Distracted by him

972 14 4
                                    


3RD PERSON’S POV

“how’s my sched”

“uhhmm…”nanginginig sa takot ang kangyang PA dahil sa lamig ng pakikipag-usap nito sa kanya…

“…” tiningnan lamang sya nito ng may pagtataka at tahimik paring nakikinig sa sasabihin ng assistant…

“uhmm.. *ehem* you-u have-e a pic-----“

*boghhhhhh

Ibinagsak nya ang kamay sa lamesa sa pagkainis sa stupidang assistant…

“Lend me that damn schedule and you may leave!”pagalit nyang inilahad dito ang kamay na nakaabot sa mga papel…

“eto po-o!” nanginginig na bigay sakanya ng secretarya nya…

“you may go!” pag-aasure nya dito ng di ito gumagalaw sa kinatatayuan nya…

“yes miss” palabas na ito ng tawagin nya ulit..

“by the way your fired!”

-------

BELINDA’S POV.

Simula ng araw na yun sa kwadra di ko na nakalimutan ang damuhong yun… 1week na ako dito sa pinas… pero tamad-tamaran ako! Yung tipong di nalabas ng bahay… t.v. , magazine, soundtrip, reading fiction books…

Kagaya ngayon nagbabasa ako… habang nainom ng gatas… suot ko ang salamin para sa mata malaki yun mas sanay ako na ganun yung suot ko, I’m here at my balcony… may duyan dito na kahoy… sa harap nun my lamesita, nakapatong dun ang dalawang hardbound book… baso ng gatas at mangkok na puno ng cookies… tanaw ko dito  yung kwadra at isang sapa di kalayuan sa kwadra…

Sa pagtanaw kong toh!

Nakita ko ang nakakapagpadistract sa pagbabasa ko tsk…

Pumasok sya ng kwadra…

Ano kayang gagawin nya dun…

Pinagmasdan ko lang sya mula dito… paglabas nya may kasama na syang puting kabayo… ang ganda naman nun… they are going to the lake I think…

Hmm… may naisip ako…

Sinara ko kaagad ang librong hawak ko…

Patakbo akong bumaba ng hagdan!

“bee san ka pupunta?” si daddy yun

Napatigil naman ako sa pagtakbo palabas… I see daddy having a video game with kuya mond sa harap ng tv… busy na sila napansin pa ako tsk…“mamamasyal lang dad!” sigaw ko

“ingat” sigaw balik ni daddy di man lang ako tiningnan

“ wag papagabi!” si kuya naman ang sumigaw… yung totoo sino ang tatay ko!?

Anyway… lumabas na ako at tumakbo sa kwadra…

I hurriedly get trix and give her a cloth (I’m referring to the things that horse we’re)

“goodafternoon trix how are you” tinapik-tapik ko muna si trix bago ako sumakay sa kanya

Hinimas ko sya at pinalakad ko na…

Habang nasa daan… naisip ko lang ang layo nito sa kabihasnan… you know maingay, puno ng polusyon and so on!

Pero for me it’s peaceful, I love my surrounding kahit na 12years ako sa ibang bansa…

Wait nalilingat ako sa pakay ko…

Huminto kami sa may masukal na damo… and there! I see the horse that he ride on… but I didn’t see him…

Itinali ko si trix sa puno… gusto ko syang Makita…

Pero bago pa ako makalapit sa kabayo na gamit nya…

There’s a weird feeling na parang may papalapit sakin…

*shhiiiiiiiinggggg

“oh my god!”!” nasabi ko nalang kamuntik na ako dun… may matulis na sibat ang kamuntik tumama sa muka ko shocks…

Sa pag bawi ko sa pagkabigla…

“WHAT THE HELL IS THAT FOR!” sigaw ko kay kuya na nakita ko sa kwadra dati… na ngayon ay sinundan ko…

“bakit mo kasi ako sinusundan?” papalapit sya sakin tapos basa sya malang pang itaas…

“ano---kasi---never mind” tumayo na ako sa pagkakalagpak sa lupa… kadiri….

he offered his hand…

“no thanks, I can manage myself” in the other hand he just laugh at me…

“in your dreams” bigkas nya kinuha nya lang pala yung sibat sa likod ko…

Arrrggggghhh….

Inaamin ko pahiya ako dun!

Pero Di ako papatalo…

Ako ata ang Anghel na itinapon ng langit pagkatapos isinuka ng imyerno…

“I dream of killing you!” I play my hand in his bare body…

“is that so!” parang wala lang yung sinabi ko…

“if you think so” tumayo nalang akong mag-isa at lumapit sa aking kabayong si trix…

“running away!?”makabuluhang sabi nya…

“nope, fight me with a game” I smirk

Di naman masusukat ang mga bagay kung magsasagutan lang kami no

“hmm.. what game?” tinatamad na sabi nya sabay subo ng damo na napulot nya it’s more like  a cigarette…

“let just say horseback riding” para naman syag may naisip na kung ano…

“fine, pero dapat may makukuha din naman ang mananalo… let’s have a bet” suggestion nya… hmm… di na masama…

“sige, next week exact time and day… then pag-uusapan natin ang bet” 

~***~***~***~***~yaminmirika~***~***~***~***~

(belinda at the side)----->

super lame ng chapie na ito... try ko dugtungan agad may nakapagdistract kasi sakin -____- nawala tuloy ako sa wisyo ng pagsusulat...parang katulad ko si Belinda madaling madistract sa mga nangyayari.... anyway I FIND WAYS!.. 

Blood SmellTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon