You're My Jerk

2.5K 14 2
                                    

Prologue


Her POV


Automatic na napataas ang kilay ko ng may makita akong hayop sa harapan ko.


"Anong ginagawa mo rito?" Nakapameywang kong tanong.


"Bawal na ba ako sa sarili kong bahay?" What? Napanganga ako.


"Are you saying dito ka nakatira?" Aba aba!
"Bawal ulitan sa bingi." At tinawan niya ako. Umuusok na ilong ko sa chonggong to ha! Nakakapikon na siya.

"Ano ka dito? Tsuper nila?" At binelatan ko siya. "Baka naman nakikikain ka lang ng saging dito.  Sabagay mukha ka namang chonggo!" Akala niya ha!

"Hoy pandak, for your information, bahay ko to as in kooo. As in akin like akooo talaga! Ang kapal ng mukha mo. Anong ginagawa mo sa pamamahay ko? Iniistalk mo na naman ako? Hahay buhay gwapo talaga!"  spell makapal ang mukha? Edi siya na!

Ang kapal kapal ng mukha niya? Ako stalker? Huwaw ah! Hindi ako zoologist kaya hindi ako nang ikstalk ng mga hayop.


"Vera"


"Rence"


Magkasabay kaming lumingon kina Ate Leanne at Kuya Nate na sabay na pumasok ng bahay.


"Parang magkasundo na agad sila hon ahh" nakangiting bungad ni Ate Leanne nang makita niya kami. What?


"Anong cl--" hindi ko na natapos ang sasabuhn ko pa sana nang inakbayan ako ng isang chonggo.


"Oo nga eh! Ang bait ko talaga ate." Mabilis kong hinawi ang kamay niya at inirapan siya.  Ewhhh viruss yuckss!


Kapalmoks!


Ngumisi naman siya. Pucha niya!


"Sus kunwari kapa. Gusto ata ako nito bayaw eh." At nginitian niya pa si Kuya.


"Anong bayaw? Magkapatid kayo?"  tinuro ko siya habang tinitignan si Ate Leanne? Itong kutong lupa nato?


"Yes V. He's Rence. Brother ko. Papasok na siya sa Prinston this coming monday kaya i hope na magkaclose kayo. Ang arte pa naman nito." What the hrck?

"Siya as in siya talaga kapatid mo? As in like ito? Itong chonggo nato? Itong kupal nato? As in like siya talaga?" Call me OA pero fuuuuu!


" Hoy pandak, how dare you ha! Ako chonggo, sa gwapo kong ito? Pagkakamalan mo akong chonggo? Over my dead, hot, gorgeous, vain body, wala kang karapatan. Payatot."


"At sinong tinatawag mong payatot at pandak?"


"Ikaw. Hindi ba obvious?"


"Abaaaa bawiin mo yan" at tinignan ko siya ng masama.


"Ayoko nga. Truth hurts eh" abaa. Tinangka ko siyang sipain pero agad siyang nakailag. Sinuntok ko siya at binetan niya lang ako.


"hephephep" napatingin ako sa kanilang dalawa. Tawa sila ng tawa. Wala namang nakakatawa. Batukan ko sila diyan.


Damn!


May araw ka din sa aking chonggo ka. At padabog akong lumabas ng bahay ng chonggong yun. Pwe! Mahawa pa ako ng virus. Bwisit


My Tremendous JerkTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon