Chapter4

52 3 6
                                    


"Eliz,gising na at tanghali na." Sabi ni lola habang ni yuyugyog ako. "Uggh! Lola mamaya na po,sabado po ngayon ah." Nakapikit paring Sabi ko." E, Eliz gusto ko sanang magpasama sayo mamile e" pangungulit pa nya. Hay si lola talaga ang kulit kulit parehas na parehas sila ni daddy. Nakakamiss tuloy si daddy." Lola give me 5 more minutes" inaantok pa talaga ako.. "No young lady. Bumangon kana dyan kase alam kong yang 5minutes mo at equivalent sa 1 hour." Oh-oww parehas na parehas nga sila ni dad.

Wala na akong nagawa kundi ang bumangon at samahan si Lola. Sabi saken ni Lola ay sa mall nalang daw kame mamili gawa ko. Baka daw hindi ako sanay na magpunta sa palengke.

Good thing narin yun dahil makakapag shopping ako.

Pagkatapos naming may grocery ni Lola ay nag aya na syang umuwe. Pero pinauna ko nalang sya, sakay sya sa driver naming si mang Bay. Sabi ko nalang na magco commute nalang ako. Hindi namn kalayuan ang bahay nila sa mall e.

Habang naggagala ako sa mall nakaramdan ako ng gutom. Hindi namn kase ako mahilig mag ayos o mag lagay ng make up. Pati wala rin akong hilig bumili ng madaming damit.

Naisipan kong sa Greenwich nalang ako kumain. Ito kase ang isa sa mga favorite kong kainan. Umorder ako ng chicken,rice,5 garlic bread,large na fries,lasagna,carbonara,at yung mini pizza at ice tea. Hindi pa namn ako masyadong gutom sa lagay na yan Noh?

After kong kumaen ay pauwe na sana ako kaso nakita ko si Jared nagningning namn ang mga mata ko,kaso nakita ko din ang bruha nyang kasama tsk! Malapitan nga.

"Hi guys!" Masaya kong bati. Nag hi din namn saken si Pamela pero si Jared hindi. Tinignan nya lang ako ng masama. Aray ha.

"So may date kayo?" Tanong ko sa kanila. "Oo Hindi ba halata?" Pambarang sagot nya. "Hindi e, kala ko nga kasama mo yung katulong nyo, Pero nung nakita kona si Pamela lang pala." Nakangiting Sagot ko. Kita ko sa mga mukha nila ang pagkainis.

JARED

"Hi guys!"masayang bati samin ni Tricia. Aba anong ginagawa nyan dito tsk! Binati rin namn sya ni Pamela pero tinignan ko lang sya ng masama.

"So may date kayo?" Tanong nya samen. "Oo Hindi ba halata?" Pambarang sagot ko. Tsk ayaw pang umalis. Hindi ba nya nahahalata na ayaw ko
syang kausapin at gusto ko ng umalis na sya. "Hindi e, kala ko nga kasama mo yung katulong nyo, Pero nung nakita kona si Pamela lang pala." Nakangiting Sagot nya.

Argghh!! Grabe na sya ha. Wala syang karapatang sabihan ng ganun si Pamela. Hawak ko ngayon ang kamay ni Pamela, nanginginig sya." Ano ba Tricia umalis kana nga! Go to hell, I hate you!" Mahina pero puro diin ang mga salitang binitawan ko.

Hindi kona inantay pa ang sasabihin nya at hinila kona si Pamela. Hindi ko aakalin na magiging ganito ang plano Kong date dahil lang sa babaeng yun.

TRICIA

Paulit ulit paring bumabalik sa isip ko yung sinabi saken ni Jared. Ewan koba pero bakit ako nasaktan dun? Wala namn akong pake dati sa mga taong nagsasalita ng ganon saken.

Hindi ko napansin na may tumulo palang luha sa mata ko.
Agad ko itong pinunasan.

Bakit ganito nalang ang epekto sakin ni Jared, e one week ko palang syang nakikilala at one week kona den syang kinukulet.

I dont know but I hate this feelings towards him.

Gusto ko na nga ba sya?


Why do you hate me?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon