Chapter 19 Relationship With Him

4K 109 3
                                    

General POV

"Akala ko ba mag De date tayo?!!" Kunot noong tanong ni Vice habang kausap sa cellphone ang girlfriend.

"Oo nga Baby Loves kaya lang kasi yung client ko---"

"Lintik client mo na naman!!!!" Pasigaw na putol ni Vice sa sinasabi nito.

Bahagya namang natigilan si Karylle sa pag kausap sa boy friend. Nakaramdam ng pag ka guilty si Vice dahil sa pag sigaw sa girlfriend. Kaya bumuntong hininga sya bago nag salita.

"Sorry" pag tame down ni Vice. "Ayoko lang na mag p promise ka sa akin na mag ki kita tayo.. Tapos bigla mong sasabihin na hindi.. Ilang araw na ba tayong hindi nag kikita? 3 days.. Ka karating ko lang from Singapore and you promise na mag kikita tayo Baby Loves naman I hate broken promises.. Alam kung alam mo yan.. Hindi naman ako mag sisigaw at magagalit sayo kung hindi ka nag promise sa akin.."

Nabigla na lang si Vice ng may maramdaman syang yakap mula sa likod nya na sumisinghot singhot pa. Mahigpit ang yakap nito.

"I'm sorry" nag crack ang boses nito ng mag salita ito.

Nawala naman ang inis ni Vice ng marinig ang boses ni Karylle.

"Akala ko ba I me meet mo yung client mo?" Kunyaring patampong sambit ni Vice. Humigpit naman ang yakap ni Karylle. At lumakas ang pag hahagulhul ni Karylle.

"Hindi na nga ehhh .. I'm choosing you . over my client" umiiyak na sambit nito. Nasa labas sila ng building ng House of 3 Kings.

Kakagaling lamang ni Vice sa isang business conference na inuutos sa kanya ng ama. Kaya yuon lamang ang pag kakataon na mag kikita silang muli.

"I'm tired" usal ni Vice na nakapikit at ninanamnam ang yakap ng kasintahan.

"Saan sa akin?" Lumakas ang pag hikbi ng dalaga.

Na cutan naman si Vice sa girlfriend na parang bata itong ng iiyak sa likod nya. Humarap sya sa kasintahan at inakap ito at hinalikan sa noo.

"No.. I will never get tired of you Kahit pa parati kung kaagaw sa oras mo yang business mo.. Hindi ako mapapagod sayo"

"I'm really sorry.." Pinahid ni Vice ang mga luha sa mata ng dalaga.

"Okay na nawala na yung inis ko.. Karylle boyfriend mo ako.. Okay kaya lahat ng ikanaiinis ko sasabihin ko sayo.. Kasi hindi tayo mag kakaintidihan kung hindi natin sasabihin ang problema sa isa't isa.. You know that I don't like broken promises ha.. Akala ko ba priority mo ako eh pinaparamdam mo sa akin na first runner up na naman ako. At hindi champion na Buhay mo.. Mahal kita kaya I'm telling you this.. Kung se net mo yung time mo sa akin.. Dapat sa akin lang. Ayoko ng may kahati ako pagdating sayo at sa oras mo ...kasi kapag ikaw ang usapan selfish ako Karylle.. Gusto ko Akin ka lang"

Tumango naman si Karylle at pinahid ng binata ang luha nya.

"Sorry na lang sa client pero Ms. CEO akin ka today.. And no one can stop me from doing this"
He lowered his head to hers and kiss her passionately. Maraming tao ang nag kikita sa kanila. At halos lahat ng dumadaan ay tumitigil upang panuurin sila.

After the kiss.

"Halikana" pag aaya ni Vice na hinawakan ang kamay ng kasintahan.

"Saan mo ba ako ide date?"

"You'll see" nakangiting tugon ng binata.

.
.
.
.
.
.
.
.
.
.

Nabigla si Karylle ng makita si Mr. Reynaldo Viceral kasama si Mrs. Rosario Viceral na parehong nakangiti sa kanya. Hawak hawak ni Vice ang kamay ng dalaga na noon ay namamawis na dahil sa Kaba. Bumulong pa ang dalaga sa binata.

I'd Still Say YESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon