Chapter 9
"ROOFTOP SECRETS"
Art's POV
Paakyat ako ngayon sa rooftop. Pano titext ako ng magaling kong pinsan na magkita raw kami dito. Hindi ko nga alam bakit napadpad yan dito sa academy eh. Hindi naman yan pumupunta dito dati.
Dahil mataas pa ang ng rooftop at malayo-layo pa ang lalakbayin ko. Magpapakilala muna ako.
Ako nga pala si King Arthur Milian. Oh hari na hari ang dating diba, pero Art ang palayaw ko. Tatay ko ang tanungin niyo kong bakit yan ang nagging pangalan ko. Idol niya daw kasi si King Arthur. Tss. Ang werd ng tatay ko.
Magulang ko ang mayari ng malaki at sikat na mall dito sa bansa. Kaya mayaman talaga kami. Marami kasing nagsasabi na mahirap daw ako dahil kuripot at muka raw akong pera.
Putungunu!!!!!
Hindi kami mahirap. MAYAMAN kami. Kahit isampal ko pa sa kanila ang mga pera namin sa banko. Pero isasampal lang ha hindi ibibigay. Ang swerti nila kong ganon.
At ang pinsang kakatagpuin ko ngayon ay ang anak ng mayari ng Star High Academy. Kaya oo pinsan ko ang mayari ng school na to. Anak siya ng half sisther ng papa ko. Kaya mag pinsan parin kami. Hindi nga lang kami masyadong close dahil last last year pa kami nag kakakilala.
Pano anak pala sa labas ang tatay ko. Tangina hindi ko yun alam. Gulat na gulat talaga ako ng malaman ko yun. Kaya pala hindi ko nakilala ang lolo ko na tatay ni papa.
Pero okey na ang pamilya namin sa kanila. Nang malaman nila yung tungkol kay papa tanggap naman nila. Kaya bati-bati na kami.
" Oh insane musta?" bati ko sa kanya pag bukas ko ng pinto.
" Ayos naman. Ikaw?" balik tanong niya sakin.
" Ito gwapo parin"
*roll her eyes* " Oo nalang" sabi ko sa inyo gwapo ako eh. Pinsan ko na mismo ang nagsabi. Hehe
" Ano nga pala ang ginagawa mo dito sa academy?" tanong ko.
" Hindi ba halata?" tinoro niya ang damit niya. " Kitang naka uniform ako ng academy diba? Malamang nag-aaral na ako dito."
-__- pilosopo talaga tong pinsan ko.
" Buti pinayagan ka ni tita?" tanong ko.
" Wala siyang magagawa. Gagawin ko ang gusto ko."
" Balita ko ibininta na ang academy ah? Totoo bayun ?"
" Oo "
" ANO!!!!!??? "
" Tsk. Pwedi ba wag kang sumigaw. Nakakabingi ka, ang ingan mo. "
" P-pero bakit?"
" I have no idea."
" Eh anong palano mo ngayon?"
" Wala pang nakakaalam na ibibinta ang academy. Exept sa mga pamilya natin. Kaya as much as we can we have to keep it secret. At gagawin ko ang lahat para hindi matuloy ang pabibinta dito." Bumontong hininga siya. " Magkamatayan man. "
Tsk seryosuhan na to.
Trina's POV
Hapon na kaya uwian na, pero nandito parin ako sa school dahil hinihintay ko pa si Danica. Nasa library kasi at may ginagawang kong ano. Actually kasama ko siya kanina. Nahuli akong natutulog lang kaya pinlayas ako don.
ESTÁS LEYENDO
"Barkadahang STAR DOMANS"
Novela JuvenilSTAR HIGH ACADEMY "a school for famous and rich kids" kong itoring nila. Dahil kadalasa sa nag-aaral ay mayayaman at sikat. But what if ibibinta ng mayari ang academy at tutol dito ang mga istudyante at nang iba pang staff. who would save the acade...