Claye's POV
I remembered what happened last night. How Tita cried.... How I comforted her. But as I look into her now, she acts different.
Nakatayo lang ako sa di kalayuan haband pinagmamasdan kong hinahanda ni Tita ang table for breakfast. She seems so happy naman ngayon.
Ellaine: Good Morning Claye!
Napatingin sakin si Tita nang tawagin ako ni Ate Ellaine.
Claye: Good Morning Ate.
Ngunitian ako ni Tita bago sabihing...
Tyler's Mom: Good Morning Claye! I'm sorry about last night. I was so emotional.
Claye: It's okay Tita. Yun na nga lang po naitulong ko sa inyo.
Nagulat naman ako nang may humawak sa beywang ko at may humalik sa gilid ng noo ko.
Tyler: Good Morning Baby!
Just hearing his voice makes me smile. Naupo na kami para kumain.
Claye: Tulog na tulog ka nang umuwi ako kagabi ah. Masyado bang pagod?
Tyler: Oo eh. Naninibago siguro dahil ngayon na lang ulit nakapasok sa school.
Claye: Kung may nahihirapan ka, huwag kang mahihiyang magpatulong ha. Professional yata yung girlfriend mo.
Tyler: A-ah.. o-oo naman.
Dumaan ang mga araw, pati ang linggo. Walang masamang nangyari. Everything went well. Ngunit, bakit ganun? Medyo kinakabahan na nalulungkot ako?
Tyler: let's go?
Bigla na lang nagdesisyon si Tyler na magbeach.
Claye: Ano bang pumasok sa isip mo? Bakit ka nagdesisyon mag absent at magbeach?
Tyler: Wala lang... Namiss lang talaga kita.
BINABASA MO ANG
100 Days With My Ex (KRISJOY)
FanficHe left you with no reason. But what if, one day he came back and begged for you to stay with him for 100 days? Is it a deal or no deal?