Yn's POV

Ginising ako ni Yaya Lucy may mga bisita daw si Mommy.

Kaya nag ayos ako at bumamaba.

Yn: mommy!

Mommy: oh Honey gising ka na pala.

Tumayo yung kasama si Mommy.

mommy: My Dauther Yn!

Yn: Hi!

Unk.Guy: Hi Yn I'm Luke.

Tapos kinuha nya yung kamay ko at hinalikan. Tapos tinitigan nya ko sa Mata. Bat parang Hindi maganda yung kutob ko dito?

Umalis ako at pumunta sa Kusina Kay Yaya Lucy.

Yn: Ya! Sino yun?

Yaya Lucy: di ko rin kilala anak eh!
Pero masama yung kutob ko.

Yn: Ako rin nga po eh!

Tinawag ulit ako ni Mommy. . .

Ilibon ko daw si Luke sa Mansion. . .

Para saan naman? Wala ba syang paa? Bulag ba sya? Kay langan nya pa nang kasama wala namang kakain sa kanya.

Fast forward. . .

Habang nag lalakad kami sa Garden . . .

Luke: Fresh Air!

Yn:. . . .

Luke: kanina ka pa walang kibo?

Yn: Sorry!

Luke: OK lang!

Yn: . . .

Hindi ulit ako kumibo at nag patuloy sa pag lalakad sa Garden.

Luke: Sa Una lang yan! Pero pag natuto ka nang mahalin ako at kinasal na tayo baka siguro maging comfortable ka na sakin.

Nagulat ako sa sinabi nya. . .

O______O wha-what??

Muntikang bumagsak yung luha ko. Kaylngan magpaliwanag ni Mommy sakin. . .

Fast forward. . . .

Yn: Anong ibig sabihin nito mommy! Arrange marriage? Mommy naman ipapakasal nyo ko sa lalaking Hindi ko mahal??

Mommy: Bakit sinong mahal mo? Yung probinsyanong butler na yun?

Yn: Opo at kahit kilan sya lang! Sya lang yung lalaking gusto Kong pakasalan wala nang iba!

Mommy: Nakakahiya ka! Nakakahiya ka sa Pamilya natin!

Yn: kung may nakakahiya satin Hindi ako yun! Ikaw nag pakasalan ka lalaking kahit kilan Hindi mo minahal dahil ang gusto mo lang Naman Kay daddy yung pera nya! Kahit kilan Hindi mo sya minahal.

Mommy: Anong sabi mo? *Slap

Hindi ako makapaniwalang nagawa akong saktan nang sarili Kong Ina!

Mommy: Yn sorry nadala lang ako! Alam mo naman kung bakit ko ginagawa to di ba?? Dahil mahala kita

Yn: Kung talagang mahal mo ko Mah! Papayagan mo kung makasama yung lalaking mahal ko.

Mommy: lahat ginawa ko para sayo I to lang ibibigay mo? Huh?? Yn?
Sige gusto mong maka sama yung taong Mahal mo di ba?? Lumayas ka! Pero kapag umiiyak na ying nga anak mo sa gutom wag na wag kang babalik dito kalimutan mo nang may Ina ka!

Yn: Mommy!

Mommy: Umalis ka na!

Kinuha ko yung Bag ko at nagimpake nang gamit ko. . . habang tumutulo yung Luha ko. . .

Ranz's POV

Habang tinuturuan ko si Niana sa Ass. Nya.

*tok *tok

Ranz: Saglit lang! . . .

Pagbukas ko nang pintuan . . .

Ranz: Yn??

Nakita ko syang umiiyak may dalang maleta.

Bigla nya Kong inakap. . . habang umiiyak.

Ranz: Anong nang yari?? OK ka lang!

Yn: Ranz! Mahal na Mahal kita! Pls sabihin mo di mo ko iiwan!

Ranz: Mahal na Mahal rin kita Yn! Hinding Hindi kita iiwan.

Hinalikan ko sya sa noo.

Ranz: Tara pumasok ka ano bang nang yari??

 Yn's Pov


One month later. . .

Isang buwan narin nakalipas noong umalis ako sa bahay at tumira dito kasama si Ranz at Niana. <br>

Sana magustuhan nang dalawa tong bananacue na niluto ko.

Anong oras na ba?

*0*. . .

Bigla kung naalala si Niana! Oo nga pala uwian na nila!

Yn: nakuuu! Sorry baby!

Nag bihis na ko at nag madaling lumabas nang bahay.

Yn: baka kanina pa naghihintay si niana! Kasi naman eh bat di ko napansin yung oras.

Noong nasa kalagitnaan na ko nang kalsada na aalala Kong Hindi ko nga pala na patay yung gasol at naiwanan ko yung niluluto ko!!! Isa sobrang pag mamadali! Tangaaa ang tanga ko!

Bumalik ako . . . pero noong pag talikod ko. May mga lalaking nakaharang sa dadaanan ko. Hindi lang sila Basta mga lalaki mga butler mga bodyguard ni Mommy! Patay!

Yn: bat ngayon paaa

*bulong ko sa sarili ko* sinubukan Kong maka takas pero marami sila.

Tatawagan ko Sana si Ranz pero naiwan ko yung Phone ko.

Hinawakan nila ako sa kamay nang mahigpit at nilagyan nang panyo sa Mata.

Yn: bitawan nyo kooooo!!!

Meanwhile Niana. . .

Niana's POV

Niana: ang tagal naman ni mama! Bakit kaya?

Habang nakatayo ako at nag hihintay sa labas nang gate! Nilapitan ako nang Teacher ko.

Teacher: Wala pa ate Yn mo?

Niana: Wala pa po eh! Pero baka parating na po yun!

Teacher: gusto mo tawagan natin?

Niana: wag na po! Baka parating narin yun! . . .

Ranz's POV

Ano na kaya ginawa nang dalawa ngayon? Siguro nag lalaro?

Hindi ko maiwasang isipin yung dalawang babaeng napaka iportante sa buhay ko! Pag iniisip ko silang lumalakas ako! Huminto muna ako sa pag bubuhat nang gallon nang mineral water nag inat at kinuha yung picture nilang dalawa sa wallet ko! Para lumakas ulit ako at ganahang matapos sa trabaho Para makauwi agad! At ma halikan silang dalawa sa noo.

Sanjo: Uy! Tinititigan mo nanaman yan!

Ranz: Uy bro!

Si Sanjo kasama ko sa trabaho. Parehas naming water boy! Nag dedeliver nang tubig sa mga Hospital at mga office.

Sanjo: tsk tsk! Naku yan tayo eh! Ah! Bro

Ranz: Bakit?
Sanjo: ang gwapo mo ngayon!

Ranz: sabihin mo na anong kaylngan mo? Pera? Wala!

Sanjo: Ito naman! Pano mo nalaman?

Ranz: GGSS ka kaya sa sarili mo! Sinasabi mo ngang mas gwapo ka sakin eh! Tapos ngayon pinupuri mo ko!

Sanjo: Ito naman ngayon lang naman ako mag rerequest sayo!

Ranz: Ano ba?

Sanjo: may sasabihin Sana ako! OK lang ba kung mauna na ko? May date kasi kami nang Girlfriend ko eh!

Ranz: ano? Ang dami pa nito! Aabutin ako nang gabi nito! Tyaka Ako ba walang Girlfriend? Na nag hihintay sakin?

Sanjo: Sigeee na!

Ranz: tsk! Oo na!

Sanjo: YES! Ito susi

sabay hagis

Ranz: Welcome! Di manlang nag thank you!

Tinawagan ko si Yn. . . kaya lang di sumasagot baka naka silent!

At tinuloy ko na yung trabaho ko! Linagay ko na yung gallon sa truck at nag drive!

Niana's pov

Niana: Mamaaaa *snip *snop mama nasan ka na???

Ang dilim na! At ang lamig! Natatakot ako! Mama nasan ka na? Kuyaaaa????

*snip *snop

Mamaaa??

Habang nag lalakad ako. Biglang may hubablot nang bag ko! Na mga btang palaboy!

Niana: Uy! Ibalik nyo yaaaaan! Mama????

Biglang may lumapit sakin.

Naliligaw ka ba? Tanong noong babae sakin!

Niana: Opo!

UG: Tara pumunta tayo sa mga pulis baka makatulong sila!

Sumunod ako sa Babae.

Habang patawid kami.

Biglang na sira yung bracelet na binigay salon ni Kuya.

Napahinto ako. Hindi ko Alam na may sasakyan palang parating.

Beeeeeeeep* Beeeeep*

UG: Bataaaaa!!

Ilaw na lang yung nakita ko. Hanggang nagging Black na lahat at Boses nalang yung naririnig ko. 

Im Inlove with My not so Perfect PrinceWhere stories live. Discover now