Chapter Two: Rogue Werewolf

36 4 0
                                    


©2017 DUEYDEE. All Rights Reserved

Chapter Two: Rogue Werewolf
•••••

Hindi ako makatulog. Pag-pumipikit ako. Lagi kong nakikita yung mukha nung lalaking nag-sabing Mate nya daw ako. Napasabunot ako sa buhok ko ang hinihila-hila to, Nakaka-frustrate.

Bumangon ako at naglakad pababa ng hagdan. Mag-huhunting nalang ako. Naglakad ako patungong pinto at binuksan ito. Lumabas ako na ako ng bahay. Tiningnan ko ang buong paligid at pumikit. Ang sarap ng simoy ng hangin, napangiti ako, dumilat, at lumakad na ako.

Malayo-layo na rin sa mansyon ang nalakad ko. I took off my clothes and tug it neatly on the big rock beside me. Slowly, nag-palit na ako ng anyo. Ramdam na ramdam ko ang pagbabago ng mga buto ko at nang balat ko. That, painful burning sensation. Hmm, di pa ako sanay sa pagbabago-bago ng anyo.

Tagumpay ang pag-papalit ng anyo ko. Nawala narin ang sakit na naramdaman ko kanina. Pinagpag ko ang katawan ko, at inunat ang mga paa. Umayos na ako ng tindig. Kung ikukumpara sa rogue werewolf na umatake sakin dati, dihamak na mas maliit ako ng onti. Ang mga balahibo ko ay puting-puti.

Naglakad-lakad ako, nagmasid at nakiramdam sa paligid. Nakakita ako ng isang usa na pwedeng mabiktima, I lowered down and slowly walking towards my prey.

Napatigil ako at napabaling sa kung saan ng may naramdaman akong ibang presensya. Nakita ko kung pano nya sinugod ang usa, at sinakmal ito. I growled softly sa pagka dismaya, that's my deer.

Pamilyar sakin itong wolf na to, ang kulay ng balahibo nya. Tiningnan ko ang mga mata nya. Red. ROGUE. maaaring sya rin ang umatake saamin ng mga kaibigan ko 2 years ago. Fuck! Di ko inaasahang makikita ko syang muli.

May sumiklab na galit sakin, gusto ko syang pag pira-pirasuhin. Nang-gigigil akong tumingin sakanya. I roared, I got his attention. Binitawan nya ang usang nilalantakan nya kanina.

Humarap sya saakin, at naglakad papalapit sakin. Nag iikutan kaming dalawa. He growled and jumped on me. He tried to slash me with his bloody claws, pero dahil mas maliit ako at mas maliksi. Nakailag ako. With my sharp claws I manage to strike his left ribs. Tumalsik ang dugo nya. Lumayo sya sakin, nagiikutan uli kami. Hindi nya alintana ang kanyang duguang sugat. Sumugod uli sya sakin at kinagat ang kaliwang paa ko.

I growled at him and clawed his belly, blood gushing through his stomach. Tinanggal nya ang pag kaka-kagat sa paa ko. He roared and launched to me. I'm limping, di ako maka-kaiwas agad dahil dito. Blood dripping down to my paws, dahil sa sugat ko. Tumakbo sya papunta sakin at tumalon, biglang may lumabas na isang black wolf at sinalubong sa ere ang rogue.

Shock's written on my face when the black wolf open his mouth, I can see his sharp teeth. His teeth landed on the rogue's back and blood ran out of it. I watched them while stepping backwards limping to give them space for their fight.

The black wolf threw the rouge and landed in front of me. 'Fuck, wrong move black wolf. Tss' The rogue stand right up fast, and blew me off causing my back to hit the tree behind me. I landed on the ground unable to move, my back hurts like hell. I whined. Nabalian yata ako. I lie there while the black wolf roar in rage and strike the rogue hard. The rogue lay there barely breathing.

The black wolf came and circling me whining. Ughh, bat sya ganyan? I felt strange, my wolf. He's sniffing me, what the heck? He look over the tree's, umalulong sya. May lumabas na lalaki. 'Okay? All along nanjajan lang sya nanonood?' My nose confirmed it, he's a were too. Hinila nya ang rogue na humihinga pa hanggang ngayon. Umupo lang sa tabi ko ang black wolf at tinitingnan ako ng may pag-aalala. 'That eyes...' Don't tell me. No, no hindi sya yun.

Di nagtagal, bumalik yung lalaking humila kanina dun sa rogue. Lumapit sya sa kinaroroonan namin ng black wolf na may dalang kumot, inilagay nya ito sakin.

"Change." Hindi ito paki-usap. Inuutusan nya ako. The hell? I don't take orders. Tiningnan ko lang sya.

"Kung ayaw mong iwan ka namin dito at humilata lang jan hanggang sa makita ka ng tao. Sige." Seryoso nyang sabi.

Wala na akong nagawa dahil kailangan ring magamot ng sugat ko at ng bali ko para gumaling agad-agad. Kahit nanghihina, nagpalit-ako ng anyo. Matagal ang proseso ng pagpapalit ko dahil sa sugat at bali ko. Mas masakit sa pakiramdam ko ito ngayon. Masama nga ata ang tama ko. Pumikit ako ng mariin at dumilat rin. 'Success!' Nakita kong tumayo ang black wolf. Binuhat ako ng lalaki. Napasigaw ako sa sakit.

"Ahhh! Ang likod ko..." Napakagat ako ng labi at napapikit.

"Shush..." Yung lalaki

The big black wolf's still whining and intently looking at me.

"Can you please stop whining?" Me

He growled softly. 'Okay di na ako magsasalita uli.'

Malayo-layo narin ang nalakad namin, I mean sila lang kasi ang naglalakad. Nakarating kami sa konkretong daan at nakita kong may sasakyan sa gilid ng kalsada. Nakabukas ang compartment, naamoy ko yung rogue. 'Nandon ba sya? Tss, nakakainis.'

Inihiga ako ng lalaki sa likurang bahagi ng sasakyan. Napangiwi ako sa sakit at napakagat ng labi. Pinipigil ko ang mga imping sigaw na gustong kumawala saaking lalamunan. Isinarado ng lalaki ang pinto, pumunta sa likod at sinarado rin ang compartment ng sasakyan. Tumungo na sya sa driver's seat at binuksan ang kabilang pinto upang makapasok sa loob ang black wolf. Hindi pa sya nag-palit anyo.

Mukang di ako makakauwi nito. Tatawagan ko nalang mamaya si kristen pagnakahiram ako ng phone mamaya. Hindi ko na sila kinuwestyon kung saan nila ako dadalhin. Masakit ang mga sugat ko at lalo na ang likod ko. Pumikit ako upang makatulog ng pansamantalang mawala muna ang sakit na nararamdaman.

•••••

OmegaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon