CARLO'S POV

Halos isang araw din ang nakalipas simula ng bisitahin ako ng mga pinsan ko. Hayyy. May pasok na naman bukas. Magkahalong excitement at katamaran. Pero mas nangingibabaw ang excitement. Hindi ko alam kung bakit.

--Monday--

Nagising ako sa ring ng phone ko. Medyo nakakairita dahil umagang umaga ay bwisit na ako. I open my phone. Nakita ko ang message ni Marc.

From: Marc

"BRO! 'DI KA BA PAPASOK NGAYON?! LATE KNA!"

~END OF TEXT~

Nagtaka ako. Huh? Late?! E, ang aga pa lng,ah. Pag tingin ko sa wrist watch ko. THE HELL!!! It's already 7:00 a.m! Thirty minutes na lng. 

Dali dali akong nag punta sa CR at naligo. Hindi na ako nakapag breakfast. The f*ck naman. Monday na monday, late ako. Bakit ba lagi na lng ako na la-late. Tsss. Buti na lng nung dumating ako, wala pa ung first professor nmn. Mas late pala sya sa akin. Hahhahaha. 


"Bro! Nabalitaan mo na ba na may bagong lipat daw dito sa school natin. Babae. Her name is Katherine." sabi ni Andrew.

(binatukan ni Marc) "Ang bilis mo talagang makasagap ng balita. Basta babae,noh!" -Marc.

Nag-smirk lng ako sa sinabi ni Andrew. Mga ilang minuto lng. Dumating na ung prof. nmn. Wait. Bkit babae? Hmmm. 

"Ok. Bring out the task that I've given to you last friday." -prof.

Binulungan ko si Marc. 

"Bro, anong task?!" 

"Ung sa ALGEBRA. Nu bayan. Ikaw 'tong pumasok nung biyernes tapos 'di mo alm. E, ako nga kakapasok ko lng, alam ko na." natatawang sabi ni Marc.

"Natural, inuto mo ksi ung ibang babae nating kaklase kaya alam mo." -ako

"E, ano ba ksi ginawa mo nung sabado at linggo?!" -Marc.

'Di na ako nakasagot pa sa tanong ni Marc dahil......

"Mr. Santos! Mr. Villaflor! Where are your tasks?!!" -prof.

"Ma'am!" sigaw ni Marc habang itinataas ung ipinagaw ni ma'am.

"Good. E, ung sayo, Mr. Santos?" sabi ni ma'am.

Natatawa pa si Marc.

"Ma'am......... WALA PO." sabi ko.

"GET OUT! Mr. Santos!" galit na sabi ni ma'am. Napakamot na lang ako sa batok ko. Nang papalabas na ako, may isang lalaki na tatawa tawa pa. Ang laki naman ng ngipin at ang laki laki ng salamin. Kaklase ko rin sya sa subj. na 'to. Dahil tatawa tawa sya, akmang susuntukin ko sya ng biglang sumigaw ulit si ma'am. Binulungan ko na lang ung lalaki. "lagot ka sa akin mamaya!". Mukhang natakot naman sya kaya tumigil sa kakatawa. 


<><><><><>

HANGGANG DITO MUNA GUYS. SORRY KUNG MEDYO MATAGAL TAGAL AKONG NAG-UD. SORRY DIN KSI SOBRANG IKLI NG UPDATE KO. SANA SAPIAN AKO NI "KASIPAGAN" (buwahahaha!) 20 VOTES NAMAN DYAN,OH. PARA MAG-UD AKO NG MAHABA HABA. :) WAG MADAMOT. 😂😂😂 BTW, ADD ME ON FACEBOOK. ~~~~~> PRINCESS PRINCESS HART HART. CONFIRM KO KAYO AGAD. PROMISE. NAKALIMUTAN KO DIN SABIHIN SA INYO NA KAYA NAGING CLASSMATE NI CARLO SINA MARC AT ANG KAMBAL DAHIL PAG BALIK NILA DITO SA PINAS AY NAG TRANSFER NA SILA AGAD. MALAPIT NA RIN MAG KITA SINA KATH AT CARLO. HIHIHI. OK NA. MAS MAHABA PA ITONG NOTE KO KESA SA UD KO. 😂😂😂 


 Our Crazy LovestoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon