Chapter 9

183 7 0
                                    

Beauty's POV

He caught me starring at HI- THEM!. Yes i saw them! Sabi ko na nga ba at katulad lang din siya ng ibang mga lalaki, manloloko!

"B-Beautyyy!!" tintatawag nya ako and i guess hinahabol nya ako, paakyat na kasi ako ng second floor at siya naman ay nasa first floor.

Kunwari hindi ko sya naririnig.

"Beauty sandali" tapos hinawakan nya yung wrist ko na dahilan para humarap ako sa kanya

Ano to? Eksena sa hagdan ang peg?

"oh? Bakit? Mukang hingal na hingal ka ata ah?" pagpapainosenteng tanong ko

"oo, kasi kanina pa ako habol ng habol at tawag ng tawag sayo eh" di pa rin niya inaalis yung pagkakahawak nya sa wrist ko at yung free hand nya ay nilagay niya sa kanyang dibdib as a sign na napagod siya kakahabol dahil hingal na hingal pa rin sya

"ah..." sabi ko nalang, tatalikuran ko na sana sya

"s-sandali let me explain"

"huh? Explain? What for?" i tried to convince him na nagtataka yung tono ng boses ko at hindi sarcasm

"s-sa n-nakita mo k-kanina it's not what you think--"

"ah.. Yun ba? Don't worry hindi ko naman ipagkakalat kung ano man yung nakita ko" tapos binigyan ko sya ng pagkatamis tamis kong ngiti yung tipong makatotohanan

But deep inside I'm a lil bit jeal--- what!!? Did i say something? Erase erase wala diba?

"n-no that's not what i mean, dati ko kasi---"

*KRIIIING!!!!!!

"oops! Time na pala! Dalian mo dyan baka malate tayo!"

Hinigit ko sa kanya yung wrist ko saka tumakbo ng mabilis

Jhiroo's POV

hindi ko natapos yung sinabi ko sa kanya, hindi manlang ako nakapag explain sa kanya ng maayos. Bwishit! Bakit ba kasi kailangang magbell agad eh!!? Kaasar, tapos ang bilis nya pang tumakbo may lahi atang kabayo ang bitter na yun eh... Nandun na siguro yun sa room ngayon..

Pag dating ko dito sa 3rd floor.. Ang daming mga studyante sa hallway, nakakagulat naman kasi kadalasan pag nagbell na bawal na ang pakalat kalat kundi guidance office agad ang diretso mo..

"miss.. Anung meron?" pagtatanong ko, di ko sya kilala eh.

"mayroon kasing bisita.. May hinahanap sya at andun sya ngayon sa section nyo"

"ah talaga? Sino daw sya? At sinong hinahanap nya?"

"ah eh di namin alam eh, pero alam mo ang ganda este ang gwapo nya"

"ah ganun ba? Sige salamat ah"

Habang naglalakad ako papunta sa room.. Hindi ko maiwasang mapatingin sa muka ng mga studyante yung mga mata ng babae parang may heart na tumitibok yung sa mga lalaki naman parang diamond na kumikinang. Seriously? Ano kayan meron sa bisitang yan?

May nakita akong lalaki sa may pasukan ng room, baka sya na yung bisita

"ahm.. Excuse me.." he's blocking my way

Lumingon siya sakin, hindi naman yun slowmo pero feeling ko slowmo talaga tapos nung nakaharap mma sya sakin parang lumiwanag at kumikinang yung paligid nya sa paningin ko. Ang ganda nya at the same time ang gwapo, hindi naman sya bakla pero di ko kasi ma explain ng maayos yung ichura nya eh, nababakla na ata ako.

nag give way sya

"Beautyy!" sigaw ko

Kasi nakatalikod siya.. Tamang tama wala pang teacher kaya makakapag explain na ako sa kanya ng maayos.

WALANG FOREVER! sabi ni Ms.BiTTER [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon