Chapter SIX

94 4 3
                                    

Chapter SIX

*Her POV*

(At the Party of Salazar Family)

Pumasok na kami sa malaking bahay kung saan gaganapin yung party, pagpasok namin, may red carpet agad ang sumalubong sa’min dun.

Nakita agad namin si Papa dun na may kausap, siguro mga ka business partners nya, ng nakita naman nya kami, nilapitan agad naman nya kami.

“Oh, nandyan na pala ang mga beautiful daughters, nieces at wife ko” sabi ni Papa then hinug nya si Mama.

“Nagsisimula na ba?”-Mama

“Hindi pa naman, pero magsisimula na yun maya-maya, pakainin mo muna sila, baka gutom na sila”-Papa

“Ahh sige”-Mama

Puntahan ko lang yung mga business partners ko ah” paalam ni Papa kay Mama.

“Sure, susunod na lang ako jan” sabi naman ni Mama and umalis na nga si Papa.

“Oh,, anak kaya nyo naman na yung sarili nyo diba? Nandun yung mga foods oh” then tinuro ni Mama yung isang place dun kung nsan yung mga food “Then, hanapin nyo yung table kung saan nakasulat yung Suarez Family tapos dun kayo uupo kasi pinareserve yun para sa inyo” sinunod naman namin yung sinabi ni mama at nagtungo kami sa place kung nasan yung mga food.

Habang naglalakad kami papunta dun, may narinig akong familiar na pangalan.

“Tssk, kahit kelan talaga pa VIP yung Patrick na yun, magsisimula na yung party pero wala pa sya” napalingon ako sa nagsalita at nakita ko yung group of boys dun sa isang table.

Tiningnan ko sila isa-isa and ang masasabi ko lang, lahat sila as in LAHAT sila ang gagwapo.

“May crush ka sa isa sa mga yun noh?”

“Ay kalabaw” sa sobrang gitla ko sa kung sino man ang gumulat sa’kin, napasigaw ako nun, pero mahina lang.

“Di ako kalabaw -.- mukha ba?” napalingon ako at nakita ko si Vince dun.

“Ahh naku sorry naman, nagulat lang ako” sabi ko sa kanya.

“Nah, okay lang”

“Teka, anong ginagawa mo dito?” tanong ko sa kanya.

“Ikaw nga dapat ang tatanungin ko eh, wala naman umattend lang, makikikain, ikaw?”

“Ako? Sinama lang ako ni Mama, kaya Nandito ako”

“Ahhh gan—“ di na natuloy ni Vince yung sasabihin nya kasi biglang sumingit si Liannah na may dalang pagkain.

“Ohh ate sino yan? Kabet mo?” then nagrin sya. Grrrggghhh, kokotongan ko na tong batang to ehh.

“Ahhh hi Vince nga pala” lumingon si Vince kay Liannah and nakipagshake hands, si Liannah Ganito lang expression O.O hindi lang sya pati na rin sina Bea at Erika.

“Ahh h-hi” sambit ni Liannah. Statwa lang ha?

“Ahh hello” tinanggal na ni Vince yung pagkakahawak nya kay Liannah at humarap sa’kin.

“Kumain kana? Gusto mo ikuha kita ng pagkain?” pero bago ko sya sagutin tumingin muna ako kay Liannah si Liannah, nakabusangot yung mukha, hahahaha, kasalanan ko ba kung mas maganda ako sa batang to, Bwahahahahahaha.

My Best Friend BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon