©2017 DUEYDEE. All Rights ReservedChapter Three: Hale Roosevelt
•••••HALE
"Ahhh! Please stop it! No, Hindi ko na kaya. Ahhhh! Aray!" The white wolf screaming inside the room. I still don't know her name. I flinch every time she scream in pain.
"Eto na ang huli, just straighten your back." Dr. Wilson Eco, the doctor in our pack.
"AHHHHHHHH!"
Pagkatapos nun ay tumahimik nalang bigla. Paikot-ikot ako dito sa tapat ng kwarto kung saan sila naroroon. My brother wolf is so worried. Hindi na talaga ako makatiis. Kinatok ko ang pinto, iniluwa nito si Wilson.
"How's my mate?" Pag-aalalang tanong ko.
"Okay na sya, I treated her wounds and broken back with a few broken ribs. She fainted pagkatapos kong mabalot ang kanyang likod. You can see her now." Tumabi sya para makapasok ako sa loob.
He left and close the door behind me. Nakita ko ang mate kong nakatalikod sa kinaroroonan ko. May benda ang kanyang kaliwang paa, I can smell the rusty smell of her blood. May benda rin sa kanyang dibdib paikot sakanyang likod hanggang pusod. She's only wearing shorts. I pushed the thought aside. May nga butil ng pawis sya sakanyang noo. I pulled a chair and sit on it. I move the strands of her hair and tugged it in her ear. Kinuha ko ang malinis na bimpo na nakapatong sa bedside table at pinunasan ang kanyang pawis. Ang peaceful ng mukha nya, napangiti ako at hinalikan ang noo nya. My mate...
Flashback
'Parking lot ng grocery store, I sense her.' I look at her, my brother wolf says she's my Mate. Lalapitan ko na sana sya kaso natakot ko ata sya. Can't she feel it? I'm her mate! Umatras sya at inayos ang mga pinamili sa kotse at umalis agad. Sinundan ko ng tingin ang sinasakyan nya, hanggang sa nawala na ito sa paningin ko.
Bumalik na ako sa pack house. Lumapit sakin si Lucas, one of my packmates.
"Pinapatawag ka ni Ricardo. Pumunta ka nalang daw sa kwarto nya."
Anong kailangan sakin ni Papa? Tumungo na ako sa kwarto nya. Ricardo Roosevelt, he's the pack's Alpha my Father. I'm one of the hunter's in our pack. Best of the best. I knock on his door, I heard his voice telling me to come in.
"Meron akong misyon para sa iyo." Taimtim nya akong tiningnan.
"There's this rogue wolf on my territory. He's been bugging me for the past two years, attacking people. I'll send you and flint down to the forest on the east." Uminom sya sa kapeng hawak-hawak nya kanina pa. Nanatili lang akong nakatingin sakanya at nakikinig sa kanyang mga sunod na sasabihin.
"Nasabihan ko na si flint tungkol rito kanina nung umalis ka." Timingin sya sakin, naghihintay kung may sasabihin ba ako sakanya. Nagsalita na ako.
"Sige pa, aalis na ako." Ngumiti lang sya sakin at umalis na ako roon. Shutting the door behind me and lean on it. Gusto ko uling makita ang mate ko. Pagkatapos ng misyon kung to, hahanapin ko sya at hindi na aalis sa tabi nya.
Naglakad na ako at hinanap si Flint. Nakita ko sya sa kusina, umiinom ng gatas.
"Nasabi na sa iyo?" Sabi nya habang nakatalikod sakin.
"Oo, Tara na." Tumalikod na ako at nagsimulang maglakad.
Nakahabol sya sakin na may dalang dalawang mansanas at may coke in can sa kaliwang kamay.
"Para san yan? Hindi tayo mag pi-picnic."
"Wag mo Kong pakialaman, baka magutom ako mamaya sa panonood sayo."
---------Nakarating na kami, ng mahanap ko ang amoy ng rogue ay pinuntahan na agad namin ito. Di na ako nag aksaya pa ng oras dahil hahanapin ko pa ang mate ko.
Nakita namin ang dalawang wolf.
"Kaya mo na yan." Pagtataboy sakin ni flint. Umupo sya at sumandal sa puno, kinagat ang mansanas nya
"Tsss." I jumped and change, my teeth digging on the back of the rogue. I threw him off and it landed on the front of the white wolf. I look at her, my mate? What's she doing here? Fuck, the rogue launch at her. She hit the tree. I roared, I'm gonna kill this son of a bitch. My fault too, why didn't I noticed it a while ago? I came to the rogue and hit him hard. I ran towards my mate. 'I'm sorry'
End of flashback
I hold her hand, am I ready for this? Ready for having a mate? 150 years of living, slaughtering. I'm a killer, I don't want to scare her.
Unti-unti nyang dinilat ang kanyang mga mata. Nakatingin sya sakin. Bigla nyang tinanggal ang pag kakahawak ko sa kamay nya at lumayo sya sakin. 'Hey, her wounds?' Umupo sya kita ko sakanyang mga mata ang sakit.
"Who are you?! Why are you here and holding my hand?!" Tuloy-tuloy nyang sabi.
"Hey don't move, your back." Tumayo ako sa kinauupuan ko at pumunta sakanya.
"Sino ka nga kasi? Bakit nandidito ka." Turo nya sakin. Napahawak sya sa bandang dibdib nya, nakikita kong nasasaktan sya sa bawat pag galaw nya.
"I'm Hale Roosevelt, I'm your mate. Please don't do stupid things and go back to sleep." I blurted out
Lumapit ako sakanya, inalalayan ko sya para makahiga ng maayos.
"Don't ask questions just sleep and heal." I tuck her in under the sheets. Hindi na sya umangal at natulog uli.
I watched her sleep, she's beautiful.
================================
"Pa?" Kumakain kami ng agahan
"Ano yun?" Alpha
"My mate is here"
Napatingin sya sakin, gulat ang mukha nya.
Nalaglag ang kutsara ni Flint, napatingin ako sa kanila. Gulat ang rumihistro sa mga mukha nila.
"Yung babaeng yun, sya ang mate mo?" Flint
Tumango lang ako sakanya. Napatakip ng tenga si Jace ng tumili si Clarry. "Talaga kuya Hale? Waaaaaaah! May makakasama na akong babae rito." Nagniningning ang mga mata.
•••••
BINABASA MO ANG
Omega
AkcjaTwo years ago, Elise Wood and her friends have been attacked by a rogue werewolf. She got bitten and become one of the weres too. Kristen Amor a vampire, saved her. Kahit hindi magkasundo ang race ng Weres at Vamps ay kinupkop sya nito. She met her...