mayamaya bumukas na yung gate. . .
Ranz: hoWOW *0* . . .
hindi lang to simpleng bahay . . . grabe ngayon lang ako nakakita ng gantong kalaking bahay . . . mansyon na ata to eh!. . . .
Yaya Lucy: ikaw ba si Ranz?
Ranz: ah! Opo
sagot ko habang iniikot yung mata ko sa mansyon . . . Grabe ang laki ang daming guard . . . unahan palang to ng bahay pano pa kaya yung boung bahay . . . kubo lang nakikita ko sa probinsya namin . . .
Body Guard lang naman ang trabaho ko eh!. . . ano yun Butler ba yun?
Tumapat lang kami sa pinto ng walag ginagawa bigla ng nag bukas. . . Ang galing!
Sinudan ko lang si Yaya Lucy. . . dala dala ko yung gamit ko. . .
Umakyat kami sa hagdan yung hagdan nila grabe ang linis pwede na kong mag salamin sa kintab. . . Ang daming malalaking pinto kaming dinaanan . . . tapos pumasok na kami. . . sa Guest Room ba yun?
Yaya Lucy: Mr.D ito na sya !
Mr.D: Ikaw ba si Ranz?
sabi nya habang may binubuklat na folder . . .
Mr.D: umupo ka!
Ranz: ako nga po!
Mr.D: hmmm 18 years old huh?
sabay tingin sakin simula ulo hangang paa. . .
Hindi ba ko mukang 18? grabe naman sila sa Height ko -____-
Mr.D: laking probisya ka pala? . . .
Ranz; ah Opo . . .nakalagay naman po dyan eh!
bulong ko. . .
Mr.D: anong sabi mo?
Ranz: ah! wala po. . .
Mr.D : kada month ka susweldo. . . libre pagkain kwarto lahat at -------
Mom: kami na mag papaaral sayo! basta gagawin mo lang yung trabaho mo nang maayos. . .
Ranz; makakaasa po kayo!
Mr.D: sana tumagal ka. . .
Ranz; tumagal bakit po lion po ba yung babantayan ko?
Mr.D , Mommy , Yaya Lucy: Sobra! malalaa. . .
(Yn: grabe ha! di naman -___-)
Napalunok nalang ako . . . hindi nila sinabi Zoo keeper pala yung trabaho ko. . .
Mom: pinapakilala ko sayo si Mr.D head ng mga Butler dito . . . kung anong sasabihin nya sakanya ka susunod. . .
Mr.D: ang trabaho mo ay bantayan protektahan ang nag iisang Prinsesa ng Mansyon na to. . .marami na syang naging Butler pero lahat sumuko kaylangan mo syang bantayan sya ng mata sa mata. . .
Ranz: opo Mam!
Yn's POV
Pagkatapos ko magbihis. . . hinanap ko si Mommy mag papaalam sana akong lalabas. . . habang naglalakad ako sa hallway may narinig akong boses sa isa sa mga kwarto kaya pinakinggan ko. . ..
____________________________________________________
Mom: ihatid mo na sya sa kwarto nya. . . .
Yaya Lucy: Tara na!
_________________________________________________________
Habang nakikinig ako . . . aksidente kong na buksan yung Pinto. . .
Yn: >O< .
Natumba ako . . .
pagdilat ko *0* . . . .
may sumalo sakin. . . hawak hawak nya yung kamay ko yung isa nyang kamay nasa likod ko . . .
Ranz: Ok kalang?
Nakita ko yung mata nya. . . . tiningnan ko sya simula sa mata hanggang sa labi nya. . . red lips. . . light dark brown eyes. . .
Yn:. . . .
Mom: Yn ok ka lang? Btw sya si Ranz New Body Guard mo. . .
tinayo na nya ko. . .
Yn: Hi Ranz!
nag smile sya. . . .
Ranz: ah! Miss Yn? ok ka lang?
Nakatulala pala ako. . . Btw again? New Body Guard?
Yn: Mom! nag usap na tayo tungkol dito di ba?
Mom: alam mong nakakabuti sayo to!
Yn: malaki na ko. . ilang beses ko po ba kaylangan sabihin yun! HINDI KO NA KAYLANGAN NG BABY SITTER!. . .
Tumakbo ako ng umiiyak pa balik sa kwarto ko . . .
Ranz: ano ba talangang trabaho ko? Body Guard , zoo keeper o baby sitter?
YOU ARE READING
Im Inlove with My not so Perfect Prince
FanfictionHinahanap mo rin ba yung True Love mo?. . . . . . . . . . Pano Kung? . . . . . . . . . . Nakita mo na sya? . . . . . . . . . Pero. . . . . . . . . Pilit kayong pinag lalayo nang Tadhana. . . . . . . . Ipag-lalaban mo pa ba sya? . . . . . . . . ...