Chapter 7 - Wrong

30 3 0
                                    

A/N: Another again for today.. Yehet!! Hahahha! Keep votiing xD hahahah!

~BlueEya
------------------

Renz's POV

Lumipas ang tatlong araw na hinahangad kong umuwi na siya galing sa kung saan mang lupalop ng mundo. Jusko!! Nababaguk na ako kakahintay sa kanya..Huhuhuhu!!

"Good morning mom." Sabi ko kay mama saka ako humalik sa noo nya.
YEAH! NOO ganyan ko respetuhin nanay ko no.. Syempre gwapo ehhh.. hahahahaha!!

"Oh nak dka pa ba papasok?? Ur getting late." Sabi ni mama..

Kaya tumakbo ako ng mabilis pasakay sa sasakyan namin..

"Manong bilisan mo!! Tatae pa ako sa school.!!" Pagbibiro ko sa kanya hahahahha!!

"Ahhh ehhhh..Cge ho!" Sabi naman niya.

Hindi ko alam kung shunga tung driver namin o utouto?? pffttt-- ^_^

"Renz. Brooo." Pagkababa ko nakita ko agad si Cyprian. Problema niya??? HAhahahhh! Monday na monday sumisigaw na naman..

"Oh bakit? May sunog ba? Nabalian ba ng buto ang mga kaibigan natin? Nasugatan kaba? Nakatae ba si Brea sa palda niya?. Ano nangyayari?? Sabihin moooo!" Hahaha!! Gandang trip ngaun ahhh.. wooohh!

"Shut up!! Itatanong ko lng sana kung nakita mo si Brea?" Sabi niya.

Un lng nam-- ANONG SABI NIYA?! BREA?! what the!! Bakit niya hinahanap? Sila naba?? Bakit hindi ko alam??. Nk ng!!

"Ohh easy mah meen! Nataguan lng niya ako kanina.. Hindi kami ok?? Im just asking u, u know.. " Sabi niya ng mahinhin. Parang babae lng eh. Tch!

"Wala akong sinasabi! At hindi! Hindi ko siya nakita, at wala akong pakialam kung nasan man siya ngayon. Hindi ako hanapan ng taong nawawala. So pls, stop asking me about Brea.Couz right now, wala akong pakialam." Ewan ko pero feeling ko kasi inaagaw niya ung girl bestfriend ko.. Kainis! Nasigawan ko tuloy.. Badtrip!!

"Ahh ok!" Sabi niya tsaka ako linampasan.

Naglakad nalng ako papuntang room.. Nababanas ako sa kasweetan ni Cyprian at Brea. Taguan pala huh??

Eh anu ba kasing pakialam mo ha Renz?? Kung maglambingan sila wala ka nang pakialam dun.

Habang papasok ako sa Classroom kumakabog ng malakas ang dibdib ko.. Feeling ko may mangyayaring hindi maganda.. Makapasok na nga lang.. Pagkabukas ko ng pintuan, nakita ko sina Brea at Cyprian na nagtatawanan..

Napairap tuloy ako sa kawalan.. Pero my isang babae ang nakakuha ng atensyon ko, nasa tabi siya ni Brea nakatagilid siya sa pwesto ko ngaun dito sa harap. She.... She look like her, the one my heart is looking for.

Para siyang si.. bago ko pa masabi ang gusto kong sabihin humarap na siya.

And i was like.. The hell! Its her. Its..

"Jiana." Nasabi ko nalng.

Brea's POV

Napapaaga gising ko this school year ahhh.. Hahahhaha!! Monday na naman and i know na. Ngaun na siya papasok dito sa school at alam ko, na starting today, ang nakasanayan kung Renz na malambing, caring at iba pa mababawasan na un... HA-HA-HA.

"Kabayong palaka!!" Napahiyaw ako.. May tumakip kasi sa mata ko.. Sinu kaya ang hudas na tu nu?

"Hulaan mo kung sino toooooo..!" Sabi ni.. Hmmmmm.. Sino kaya?? Let me guess.

"Ahhmm gwapo ba to??" Sabi ko. Actuay kilala ko kung sinu tu hahahhaha!!

"Oo. Naman syempre!! Ako pa!" Tsk! Yabang talga neto.

"Ahmmmm.. Wala namang akong kilalang gwapo ehhh." Sabi ko naman.

Pagkasabi ko nun inalis niya bigla ung nakatakip sa mata ko.

"Wala!? Wala??! Etong pagmumukhang to hindi gwapo??! Nk ng!! Gwapo ako, Brea..Gwapo!!" Sabi niya..

"Hahahahhahahahahahahahahahahahahahahhahahahahahahhahahahahahhahahahahahahahahhahahahhahahahhahahahahhahahahhhhahahahahahahhahahahahahhahahahhahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahahhahahahhahahahhahahahahahaahaahahahhahaha!!" Pfft-- Ung mukha niya parang uusok na ang ilong sa sobrang inis!!

Ganun ba siya ka affected kapag sinabi kong hindi siya gwapo?? Hahahaahahahah!!

"Cge. Tawa pa Brea.. Pag ikaw namatay kakatawa.. Ikaw ang tatawanan ko.." sabi niya sa akin ng kunot ang noo..

Aheheheh ehehe!!

"HEhehehe! Peace tayo Shrek.. hahahhaha!! Hindi! Gwapo ka naman talga...."

"Sa paa." Tinuloy ko ung sinasabi ko hahahaha!!

"Tsk! Tara na nga! Nagmumukha na akong clown dito.. " sabi niya..

Habang naglalakad kami napaisip ako.. Hmmmm mamaya masasaktan na ako dahil ky jiana at renz. Magpapakasaya na muna ako, maaga pa naman..

"Cyprian, tara taguan muna tau.. Malayo pa naman ang bell." Sabi ko

"Ohh? Naglalaro ka pala nun??." Sabi niya.. Nang aasar ata tung taong to..

"Tsk. Oo naman nu! Bata palang ako gustong gusto ko na laruin yan nu.. Anu game?"


Sinabi ko sakanya habang nakangiti ng malapad.. Malay mo pumayag hahahha!!

"Fine fine. Besides i miss playing that game." Nosebleed teh!!

"Taya ka ha?? Plsss?" Sabi ko achuchuchuchu.

"Oo na! Hahahha!! Sige na magtago kana.! I face the wall and promise not to cheat." Sabi pa saka tunalikod sa akin..

Tumakbo ako ng tumakbo hanggang mapadpad ako sa pathway dun ako nagtago.

Lumipas rin ang ilang minuto ng matanaw ko si Cyprian na tumatakbo papunta kay...

Renz? Dont tell me kakapasok niya palang sa school? Aga haaaaa!

Lalapit na sana ako ng marinig ko ang tinatanong ni Cyprian.

"Shut up! Itatanong ko lng kung nakita mo ba si Brea." Pfft-- Wala pala tu ehh.. Mahina paningin niya hhahaaha!!.

Nakita kung paano kumunot ang noo ni Renz na parang nagtataka.

Let me guess, Iba iniisip niya tungkol sa paghahanap sakin ni Cyprian.

"Oh easy mah meen.! Nataguan lng niya ako kanina. Hindi kami ok? Im just asking, u know." Sabi ni Cyprian.

Sabi ko na ngaba ehhh!! Iba na naman naiisip ni Renz, Unggoy talga ang isang un..
Napangiti tuloy ako dahil sa mukha ni Renz hahahhh!!

"Shut up! Wala akong sinasabi, at hindi! Hindi ko siya nakita ok?. At wala akong pakialam kung nasan man siya ngayon. Hindi ako hanapan ng taong nawawala. So pls, stop asking me about Brea.Couz right now, wala akong pakialam." Renz

Ung kaninang nakangiting mukha ko, nawala bigla.. Bakit siya ganyan?? So wala siyang pakialam kung nasaan ako ngayon. Paano kaya kung, totoong nawawala, naliligaw na ako no? Will he still care for me? Will he be scared? Nabaka may nangyaring masama sa akin? I guess not. Kase sabi niya wala siyang pakialam, walang wala talgang pakialam..

Tumulo nalng bigla ang mga luha ko.. Papasok na lng ako, anung oras narin kasi.

Sabagay Brea, bat naman siya mag aalala sayo? Eh dihamak na kaibigan ka lng naman niya. Mas importante yung kaibigan mo kesa sayo, naiintindihan mo?

Kaya wag ka ng mag assume, mas sinasaktan mo sarili mo.

I thought may mangyayaring maganda ngaun, kahit na bumalik na si Jiana pero.

Im Wrong.

------------------------

A/N: Awwww! Poor Brea.. Kay Cyprian ka nalng hihihihi.. Renz ba o Cyprian??
See you sa next chapter. MUAAHH!!

Intimate AffectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon