Ranz's POV
Nagising ako sa gising ni Yaya Lucy sakin. . . .
Yaya Lucy: Ranz Gising na! mayamaya ipapatawag na lahat ng Butler pag naabutan ka pa ni Mr.D na nakahiga patay ka. . .
Ranz: Sorry po! . . .
Bumangon na ko at naligo. . . .
Sinuot ko na yung. . . Uniform naming mga Butler. . .
At lumabas ng Kwarto . . .
Nag pahangin muna ako saglit sa Garden Umikot ikot. . . .
habang naglalakad ako . . . mayamaya may narinig akong boses. . .
na parang nag aaway. . . Nag tago ako sa mga halaman . . .
At pinakinggan sila . . .
Ver: Sorry na Yn pls!
Yn: tama na Ver pagod na pagod na ko . . .
Ver: pls bigyan mo ko ng isa pang Chance! . . .
Ano? bigyan sya ng isa pang chance para ano? saktan ulit si Yn? tsk!
pinakinggan ko sila . . .
Yn: . . . .
Nasa likod ako ng mga halaman at tumatawa . . . .
hahahaha Buti nga! ;P kahit pala minsan may utak rin tong babaeng to. .
Yn's POV
Noong pabalik na ko sa Mansion para mag Breakfast. . . nag taka ako kung bakit gumagalaw yung halaman sa likod ko . . .
Kaya umikot ako . . . at nakita ko si Ranz. . .
Yn: anong nakakatawa?
bulong ko sa kanya . . . nakatalikod sya at hindi nya alam na ako yun. . .
Ranz: ah! wala eh kasi-------------------*0*
Hindi ko alam na haharap sya. . . . malapit yung muka ko sa kanya . . .
Kaya . . .kaya pag harap nya. . .
Nag . . .nagkadikit yung ilong namin. . .
Bigla akong namula . . . Nag katitigan kami . . .
Nakita ko ulit yung maganda nyang mata. . . .
Ranz's POV
Maya maya tinawag na yung mga Butlers. . . .
Mr.D: (PUMITO) BUUUTLERS FORM . . . one two three . . .
Kaya umurong sya . . . at tumakbo na ko kay Mr.D . . . Pero namumula parin ako. . .
Yn's PovPag pasok ko sa Mansion . . . Pumunta na ko sa Dinning room para mag breakfast nan doon narin si Mommy . . .
Habang kumakain ako . . . hindi ko maiwasang mapaisip kong tama bang hindi ko bigyan ng second chance si Ver. . .
Mom: Yn! ano ba nasa harap ka ng pagkain . . .
Yn: sorry Mom. . .
Maymaya Dumating na rin yung mga Butlers namin . . . nasa Likod sila . . . . nasa Likod ko si Ranz . . .
Yn: Mom mag sho-shopping ako ngayon ha!
Mom: Do what you want!
Yn: thanks Mom . . .
anong kayang meron ngayon at parang ang bilis kong napapayag si Mommy. . .
Mom: Ranz Ipag drive mo si Yn!
Ranz: Yes! Mam . . .
Fastfroward. . .
Ranz's POV
Kanina pa kami paikot ikot . . .
Yn: Hawakan mo to tyaka ito. . .
Play the song : Angels Cry by mariah carey ft. Neyo
(hindi sya relate sa Ud pero ang ganda nyang background song Try! nyo)
sabay tambak ng Pinamili nya sakin. . .
ganto ba talaga yung mga mayayaman walang inatubag kung hindi mamili. . . i kami nga pinuproblema namin kung pano kami kakain sa kada araw sila pinoproblema nila kung saan nila isasaksak lahat ng mga damit nila dahil umaapaw na yung closet nila. . . tsk tsk
Yn: may sinasabi ka?
Ranz: wala! hindi pa ba tayo uuwi o uupo man lang. . .
Sumasakit na yung paa ko kakasunod sa kanya . . .-___________-
Ranz: Miss Yn! hindi po ba tayo uupo saglit ? masakit na ata yung paa mo. . .
Yn: *insert evil plan* Hindi pa naman gusto ko pa ngang tumakbo eh! . . .
Sabay Takbo. . .
Tsss...-____- Pasaway! . . .
Ranz: Yn! saglit lang baka madapa ka! wag kang tumakbo . . .
Hinabol ko sya . . . para syang Batang nag lalaro at parang malaking paly ground sa kanya yung boung Mall. . .
Habang tumatakbo sya nakita ko yung ngiti sa muka nya . . . na pa ngiti nalang rin ako habang hinahabol sya. . .
Yn: bilisan mo naman! Ang bagal. . .
Ranz: tsk!
Fastforward. . . .
Para kung asong ulol na hingal na hingal kakahabol sa babaeng yun. . . Hinahabol ko yung hininga ko . . . Sa wakas tumigil rin sya . . .
Nasa sasakyan kami. . .
Yn: wag mo na tayong umuwi. . .
Ranz: Ha? bakit? baka hinahanap na tayo ng Mommy mo?
Yn: mamaya na saglit nalang to!
Ranz: saan ba tayo pupunta?
Yn: Ihinto mo dyan!
Huminto kami sa isang Park . . .
Fastforward. . .
Naka upo kami sa isang Swing . . .
Linalanghap nya yung sariwang hangin . . .habang linilipad yung Buhok nya . . .
Yn: Ranz?
Ranz: bakit?
tanong ko habang nag swiswing rin. . .
Yn: paki tulak nga !
Ranz: ha?
Yn: sabi ko! paki tulak yung swing . . .
Ranz: tsk!
tumayo ako at tinulak sya. . . sabi nya lakasan ko daw kaya ginawa ko. . .
Yn: weeeeeeeeeng!
Para syang bata. . .
Yn: Ranz?
Ranz: magpapatulak ka nanaman?
Yn: Hindi!
Ranz: Bakit?
Yn: di ba laking probinsya ka?
Ranz: Oo bakit?
Yn: may kilala ka bang? wag na nga lang!. . .
Ranz: ano ba kasi?
Yn: wala! baka nakalimutan nya na rin ako! . . . Uwi na tayo
Yn's Pov
Itatanong ko sana kay Ranz kung may kilala syang Moymoy. . .
oo nakaktawa pero si Moymoy ang kababata ko . . . minsan kaming dumalaw sa probinsya . . sinama ako ni Yaya Lucy sa kanila jdati at pumayag si Mommy . . .
nag stay ako doon ng Months. . . 10 years nang nakakalipas . . . may nakilala akong bata si moymoy nga. . . sya yung naging kalaro ko pinaranas nya sakin yung mga laro nila dahil sa kanya naranasan kung sumakay sa kalabaw at mag laro sa putikan . . . mag laro ng mga larong hindi ko pa nagagawa umakyat sa puno ng mangga at naranasan ko ring malaglag . . . Hay namimiss ko na sya . . Mutmut yung tawag nya sakin. . pero dahil kaylangan na naming umuwi noon iniwan ko sya . . at hindi ko na sya nakita ulit . . kamusta na kaya sya?
Ranz's POV
Umuwi na kami. . . Dumiretso sya sa Kwarto nya at nag pahinga ako din. . .
R: haaay!! nakakapagod!
Humiga nako . . . pero bago yung naalala ko . . . kinuha ko yung picture namin ni Mutmut . . . hindi lang trabaho ang pinunta ko dito sa maynila kundi hanapin rin sya. . . hindi ko alam kung saan mag uuumpisa pero. . .
Ranz: Mag kikita rin tayo Mutmut . . .
sabi ko sa picture naming dalawa linigay ko sa unan ko . . . at Natulog
YOU ARE READING
Im Inlove with My not so Perfect Prince
FanfictionHinahanap mo rin ba yung True Love mo?. . . . . . . . . . Pano Kung? . . . . . . . . . . Nakita mo na sya? . . . . . . . . . Pero. . . . . . . . . Pilit kayong pinag lalayo nang Tadhana. . . . . . . . Ipag-lalaban mo pa ba sya? . . . . . . . . ...