General POVIsang maganda at matangkad na babae na may Makinis na balat at mukha at makurbang katawan ang nakaupo sa gater ng kalsada kasama ang mga kaibigan nya.
"Girl tabi tayo" sabi ng kaibigan nito na umiinum ng soft drinks na naka plastic.
"Okay lang ba nandito tayo?" Sabi ng isa pa nilang kaibigan na babae.
"Oo naman di naman nila pag aari tong kalsada" sagot ni Karylle sa kaibigan na si Coleen.
"Seryuso kaba? Eh dito sa labas ng bahay ng ex mo?" Balik tanong ni Coleen.
"Hai Nako hayaan mo Coleen okay lang yan.." Sabi naman ni Anne, na kumakain ng tinapay na binili nya sa bakery malapit sa school nila nung elementary sila.
"Eh bakit ba kasi tayo nandito?" Tanong ulit ni Coleen.
"Titingnan nya kasi yung ipinalit ng ex nya sa kanya" sagot ni Anne. Nanlaki naman ang mga mata ni Coleen sa narinig at si Karylle nag kibit balikat lang.
"Wala namang masama di ba" sabi ni Karylle.
"My gosh don't tell me a awayin mo sila?" Tanong ni Coleen na tila natatakot na.
"Huy.. Hindi ahh ikaw talaga.. Di ako ganun"
"Talaga lang ha.. Kumusta naman nangyari Kay Jazel nung inabutan mo sa labas ng school?"
Naalala ni Karylle ang cat fight na yun at bahagya syang natawa.
"Next time kasi know the right place to tell what's right and what's wrong. Aba anong akala nya sa akin hindi valedictorian?" Sabi ni Karylle.
"Loka loka" naiiling na sabi ni Anne. Pagkatapos nakita nila ang pagbubukas ng gate. They saw her ex and his present, mukhang nagulat sila dahil doon sila nakatambay. Karylle smirk to her ex.
"Hi" nakangiting bati ni Karylle.
"A.. Anong ginagawa nyo dito?" Nauutal na sabi ni Dingdong
"Amm wala naman tumatambay" sagot ni Karylle. "Marian.. It was nice to see you here.. Dati ako yung pumupunta dyan, ngayon ikaw na.. Congrats. Ahh" sarcastic na sabi ng dalaga. Kaagad namang namutla si Marian sa sinabi ni Karylle.
"So kamusta sya humalik masarap ba?""Oh.. Karylle.. Stop" Pigil ni Dingdong.
"Why should I? Noong nag halikan ba kayo sa may mini forest ng school did I stop you?.. T*ng in* Dingdong harap harapan mo pala akong niloloko!! And let me just do this kasi hindi ko to nagawa kaya ngayon gagawin ko!!" Sinampal nya ng ubod ng lakas si Ding dong. Namula kaagad ang pisngi nito dahil sa lakas ng sampal. Lahat ata ng galit ni Karylle ay ibunuhus nya sa sampal na yun.
"Oh yan quitz na tayo!!" Tumalikod sya at naglakad palayo sa lugar, nakasunod naman ang dalawa nyang kaibigan.
"Grabe girl.. Pang FAMAS" sabi ni Anne.
"They are bull sh*ts that I should get rid off!!" Sagot ni Karylle.
"Ano.. Empraning tayo!!" Aya ni Coleen. Nagkatinginan silang tatlo at sabay sabay ngumiti.
"Sa bahay nina Anne" sabi ni Karylle. Tumango lang si Anne. They were leaving at the same village. Pagkarating sa bahay nina Anne, pumunta sila sa kwarto nito, ganun talaga sila, ang inuman spot ang bahay nina Anne. Naupo sila kaagad sa sahig. Emperador light, kornik, kropek, junk foods, pine apple juice, yelo at shot glass. (A/N inspired by my closest friends na halos kadugtong na ng buhay ko, Jenny and Quene ang dalawa kung kapatid) Naupo sila sa sahig ng kwarto.
BINABASA MO ANG
I'd Still Say YES
Fanfiction"Meeting and Loving you was not a mistake... It would more likely a blessing from heaven and God.. cause he find his way for Us.. loving you was greatest thing in my life. If loving you was a sin I would die a million times to revied my life just t...