MIKE'S POV
Hello guys! :) Siguro naman kilala nyo na ako? Pero sa mga nakalimot kung sino ako, I'm Mike Alcantara. You know what, may nakilala akong isang maganda na at cute pang babae and.... and I like her.
Flashback.....
Pumunta ako sa mall para bumili ng dinner namin ng pinsan ko nang mapadaan ako sa isang bookstore at may isang babae na umagaw ng aking pansin kaya naman napatingin ako dito. Nakakatuwa tingnan kasi tumatalon sya. Inaabot nya ung isang book na pagkataas-taas. Ang cute nya lalo na kapag napa-pout sya. Nagulat ako dahil sa kakatalon nya ay nagbagsakan sa kanya ung ibang mga libro. Lumapit ako para tulungan syang abutin ung libro at nakakatawa lang dahil ung libro na un ay medyo SPG. Hahaha. Nagulat sya ng makita nya ako. (At guys, isho-shortcut ko na,ah.) Inaaya ko sya na dadalhin ko sya sa clinic para ipatingin ung paa nya dahil hindi maganda ang pagbagsak sa kanya ng mga libro. Ang kakapal kaya nun. Peroang sabi nya sa labas na lang daw kasi nandun daw ung kotse ng pinsan nya kaya ayun, sinunod ko na lang sya. Binuhat ko sya papalabas ng mall at hinatid hanggang sa kotse na sinasabi nya.
--End of Flashback--
Kaya ayan, nakilala ko sya at nagustuhan kaagad. Sige, ba-bye.
KATHERINE'S POV
Hayyy! Good morning sa inyo! Hahaha. Morning pa ba? Tinanghali tuloy ako ng gising dahil anong oras na ako nakatulog dahil sa paa ko na 'to, kumikirot. Ang sakiiiit! OH. MY. GOSH! Nakalimutan ko, ung book. Ano kaya reaksyon ni Mike dun. Nakakahiya!!! Medyo SPG pa naman un. Baka isipin nya, sa akin un. Kasi naman si Mimi,eh! BTW, ang pogi talaga ni Mike at isa yan sa dahilan kung bakit anong oras na ako nakatulog. Hihihi. OOPPSS! OTOR, SUBUKAN MONG UMEKSBUT!
(A/N: -_-)
Makakain nga....... *boogsh! aray! ung pwetan at paa ko! Nakalimutan ko, may pilay nga pala ako. Ang sakit!
(A/N: Ayan kasi. Yan ang napapala ng mataray. #KARMAISGOINGONHERE buwahahaha!)
Wew! Ikaw kaya nasa sitwasyon ko.
(A/N: Sitwasyon? E, pinapagalaw lang naman kita. Paalala, kung hindi dahil sa akin,wala ka ngayon)
edi wow.
"Ma'am! Ano po nangyari sa inyo?" tanong ni ate Aika. Isa sa mga maid namin.
"Ay ate, sorry po. Naistorbo ko pa kayo sa ginagawa nyo sa baba. Ok lang ako ate Aika. Wag nyo na po ako intindihin." me. ang bait ko noh. haha.
"Sige po ma'am. Pero gusto nyo po ba kumain? Ano po gusto nyong pagkain?"
"Kahit ano po ate. Pakidala na lang po dito." me
"Ok po. Ma'am, gusto nyo po ba tumawag na lang po ako ng doktor para magamot na po yang paa nyo? Hindi po kasi kayo nakapasok ngayon,e." ate aika.
Oo nga pala! May pasok ako ngayon! hala! Absent ako. huhuhu.
"S-sige po ate Aika." pumayag na din ako para bukas makapasok na ako.
After 30-35 minutes ay dumating na ung doktor na ipinatawag ni ate Aika. Wait... Kilala ko 'to,ah. MIKE?! Doktor si Mike?!
"Ikaw pala ang magiging pasyente ko ngayon. Bawal ang makulit,ah." sya
"Hindi mo naman sinabi sa akin na doktor ka pala." me
"Hindi ko na nasabi sa'yo,e." sya
"So this is your house? Wow nice." bulong nya.
"Nice? E,ang gulo gulo nga. Di pa ako nakakapaglinis dahil sa paa ko na 'to. E, sila ate Aika naman ay maraming ginagawa." me
"hahaha." mike
"By the way, kukunin ko ang nunber mo para kung may ire-reseta ako sayo ay ite-text na lang kita. Eto nga pala ung number ko." sabi nya at may inabot syang calling card sa akin. (09306343***)
"Sige. Eto rin ung akin." sabay abot ng calling card ko. Kala nya sya lang may calling card. Ako rin kaya. Hahahahaha. (091175*****)
After 1 hour ay natapos na ung therapy sa paa ko at umalis na rin si Mike. Nakakakilig! Bakit? Kasi......
Flashback...
"Hmm, Kath, alam kong masyadong mabilis 'to. 'Wag la sanang magagalit sa akin. Pwede ba tayong mag date?" Mike
O.MY.G! O_O!
"HAHAHAHAHA! Ikaw talaga. HAHAHAHA. Ano ba namang klaseng biro yan. HAHAHAHAHA." me.
"I'm not kidding,Kath. Seryoso ako." sya
Sa sinabi nyang yun ay napatigil ako sa kakatawa. At paulit ulit na nagfa-flash sa isip ko ung sinabi nya.
SERYOSO AKO
SERYOSO AKO
SERYOSO AKO
SERYOSO AKO
"E-ewan k-ko. I'll text you later." nauutal kong sabi. At pagkatapos nun ay umalis na sya.
~~End of Flashback~~
Hindi ko alam ang magiging reaksyon ko. Kikiligin ba o Matatakot. Ang gulo. Tulungan nyo ako.
(A/N: Gusto mo rin ba sya? Kung gusto mo sya edi go. Keri na. Wala ng kiyeme kiyeme. Buti nga ikaw may lovelife ako wala. HUGOT!)
Salamat otot ha? Hindi ka lang pala epal, ADVICER at HUGOTERA ka rin pala. Hahahaha. Thank you.
Sige na nga. Ite-text ko na sya.
TO: Dr. Mike Alcantara
"Mike. Pumapayag na ako. Pero sa Sat. na lang kasi may pasok ako sa wed. hanggang friday."
SEND or CANCEL
SEND syempre.
SENDING.....
Ok na. Manunuod muna ako ng SHE'S DATING A GANGSTER. Ang pogi ni dj my loves. Kathryn, akin na lang syaaaa! Hahahaha.
(A/N: Uy! May Mike kana!)
Ay oo nga pala. Sorry naman.
Sige na. Manunuod na ako. Bye! ;)
BINABASA MO ANG
Our Crazy Lovestory
Teen FictionMeet Carlo Santos. Ang heartthrob ng campus ng Birch Pacific Academy. Medyo sosyal, racist, masungit at gangster. Pero simula ng makilala nya ang mahinhin na bagong transferee na si Katherine Gabrielle F. Hernandez ay nagbago na ang kanyang mundo. N...