Hindi mo tuloy na abutan si Sarah." Sabi agad ni Art ng makaupo ako sa table namin.
" Its all righ. Nagkita na kami. Nasalubong ko siya kanina sa labas. " sabi ko sabay subo ng pagkain.
" Ganun ba tol. Buti naman dahil kong hindi. For sure bad mood kana naman." Panimula ni Rei sabay tawa. Reiven Orquesta or Rei. He is my best friend kaya alam niya agad kung pano ako mabad mood. " Muka kasing nagmamadali siya. Balita ko kasi may metting ang mga present ng every clubs kasama ang SCO (student council official)" dugtong ni Rei.
YOU ARE READING
"Barkadahang STAR DOMANS"
Teen FictionSTAR HIGH ACADEMY "a school for famous and rich kids" kong itoring nila. Dahil kadalasa sa nag-aaral ay mayayaman at sikat. But what if ibibinta ng mayari ang academy at tutol dito ang mga istudyante at nang iba pang staff. who would save the acade...