“MOMMY!” nagising nanaman ako dahil sa bangungot…
“gising ka na pala!”
“Ay hinde tulog pa din! kaluluwa ko lang to” sagot ko sanay kasi akong nasabat kung obvious na nanaman…
“is that so!” teka akala ko kausap ko sarili ko bakit may nasabat
Tumingin ako sa side ng hinihigaan ko at I see him watching me… with glace… teka sya yung…
“ikaw! Ikaw yung halimaw kagabi!” sabi ko sabay isod sa kama…
“halimaw!? Hahhaha” tumawa sya ng wagas , pinanood ko lang sya ang walanghiya.. akala mo walang poise kung tumawa…
“taw aka pa!” oi galit-galitan ang peg ko ikaw ba naman pagtawanan…
Ilang minute na syang tawa ng tawa hanggang sa nahimasmasan na sya… ako naman todo simangot na di ko alam kung anon a ang muka ko sa sobrang inis….
Amaclown!?
Hindi naman dabah!
“ok *ehem* yung kagabi it’s just a misunderstanding!”
“pst… muka mo nakita ng dalawang mata ko noh!” sabi ko pa
“di lahat ng nakikita napapatuyan, at di lahat ng napapatunayan nakikita” weird sya yun lang ang masasabi ko…
“teka Ell right! Kung ano mang klase ka ng halimaw aba… pakawalan mo na ako wala kang mahihithit na dugo sakin… promise” sabay taas ng kanan kong kamay na parang namamanata
“dugo!? I’m not after the blood, I’m after the flesh” whatta F
Sa totoo lang gusto ko nang tumakbo pero si kuyang halimaw matalino… itali daw ba ang paa ko sh!t lungs…
“ano uhmmm… hinahanap na ako sa bahay kaya kaylangan ko ng umuwi… kaya pwede mo nang tanggalin tung tali baka magkapeklat ako eh…
Totoo ang higpit kasi nung tali…
“I’m not fool to do so!” putek ako tong pinalaking branded tapos sya tong English ng english…
“alam mo kuya! Halimaw ka man o mamaw ala ako pakels sa mga kachurbahan mo kaya tag this bullcrap or I will tag your neck!” banta ko… nawala yung takot ko sakanya simula nung pinagtawanan nya ako…
“bakit ang tapang mo?” taking tanong nya tapos unti-unti sya saking lumapit….
“kasi di ako duwag na tulad mo na tinatali anng isang magandang binibini” sagot ko nangangapa ako ng bagay na pwedeng iitsa sakanya pero wala akong makapa! Puro diyami lang…
Yup nandito parin ako sa kwadra…
“duwag!? That is a cowardly words right! Kunng di ka duwag bakit ka naghahanap ng bagay na magagamit laban sakin”
“asshole! sinong may sabi sayo nya naku… paluluhurin ko sila sa munggo” putek anong konek ng sinabi ko….
May matala na bagay syang nilabas… shit
“shit! Joke lang yun ayaw ko pang mamatay… oo takot na ako kaya maawa ka!” sabi ko ng nakapikit
Bigla nalang natanggal ang tali ko sa paa
Ay bobo…
He smirk
“one condition! No one can knows about the things that you see” sabi nya bago lumabas ng kwadra
BINABASA MO ANG
Blood Smell
VampireWARNING ⚠ storyang walang patutunguhan. ___ Isang taong kontento na sa buhay si Beed, hanggang sa natuklasan niya'ng hindi siya tulad nang ibang normal na tao katulad nang kinilala niya'ng pamilya. Hanggang saan ang kaya niya'ng is...