Nung naisuot ko na ang aking kapa na asul ay sinuot ko namang sunod ay ang aking maskara na kulay puti. At nilakihan ko ang boses ko para di nila mahalata na ako nga iyon. Inilabas ko ang aking singsing na ginawa ko para makagawa ng shield sa mga estudyanten maaaring masaktan sa aking gagawin.
"Paano ka nakapasok dito?!" sigaw ko sa dalawang esudyanteng hindi tinablan ng aking shield.
"Well, well, well, ikaw na siguro ang susi para lumakas ang aming Master." sabi ng isang lalaki
"Pagbabayaran niyo ang pagpunta niyo dito!!" sabi naman ni Arriella. Inilabas nya ang kanyang katana na kapag nasugatan na nito ay makukulong ang kaluluwa mo sa katana na ito. pagkatapos ng dalawang hiwa sa dalawang lalaki ay nawala silang parang abo na pumasok sa kata. kasabay nuon ay mabilis na tumakbo si Arriella sa cr upang makapag palit at iibahin niya uli ang kulay ng kanyang mata.
Samantala...
"Guys, kakaiba si Arriella ngayon.. Nahahalata niyo ba?" sabi ni Ace
"At saka parang siya yung babaeng kumalaban sa dalawang lalaki kanina." sabi ni Lia
"there's a way para malaman natin kung siya nga ang kapatid mo steven.."sabi naman ni Alex
"how?" Steven
"its simple, the blood. we need her to bleed." sabi naman ni yana
****
Lumipas ang isang linggo at wala na ulit pangyayaring naganap katulad ng nangyari nuon sa canteen. Ngunit kahit anong pilit na itago ni Arriella ang kanyang tunay na pagkatao ay siya namang unti unting tinutuklas ng mga kaibigan niya.
"oh alam niyo na ahh.." Lia
"Oo na.. Lika na.." Yana
"Uhmm.. Arriella, pakibukas mo naman itong de latang ulam. di ko kasi mabuksan ehh."
Binuksan ito ni Arriella ng walang kasugat sugat ngunit ng akmaang bibitawan na niya ay siya namang nahiwa ang kanyang daliri.
"Ouch. Shitt!! Sakeeett.." sabi ni Arriella
"Anong......" Lia
"Ikaw na nga iyon... Akina daliri mo.." Yana
"no need.." Arriella in a very cold voice tone.
******************
Mabubunyag na nga ba ang matagal ng itinatago ni Arriella na siya si Ada abigail?
Ang kapatid ni Steven?
O tuluyan na ulit aalis si Arriella para sa kapakanan ng taga Empire Academy?
BINABASA MO ANG
LADY IN MASK (BOOK II OF Empire Academy(Finding the Lost Princess of Water))
FantasyLooks like author have some time reversing her mind and think of a book II of Empire Academy. Reader and silent readers, get ready for the Book II of Empire Academy. WARNING: There maybe some changes or new characters that may play an important ro...