DB, 8

78 9 0
                                    

Matthew Pov:

late na akong pumasok..

kasi tinanghali ako ng gising..

at pagkapasok ko ng gate...

kinabahan ako...

kaya dali dali akong nagtungo sa classroom...

at di nga ako nag kamali..

may nangyari sa pinakamamahal ko..

nakita ko syang walang malay..

kaya agad ko syang nilapitan..

Bitter! wake up! wake up! I will bring you to the clinic.. binuhan ko sya papuntang clinic.. halos tumakbo na ako.. sinabayan pa iyon na napakabilis na tibok ng aking puso..

@ clinic

Nurse.. Can you please help my bestfriend.. she's not waking up! tarantang tarantang sinabi ko sa nurse.. hindi ako mapakali..

Ijo! Calm down.. pagpapakalma saakin ng nurse.. at umupo muna ako sa sofa ng clinic... at biglang nagbukas ang pinto!

Were is Louisse?

She's over there.. turo ko sa kama kung saan sya nalahiga.. halatang natataranta na din si Kuya Enrique.. dali dali syang nag punta sa kinaroroonan ni Louisse..

Let me take her.. to the hospital.. sabi ni Kuya Enrique sa nurse..dali dali namang tumawag ng ambulance ang nurse.. at ito ako takang tala parin sa mga nangyayare..

sinakay na si Bitter sa ambulance..
hindi ko na taga naiintindihan ang nangyayare..pumunta si Kuya Enrique.. alalang alala... pero kahit naman ako nagaalala...gusto kong sumunod sa hospital.. pero hindi pwede... class hours pa daw kase.. kaya napagpasyahan ko... mamaya na lang uwian ako pupunta ng hospital.. gusto kong malaman kung saan ba nagsimula lahat ng nangyari kaya.. nagpunta na ako sa classroom..

@ classroom

Hey! Guys listen to me?.. sigaw ko sa unahan... nang makita kong lahat sila ay nakatingin na saakin.. ay sinimulan ko ng magtanong..

who? did all of these to Louisse?? no answer.. but there eyes are looking at Karen..

answer me! guys please answer me! pagmamakaawa ko.. alam nyo bang dinala si Louisse ng hospital?... halatang gulat sila sa sinabi ko... Now? Im asking again who did all of this?...

KAREN! did all of these... sabay sabay nilang sinabi!

Karen? now tell me? why did you do that? ... all of my classmates are waiting for an answer..

I did it because she is mangaagaw! lahat na lang inagaw nya! pasigaw na sagot ni Karen!

Hoy! Karen hindi mangaagaw si Louisse! classmate 1

Oonga Karen! classmate 2

At ano naman ang inagaw nya sayo? tanong naman ni Gab.. kita ko sa mata nya ang pagaaalala.. at galit...

first! for being top 1 second! Baby Matt! third! Grace.. my bestfriend.. she stole everything that I have!...

Karen! she didnt stole.. everything that you have! she works on it! Gab said..

Dear Bestfriend,Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon