Hindi mo na Kailangan pang ito'y sabihin pa na mayrong nag bago sa Loob ng puso mo.. wala akong magagawa kung di palayaan ka kaya pinilit kung wag amimin sa iyo..
General POV
Nakabalik na ng pilipinas si Karylle. Gustong gusto nyang makita si Vice. Kaya pinuntahan nya si Anne. Hindi na muna bumalik si Anne ng los angeles dahil pinayo ng doctor nito na wag mag byahe through plane.
"Anne"
"Hey K.. what are you doing here?" Takang tanong ni Anne.
"I.. I just wanted to .. ask you... if you know where is Vice. He is no where to be found"
Umiling naman si Anne.
"Ni hindi nga sya nag paalam.. basta na lang sya nawala" nalungkot naman si Karylle at napabuntong hininga.
"Why don't you try to ask Angel.. feeling ko alam nya kung nasaan si Vice"
Nakaramdam ng pag asa si Karylle na makitang muli si Vice.
"Thank's Anne" niyakap nya ang kaibigan.
"Wala yun ikaw pa ba"
.
.
.
.
.
..
.
.
Tinungo ni Karylle ang opisina ni Angel. Nagulat pa ito ng makita sya."K.... Karylle w... what are.. you doing here?" Natatarantang tanong ni Angel.
"Where is Vice?" Straight na tanong ni Karylle.
"Hah?" Para bang nagulat sa tanong ni Karylle.
"I said Where is Vice!! Tell it to me Angel I want to see him!!"
Bumuntong hininga si Angel.
"Come with me" para namang napanatag si Karylle sa narinig at sumama kay Angel.
Nakarating sila sa opisna ni Vice.
"Nandito sya?" Nagtatakang tanong ni Karylle. "Nang galing ako dito kanina wala naman sya dito"
"Wala sya dito.. pero you will know the truth" sagot ni Angel. Mas napakunot ang noo ni Karylle sa narinig.
"What truth?" Hindi sumagot si Angel sa halip at tinungo nila ang opisina ni Vice.
Lumapit ito sa table at may kinuha doon. USB. I se net up nito ito sa laptop doon ni Vice.
"Come here and watch" sambit ni Angel.
Kahit nalilito ay sumunod na lamang si Karylle. She play the first video.
"Hi.. I'm Jose Marie Borja Viceral" nakangiti ito sa video kaya napangiti din si Karylle sa nakita. How he miss him so much. "I vi video ko ang pangyayari na ito dahil baka mawala rin sya sa ala ala ko." Napakunot noo si Karylle sa narinig. "This is the day that she said yes to me as her boy friend... alam nyo yung ang sarap sa pakiramdam.. para akong kinikilig na natatakot na masaya na basta hindi ko ma explain!! Grabe ka Ana Karylle!!" Tumigil ito sandali. "Worth it naman yung pag babalik ko galing Italy..Gusto ko lang gawin tong souviner dahil ito ang araw na naging official girl friend ko sya.. I might forget this.. pero kahit sa video man lang ay maaalaala ko din sya.. hindi ko kayang pigilan ang sarili ko na mahalin sya eh.. nasasaktan ako kapag nakikita sya sa piling iba.. kahit ba hindi ko dapat sya mahalin.. wala eh tinamaan talaga ako.. at ang saya ng pakiramdam ko na mahal nya rin ako.." napansin ni Karylle ang mga ngiti nitong malulungkot.
Nasasaktan sya na makita na ganoon ang kasintahan.
At kung alam mo lang kaya ang tunay na nadarama na naisin mo pabang lumayo sa piling ko at kung alam mo lang sana kailan ma'y di mawawala ang pag ibig ko sayo laging nasa puso ko.
BINABASA MO ANG
I'd Still Say YES
Fanfic"Meeting and Loving you was not a mistake... It would more likely a blessing from heaven and God.. cause he find his way for Us.. loving you was greatest thing in my life. If loving you was a sin I would die a million times to revied my life just t...