Part 40

7 0 0
                                    

Yn's POV

Nagising nalng ako nasa kwarto ko na ako.

Mommy: Buti Gising kana!

Yn: Bat mo ginawa sakin toh! Ano bang problema ni Ranz Mommy? Bakit ba ayaw nyo kanya! Hindi naman sya naging madam sa inyo eh! Di ba?

Mommy: hindi mo naiintindihan!

Nag Simula nang tumulo yung luha ko.

Yn: ano? Ipaintindi nyo sakin! Kasi ako Hindi ko maintindihan gulong gulo ako! *snip *snop masyado kayong makasarili! Iniisip nyo lang yung gusto nyo! Pano naman ako!? Huh? Pano ako? Malaki nako Hindi nyo na ko kaylngang utusan! Wag nyo na kung pakiilaman!

Mommy: *SLAP! Sumusora ka na! Yan ba? Yan ba yung tinuro ni Ranz sayo? Huh? Lahat nang ginagawa ko Para sayo!

Yn: Wala kang kwentang Ina!

Mommy: *SLAP!!! Hindi mo na ko ginagalang!

Yn: Kasi Hindi ka karapatdapat galangin!

Yaya Lucy's Pov

Narinig ko silang nag aayaw mag Ina!

Sorry Yn! Hindi kita mapagtanggol.

Yn: Bakit ba ayaw nyo Kay Ranz dahil ba mahirap sya? Masipag sya mommy Alam mo yun!

Margareth: Wala kang Alam!

Yn: Ano ba? Ano ba kasi??

Margareth: Gusto mong malaman?

Wag Margareth wag mong gagawin yan! Kinakabahan ako!

Yn: OO!!!!

Margareth: Kapatid mo sya!

Yn: hahaha ano? Ganyan ka na ba kadespiradang? Pag hiwalayin kami?

Margareth: Naging kami ni nang Tatay ni Ranz si Nino!. . .

Sabi ko na nga ba! Gusto kung pumasok sa loob at sabihin Kay Yn na Hindi totoo yun! Totoong nagging si Nino at Margareth pero Hindi yun nag bunga!

Margareth: Edi natahimik ka!. . . katulad mo Yn Pinigilan rin ako ni Mama. Butler ko si Nino dati! At nag mahalan rin kami pero pinigilan yun ni mama noong Una kinakamuhian ko sya! Pero sa huli na realize ko na yung gusto nyang sabihin sakin! Marerealize mo rin lahat Yn!

Narinig Kong Umiiyak si Yn. . .hayaan mo Yn hahanap ako nang paraan Para sabihin sayo lahat.

Ranz's Pov

Pinark ko na yung truck sa parking lot nang Hospital na deliver ko na lahat kukunin ko nalang yung mga Gallon sa bawat Water tank sa loob nang Office nang mga Doctor.

Biglang na laglag yung picture ni Yn sa Wallet ko. Pinulot ko. Nabasa! Pero ang pinag tatakahan ko eh! Sa aming tatlo muka lang ni Yn sa Picture ang nabasa. At nabura yung muka nya! May Ibig sabihin kaya to?

Pumasok na ko. . .

Dumiretyo ako sa Office ni Doc Vens.
Vens: Uy! Ranz! Sakto! Ubos na yung tubig!

Ranz: Uy! Doc! Musta po? Kaya nga po inuna ko kayo!

Habang kinukuha ko yung mga Gallon. May biglang Nurse na pumasok sa Kwarto ni Doc!

Nurse: Doc! Doc! Kaylngan ka sa Operating room! May batang na sagasaan!

Vens: Sige Ranz! Magtatrabaho na ko!
Ranz: Sige Doc! . . .

Dumaan sa Office ni Doc yung pasyente sinusugod nila sa Operating room. Di ko Alam pero bigla akong napatingin.

Nanginig ako sa nakita ko. Halos lumuwa yung Mata ko sa nakita ko.

Ranz: Niana???

Hinabol ko. . . si Niana nga!

Tumulo na yung luha ko.

Ranz: Baby Anong nang yari sayo? Huh?

Noong malapit na sa Operationg room. Pinigilan na ko nang mga Doctor!

Ranz: Niaaaanaaaaa!!

Halos mabaliw ako. Sinuntok ko yung pader! Nang Paulit ulit.

Naalala ko si Yn. Tinawagan ko sya. Pero di sya sumasagod.

Napaupo na lang ako sa isang sulok.

News reporter: Salukuyang nasusunog ang bahay na Ito sa QC *insert address*

Nakita ko sa TV na may sunog! Napansin kung bahay namin yun!
Dali-dali Kong napatayo. Naalala ko si Yn! Baka may nangyari na sa kanya


Im Inlove with My not so Perfect PrinceWhere stories live. Discover now