DB, 3 (Lou)

121 11 0
                                    

Dear Bestfriend,

Kamusta kana? sana okay ka lang.. miss na agad kita! salamat kahapon.. nagenjoy akong kasama ka.. sana maulit uli yon.. sorry kung ma sikreto ako sayo.. sana maintindihan mo.. nga paka yung babae kahapon Camille ba pangalan nun?... maganda sya.. pramiss.. nako baka sya ang bagong victim mo? pero sana kung sya man yung bagong victim mo! maging masaya ka sa kanya.. masaya ako kapag nakikita kitang masaya.. sige na I love you! (as a bestfriend)

*tok* tok* tok*

sino yan? masigla kong sabi!

si Matt to! huh Matt? .. takbo sa cr.. tingin kung may laway kaagising ko lang ehhh.. ang aga naman ni Matt.. tskkk..

Louisse?? pagbubuksan mo ba ako o hindi? takbooo.. papuntang pinto at binuksan..

Kuyaaaaaa Enriqueeeee! I miss you! kelan ka pa umuwi? nako akala ko naman si Matt.. si kuya lang pala..

oyyy ikaw Louisse.. bat amg tagal mong buksan yung pinto? inis na tanong ni kuya!

akala ko kasi ikaw si Playboy! kaya nag salamin muna ako bago buksan ang pinto! sabi ko kay kuya.. alam naman ni kuya na crush ko si Matt ehhh.. nabasa nya kasi yung mga nilalagay ko sa notes ng Cellphone ko .. tskkk..

Oyyy.. ikaw Louisse.. gabi kana daw umuwi.. inis na sambit ni kuya..

kahapon lang naman po.. at saka kasama ko naman po si Matt!.. *smile*

saan naman kayo nag punta? *smile* yan di na yan magagalit kasi si Matt yung kasama ko hahaha... ang cool ni mami at ni kuya..

hmmm.. Kuya sa E.K. po! *pout* hala lagot nahhh!!

ano?? sa E.K.? saan kayo sumakay? magagalit si kuyaa huhuhu.. ayokong magsinungaling.. kaya sasabihin ko nahh..

halos lahat po ng rides nasakyan namin! huhuhuhuhh.. kinakabahan ako..

pati roller coaster? seryoso nyang tanong..

opo kuya... kuya wag ka ng magalit.. wala namang nangyari sakin.. at saka walang alam si Matt.. ayokong sabihin sa bestfriend ko.. baka layuan nya ako at di namin magawa yung mga ginagawa namin noon.. kuya please.. wag mong sasabihin kay Matt.. please kuya.. wag kana ding magalit sakin.. hanggang sa may pumatak na luha sa aking pisngi.. di kona napigilan..

Okay Louisse! I love you! ang bait talaga ng kuya ko... the best

I love you too Kuya! hinug ko sya ng mahigpit...

Louisse... bumaba kana kakain na tayo.. at saka nandun yung pasalubong mo... FYI.. nagbakasyon si kuya sa Hongkong..

Okay kuya! lumabas na sya ng kwarto ko.. tapos ako sumunod na..

kumain na kami ni Kuya ...kami lang ang tao dito sa bahay.. si Mami nasa bakery na.. pagkatapps naming kumain... kinuha ko na agad yung pasubong sakin ni kuya.. kyahhh puro Hello Kitty... andami.. lahat hello kitty.. ang bait talaga ni kuya..

Kuya! thank you dito ha... I love you so much! umakyat na ako papunta sa kwarto ko.. inayos ko na rin ying pasalubong ni kuya sakin.. haloa isang maleta ang laman puro pasalubong para sakin hahaha..

*kringgg* kringgg*

hmmm? hello?

Bitter! kamusta kana? masigla nyang sabi..

Wala man lang Good Morning? or Hi,Hello? inis kong sabi... wala syang manners tskkk..

ahhh ganun ba? hi Bitter.. Good Morning... kamusta? aba mahinahon nyang sinabi at hindi napilitan..

ito okay lang.. ikaw kamusta ka? may sakit kaba.. para kasing nakakapanibago.. halos araw araw ka ng tumatawag tapos nangangamusta ka at hindi nangaasar.. nagaalalang tanong ko..

huh? ako okay na okay ako! nga pala bukas suaunduin ka namin ni Kuya Toper jan sa bahay nyo! masaya nyang sinabi...

okkk.. pero baka pagchismisan ako nung mga aso este mga nanghahabol sayo... nagaalalang kong sinabi..

dont worry.. remember Im always here! wow... englishhh... nosebleed tayoo nitoo..

Hoy! ikaw bakit ka ganyan? nakakapanibago?

ganito lang ata kapag inlove! kanino kaya? sana sakin pero.. never mangyayare yun.. bestfriend nya lang ako...

kanino naman? curious kong tanong..

Bitter sa tamang panahon.. malalaman mo..

*toot* toot *toot*

aba binabaan ako... sino nga kaya yun? anubayen mag papakamartyr nanaman ako.. siguro ganito talaga kapag sa bestfriend mo ka na fall.. tss.. ang hirap ng life.. 1st day of being grade 8 namin bukas.. exited ako kasi susunduin nya ako.. pero natatakot ako dun sa mga asong tahol ng tahol.. tss...





Dear Bestfriend,Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon