12

19 2 0
                                    

---INSIDE THE RESTO---

MIKE'S POV

Hanggang ngayon nagtataka pa rin ako kung bakit 'MR.BULLY' ang tawag ni Kath kay Carlo. E,itong si Carlo ayaw naman umamin. Kokotongan ko 'to,e. Hahahaha.

Kumakain na kami ngayon sa resto ng kaibigan ko. Ipapakilala ko pa ba? Sige na nga. He is Steven Joe Jose. Steve for short.

(A/N: Pogi ay este Mike, mahilig ka din mag shortcut ng names. Hahahaha.)

Hahahaha. POGI talaga? Baka magselos si mr.right dyan. Hahahaha.

(A/N: Hahahhaha. Yan na lang tawag ko sa iyo. Pwede?)

Sige. Hahaha.

(Katherine: Hala sya. Grabe ka otor.)

(A/N: Oi, bakit ka nandito? Di mo naman 'to pov,ah. Nababaliw kna?)

Oi pretty women, stop na. Hahahaha.

--BACK TO THE STORY--

Still MIKE'S POV:

"Kath, kumusta ka naman ngayon?" tanong ni Carlo kay Kath.

"Not good." bulong ni Kath.

"Bakit?" tanong ulit ni Carlo.

Hindi na sumagot si Kath. Nahihiya siguro. Mga ilang minuto ring tahimik so ako na ang bumasag sa katahimikan.

"Ano pa gusto mo? Gusto mo ba ng dessert? Tatawag ako ng waiter." sabi ko kay Kath.

"Wag na. Tama na 'to. Madami pa nga,e." sagot naman nya.

"Ako. Di mo ba ako tatanungin?" natatawang sabat ni Carlo.

"Oo na. Ano pa gusto mo?"

"Chocolate Sundae Frappe."

Tumawag ako ng waiter para umerder ng dessert ni Carlo.

"Mike!" may tumawag sa akin. Ah, si Steve lang pala.

"Nandito na p0ala kayo. Di mo ako tinawagan para nakapaghanda ako pa ako ng ibang pagkain para sa inyo." -Steve

"Grabe naman. Customer kami dito. Hahahaha." -ako

"Hahahahaha. So ito na ba si Carl? Ang tangkad na,ah." -Steve

"Carlo na po."natatawang sagot ni Carlo.

"Hahahaha. Sige. Carlo."

"Bro, si Katherine nga pala. "

"Oh, nice to meet to Katherine."

"Nice to meet you, too." sagot ni Kath.

"So bro. Sabayan mo na kami." ako

"Nako, gusto ko man pero hindi pwede. Kailangan ko pang asikasuhin yun sa Davao branch ko. Mamaya na nga ung flight ko,e. Next time."

"Sayang naman. Sige. Have a safe trip na lang." ako. Pagkatapos nun ay umalis na sya.

----FAST FORWARD----

Nasa kotse na kami para umuwi.

Time check: 9:35 pm.

Tahimik ang buong biyahe. Tanging radio lang ang maingay. Nang mapatingin ako sa kanan ko kung saan nakapwesto si Kath ay nakita ko syang tulog na. Ang ganda nya talaga. Tumingin naman ako sa backseat at tulog din si Carlo. Itinigil ko muna saglit ung kotse sa gilid para bumili ng energy drink sa isang store ng magising si Carlo.

"Saan ka pupunta?" -Carlo

"Bibili lang nang enrgy drink. Ikaw. Gusto mo ba?"

"Sige."

Pagkatapos nun ay lumabas na ako.


CARLO'S POV:

Hindi ko namalayan na nakatulog ako sa biyahe pauwi. Nagising lang ako nang maramdaman ko na huminto ung kotse.

"Saan ka pupunta?" tanong ko

"Bibili lang ng energy drink. Ikaw. Gusto mo ba?" -syz

"Sige." ako

At lumabas na sya. Napatingin ako kay Kath. Nakita kong tulog na sya. May kakaiba akong nararamdaman. Hindi ko alam kung ano at bakit. Lumapit ako sa gawi nya at tinitigan ang mukha nya. Gusto ko na ba sya? Mahal ko na ba sya? Pero hindi pwede. Bumalik ako sa katinuan ng bumalik na si kuya.

TO BE CONTINUED..........

~~~

Super bitin ba? Sorry naman. Nakakapagod kaya. Hahhahaha. juk juk lang. hahhahha


 Our Crazy LovestoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon