3rd Person's Pov
Mr.M: Mam Tawag nyo daw po ako?
Margaret: Aalis ako! . . . may aasikasuhin lang ako. . . . habang wala ako kayo muna ni Yaya Lucy ang mamahala sa mansyon!
Mr.M: Yes, Mam!
Margareth: Isa pa!
Mr.M: may kailangan pa po kayo mam?
Margareth: Si Ranz! . . .
Mr.M: Bakit mam? may ipaguutos po ba kayo sa kanya?
Margareth: Ilayo mo sya kay Yn! . . . Kung kailangan tanggalin mo sya sa trabaho nya gawin mo! . . .
Mr.M: Pero mam! ang bait po nang bata
Margareth: susundin mo ba ko? o ikaw ang mawawalan nang trabaho?
Mr.M: Opo mam! masusunod po!
Margareth: Sige na! pwede ka nang lumabas! . . .
Hindi alam ni Margareth na nakikinig pala si Yaya Lucy sa kanila sa labas nang pinto . . .
Pag labas ni Mr.M . . .
Nagulat sya na nasa labas si Yaya Lucy . . .
Mr.M: Manang Lucy!
YayaLucy: Marlo anong pinagusapan nyo?
Mr.M: Pero!
YayaLucy: MARLO!
Walang nagawa si Mr.M sinabi nya lahat kay Yaya Lucy . . .
Pumasok si Yaya Lucy sa loob at kinausap si Margareth
YayaLucy: Margareth!
Margareth: Yaya Lucy bakit?
YayaLucy: Anong tog nalaman ko huh?
Margareth: Babalik po ako sa states may aa-------
YayaLucy: Hindi yun! tatanggalin mo sa trabaho si Ranz? para ilayo kay Yn?
Margareth: Bakit hindi? kung yun lang ang paraan na mapigilan to! habang maaga pa!
YayaLucy: Ano? wag mong sabihing itutulad mo si Yn sa nangyari syao? sa ginawa sayo ni Madam!
Margareth: pero tama naman si Mommy eh! hindi ako mapapakain nang pagmamahal nya! at kung hindi dahil kay mommy hindi ko mabibigyan nang magandang buhay si Yn!
YayaLucy: masasaktan si Yn! alam mo yan! kaya ba noong palang ayaw mong mag hire nang butler na lalaki? para kay Yn? dahil na tatakot ka! nabaka magaya si Yn sayo na nahulog sa sarili nyang Butler?
Margareth: Naramdaman ko rin yun Yaya Lucy naramdaman ko rin yung sakit na yun! bumabalik parin sakin kung pano kami pag hiwalin ni Nino nang Mommy! pero alam ko naman na iniisip lang ni mommy yung future ko! at alam kung balang araw marerialize ni Yn na tama ako at mag papasalamat pa sya sakin. . .
Ranz's Pov
PLAY THE SONG: KISS ME BY ED SHEERAN
Mag kasama kami sa park ngayon . . . Tinititigan ko sya habang linilipad nang hangin yung buhok nya ! habang nag si-swing sya at ang saya saya nya . . . para gusto kung palaging ganto nalang . . .
Yn: Mut-mut!
Ranz: oh! bakit?
Yn: Kasi ano!
Ranz: Ano!?
Yn: Nagugutom ako!. . .
Ranz: tara na! . . .
Yn: saan tayo pupunta?
Ranz: Uuwi! para makakain ka na!
Yn: eh! ayoko kang umuwiiii!!
Ranz: sige ibibili nalang kita! . .. saglit lang!
dinukot ko yung wallet ko sa pantalon. . . . *0* nasan yung wallet ko?
Ranz: Yung wallet ko! nasa sasakyan ata saglit lang kukunin ko!
Yn: Wag na! libre ko! . . .
Ranz: sigurado ka!?
Yn: Oo naman!
Noong mag lalakad na kami! . . .
Yn: aaaahh!!
Ranz: O bakit?
Yn: Yung paa ko! . . . ang sakit
Pinaupo ko muna sya . . . tinanggal ko yung sapatos nya at hinilot yung paa nya . . .
Ranz: masakit pa?
Yn: di na masyado!
Tatayo dapat sya . . .
Ranz: oh! dyan ka lang! . . . ako nalang bibili hintayin mo ko dito!
ano bang gutso mo?
Yn: Fishball!
Ranz: ha? mas maraming mas masarap fishball pa? madumi yun baka mapagalitan ako! pinayagan kitang kumain noon!
Yn: ito naman!
sabay kurot sa pesnge ko . . .
Yn: Ok lang yun! pinilit naman kita eh! sige na pls!! plsss!!
sabay pout . . .
ano bang magagawa ko matitiis ko ba sya? . . . .
Ranz: sigi na . . . dito ka lang ha!
Yn: Yes! Opo! hehe
Fastforward . .. .
Ranz: hindi pa ba tayo uuwi! baka hanapin na tayo!
Yn: ayoko tintamad pa ko eh! dito muna tayo!
Ranz: kanina pa tayo dito eh! . . .
Yn: plsss!!
pag mamakaawa nya sbay subo nang kinakain nya . . .
Naka upo sya sa isang upuan . . . habng ako nakatayo sa harap nya! . . .
Ranz: Gabi na! . . . malamok na!
hinubad ko yung sout kung jacket at sinabit sa kanya . . .
Ranz: tara na! sa sasakyan. . .
umupo ako para mag sing pantay kami . . . dahil papasanin ko sya!
Dahan dahan ko syang pinasahan sa likod ko . . .
Noong pagpasan ko s aknaya bigla syang nag salita . . .
Yn: Thank you ha!
Ranz: saan? sa fishball!? o sa pag hilot ko sa paa mo!
Yn: sa pasama sakin tyaka sa pagtiis sa bigat ko hehe
Ranz: magdiet ka na kasi! . . .
Yn: so sinasabi mong mataba na ko?
Ranz: hindi naman!
bigla syang tumahimik . . .
Ranz: ah! tungkol pa nong isang ga--------
natigil yung pag sasalita ko . . . may narinig kami at parehas kaming nagulat . . .
*Pok *pok-pok*
Yn: ay! kabayo lumapad! ano yun?
Patingalan namin! . . .
Yn: Woooooooow! Fireworks!
Napatigil ako sa pag lalakad habang buhat ko sya . . . parehas naming pinanood yung fireworks habang pasan pasan ko sya . . .Ranz's Pov
Parang ayaw ko nang matapos to! . . .
Ayoko nang Mtapos tong Gabing To na Buhat buhat ko sya at sabay kaming nanununood nang FireWorks . . .
Naka Akap sya sakin . . . naka patong yung Ulo nya sa balikat ko.
Yn: Moy!?
Ranz: Bakit Mut! Gusto mo nabang umuwi tara dadalhin na kita sa sasakyan!
Yn: Hindi wag! dito lang tayo! . . . Moy naalala mo yung first time kong maka punta sa Carnival! yung dinala mo ko sa probinsya nyo! . . .
Ranz: Oo Bakit! hinding hindi ko makakalimutan yun . . . kasi yun yung first time mong sumakay sa Fareswell Simula noong pumasok noong sumakay tayo hanggang sa maka baba tayo naka hawak ka lang sa kamay ko. . . kasi nga natatakot ka na baka malaglag tayo!
Yn: Alam mo ba doon ko lang naramdaman yung pagiging malaya! tyaka yung saya .
Ranz: Dahil naka sakay sa Fareswell!??
Yn: Hindi Dahil hawak ko yung kamay mo at kasama ko yung taong mahal ko! . . .
Ranz: *0*. . . ta-taong mahal mo?
Yn: Matagal na Ranz! Natatakot lang ako na baka hindi tayo parehas nang nararamdaman pero noong umamin ka sakin Ranz! nabuhayan ako. . .
Binaba ko sya . . .
At Kasabay nang pag ilaw nang mga Fireworks sa langit . . .
Yun rin yung sabay nang pag dampi nang mga labi namin sa isat-isa. . .
Hindi ko alam kung pano ko sya ipaglalaban pero . . . alam ko mahal ko sya higit pa sa lahat .
YayaLucy's Pov
Jusko! nasan na ba yung dalawang yun? . . .
Gabi na wala pa sila . . .
Ano ba kasing Pumasok sa iisip ni Margarette. Kaylngan malaman agad ni Yn at Ranz to . . . Bago mahuli ang lahat!
Jusko! Hindi ko man nasalba si Margarette at Nino sana manlang Si Yn at Ranz masalba ko . . .
YOU ARE READING
Im Inlove with My not so Perfect Prince
FanfictionHinahanap mo rin ba yung True Love mo?. . . . . . . . . . Pano Kung? . . . . . . . . . . Nakita mo na sya? . . . . . . . . . Pero. . . . . . . . . Pilit kayong pinag lalayo nang Tadhana. . . . . . . . Ipag-lalaban mo pa ba sya? . . . . . . . . ...