KATHERINE'S POV


 Hayyy. Tagal naman mag-lunch. Gutom na ako. 

--AFTER 30 MINS.--

RINGGGGGGGG!!!!

Yun! Thank you lord,ah. Kanina pa ksi ako gutom,eh. 

Nandito na ako ngayon sa hallway ng campus papunta sa canteen. Asan ba ung canteen. Gutom na talaga ako. Tsss. Magtanong na nga lang ako. 

"Miss, saan ba ung canteen dito?" tanong ko.

"Bago ka lang ba dito?" sagot nung pinagtanungan ko. 

"Oo eh. Hindi ko alam kung saan." - ako.

"Una sa lahat, ako pala si Allyssa Mica Alejandro. Hmm. Ung canteen nandun lang sa tabi ng library. Lumiko ka sa kanan tapos makikita mo ung library tapos katabi na nun ung canteen." sabi nung babae with matching smile. Ang bait naman nya. 

"Hmm. Katherine Gabrielle F. Hernandez. Sige, thank you ha." sabi ko at umalis na. 

Ayyyy. Ang haba ng pila. Ang malas ko naman ngayon. 

"Katherine!" huh? sino un? lumingon lingon ako pero wala naman akong nakitang tao na nakatingin sa akin. Binaling ko na lang ulit ung pansin ko sa pila. Baka maunahan pa ako,e. Haahha.

"Kath!" tawag ulit sa akin. Sa pagkakataong ito, nakita ko na ung taong tumatawag sa akin. Teka... parang si Naomi 'to ha. Naomi? SI NAOMI NANDITO?! o_O!

"Mimi!" sigaw ko habang tumatakbo papalapit sa taong tumatawag sa akin.

"Kath!" sigaw nya rin.

"Na-miss kita! Sobra!" sabi nya.

"Na-miss din kita. Pero teka, bakit nandito ka?" -ako

"Dito na kaya ako mag-aaral! Ayaw mo ba?" sabi nya. May pagka-lokaret pa rin pala tong babae na 'to.

BTW guyss. Sya nga pala si Naomi Lopez. 'Mimi' ang tawag ko sa kanya. Shortcut ng name nya, Kababata ko sya pero simula nung nag 10 years old na kami ay nagkahiwalay na kami. Halos sa skype at facetime na lang kami nag-uusap pero ngayon, kasama ko na ulit sya. Na-miss ko talaga sya sobra.

"Syempre gusto. Nagulat lang ako ksi its been a years nung magkahiwalay hiwalay tayo nina.... asan si Nathalie?" -ako.

"Si Nathalie?? Ayy naiwan sya kasama nina mama at papa. Malaki na rin un." -Naomi

"Talaga? 4th year na sya diba?" tanong ko.

"Oo. Madami na ngang umaaligid sa kanya,eh. hahahhahaha" -Naomi (Mimi)

Sa haba ng pagke-kwentuhan nmin, hindi ko namamalayan na may nakapila na pala na iba sa pwesto ko. 

"Uyy! Ako dya-." hindi ko na naituloy ung sasabihan ko dahil si mr. bully ung nasa harap ko.

"Oh ms. sungit. Nandito ka pala." sya. Di ko pinansin ung sinabi.

"Umalis ka dyan. Dyan ako nakapwesto kanina pa. Alis!" sabi ko.

"Bakit? May pangalan mo? *smirk" pang-aasar nya. Aba! Nag-smirk pa. 

"Umalis ka dyan sabi e!" sigaw ko at hihilahin ko sana sya pero hinawakan nya ang dalawang braso ko at hinila papunta sa kanya at..... ung mukha nmin magkalapit. Kumakalas ako pero ang lakas nya. Nakatitig lang sya sa akin. Ang dami ng tao ang nakatingin sa amin. Nakakahiya. Baka kung ano pang isipin nila. Si mimi hindi man ako tinutulungan. Nakatingin lang nakangiti. Kinikilig ba sya?! Anu ba yan mimi. Tulungan mo ako! 

"Ano ba! Bitiwan mo nga ako!" sigaw ko habang kumakalas sa kanya.

"Magbabayad ka sa akin mamaya. *smirk" bulong nya sa akin at binitiwan nya na ako. 

"Wala akong pake sayo!" sigaw ko pero lumingon lang sya at nag smirk na naman. Nakakainis talaga tong tao na to!

RINGGGGGGGG!!

ANO?! Tapos na ang lunch? Ang bilis naman. Hindi pa nga ako nakakakain,e. Kasalanan to ni mr. bully. Lagot sya sa akin mamaya. Kala nya natatakot ako sa kanya. Huh!


<><><><><><>

Orrayyt! Wala paring nagvo-vote! Ang damot nyo naman. :( de joke lang. Add me on facebook. Magpakilala kayo sa akin ha. Hindi ksi ako nag-aacept ng hindi ko kilala ksi nadala na ako dati. Nag-accept ako ng isang babae tapos inaway away ako. Hayyy. Post kayo sa timeline ko ng "WP" para malaman ko na reader kayo ng story ko. Thank you guyys. Labyoww. God bless you all.


 Our Crazy LovestoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon