She's Working

2.5K 37 6
                                    

Zeke's POV

 Anong ginagawa ni Claye dito?

I'm presently nasa office at nakakagulat ng biglang sumulpot dito si Claye. I know, I promised her to reserve  a position for her. At ang dami na ngang naagalit sakin dahil sa reservation na yan. Kahit hindi ko naman alam kung kailan magsta-start magtrabaho si Claye. 

At heto siya ngayon, nanggugulat sa office. But I'm really happy dahil makakapagtrabaho na siya.

Zeke: What happened?

Claye: What "What happened?"

Zeke: Ang slow mo. I mean, why are you here?

Claye: I'm here to work. Don't you remember? You promised me remember? And I'm so thankful to you for that. Thank you talaga Zeke.

Hai naku! Feeling ko nagti-twinkle ang mga mata niya. Heto na naman ako. 

Zeke: I'll talk to the company's head para sabihing nandyan ka na. Naku! Malaki ang sinugal ko para sayo kaya magpakitang gilas ka sa trabaho ha?!

Claye: Yes Sir! Teka,, teka.. Bakit naman kakausapin mo pa ang head eh sa inyo naman 'tong company?

Nagha-hand salute pa siya.

Zeke: Bad ka talaga. Walang may-ari may-ari sa company na ito. Dapat na pormal ko pa rin na sabihin yun.Ano nga pala yung nangyari?

Claye: Wala. Tyler connvinced me na magtrabaho. Actually, I still don't want to go to work. Pero siya 'tong mapilit. Kasi mag-aaral daw siya at mabo-bore lang daw ako mag-isa sa bahay.

Zeke: Ang sweet niyo noh? Bakit hindi na lang kayo magpakasal? (sarcastic tone)

Claye: Gusto ko nga sana eh. Pero pangit naman kung ako ang magpropose diba? Tulungan mo naman ako na magparamdam kay Tyler. Ngayong magaling na siya, siguro naman, gusto niya ding pakasalan ako diba?

Damang dama ko ang pagmamahal ni Claye kay Tyler. Mararamdaman mo din ang kilig sa bawat katagang sinasabi niya. Makikita mong gustong gusto niyang makasama si Tyler habang buhay.  Halatang inlove na inlove ang loka.

Pero biro ko lang naman yun. Bakit niya tinotohanan? I feel disappointed.

Zeke: Hindi ko alam. S-siguro... 

100 Days With My Ex (KRISJOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon