THe Good News

2.8K 39 11
                                    

Rhea's POV

Sean: Nagkaboyfriend ka na ba???

Nagulat naman ako sa tanong ni Sean. Bigla na lang kasi siyang nagyaya na magshopping. At gaya ng unang pagkikita namin, puro panyo lang kinukuha niya.

Rhea: Bakit mo ba natanong?

Oo.. Minsan. Nagkaboyfriend din naman nuh. Akala niya ha! Hindi nga lang seryoso.

Sean: Nagkaboyfriend ka na??

Rhea: Oo naman. Ano bang klaseng tanong yan.

Mabilis kong sagot na parang nahihiya.

Sean: Naranasan mo na bang ipaubaya ang taong mahal mo para sa taong mahal niya?

Nakakapabinabago. Ang seryoso naman niya. 

Rhea: Hindi ba.. Pero alam ko naranasan mo na.

Sean: Everytime na may problema at depress ako, shopping ang stress reliever ko. Nung first time nating magkita dito, kakabreak ko lang sa girlfriend ko.

Ganun pala yun. Parang hindi ako sanay na ganito si Sean. Palagi kasi siyang galit at irritable kapag ako palagi kasama niya.

Rhea: So... NOw what? What's the problem?

Hindi naman pala masungit si Sean eh. May pinagdadaanan lang siya. 

Sean: Anong ginagawa mo?

Tanong niya nang napansin niyang kumukuha ako ng maraming panyo.

Rhea: Kung ito ang magpapagaan ng loob mo, tutulungan na kita. Bilhin na lang kaya natin 'tong supermarket?

Natawa lang siya dun sa sinabi ko. Gusto kong tanungin kong kaano ano niya si Claye. Siya ba yung babaeng sinabi ni Sean? Pero baka ma badtrip na naman. Kaya hinayaan ko na lang.

Rhea: Siya nga pala.. Puntahan natin si Zeke.

Sean: Bakit ka ba habol ng habol? Hindi ka naman kilala nun.

100 Days With My Ex (KRISJOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon