Try me!

22 4 6
                                    

Chapter 6


Elga Demitria Magnus~


Madaling araw ng magising ako. Pakiramdam ko may nakatingin sa akin. Ako lang kasi mag-isa sa kwarto ko nung nag- gabi na kasi ay nagpaalam ang mag- ama at nagsabing bukas na lang ako babalikan kaya ngayon ako na lang dito, mag- isa.

Nanatili akong pikit at pinakikiramdaman ang paligid. Mula sa kaliwa ko ay may kumakaluskos, sa kanan ko naman naramdaman kong papalapit sa akin. Damn! dalawa sila and for some reason kinabahan ako. Im not capable in any fight right now.

' Demitria' narinig kong tawag sa akin ni Danfer

Alam kong namomonitor niya ang mga taong nakapalibot sa akin ngayon kaya siya nagsalita pero di ko magawang sumagot kasi malalaman nilang gising ako. Bahagya kong minulat ang aking mga mata at mula doon ay nakita ko ang dalawang lalaki na may kinakalkal sa bag ko. Fuck! sino sila at anong kailangan nila.

' Demitria open your chip' ang tinutukoy ni Danfer ay yung chip sa batok ko, may kakayahan kasi yung kumuha nang video at magrecord

Sandali pa akong bumwelo bago ako unti-unting gumalaw at buksan ang chip ko gamit yung kamay kong walang semento. Gago kasi si Uto- uto eh pinalagyan ng semento yung balikat ko! Bahagya rin akong gumalaw para makuhanan ng mabuti yung mga lalaking nakaitim.

' Fuck! who are they?!' mariing tanong ni Danfer sa kabilang linya pero syempre di ako sumagot

Ilang minuto pa ang tinagal nila bago nila maisipang umalis. Tumayo ako ilang minuto rin ang nakalipas, ng masigurado kong wala na nga sila ay chineck ko ang bag ko. Wala silang nakuha kundi ang walet ko. Napabuntong hininga na lang ako because everything inside that wallet is fake.

' Demitria you ok?' tanong ulit ni Danfer

" ok lang" mahina kong sagot

Napaigik pa nga ako nang muntik na akong tumumba dahil sa hapdi nang binti ko.

' I already called Blue, magmamanman siya sayo hanggang mag-umaga' mabilis niyang sabi habang naririnig ko ang pagtipa niya sa tingin ko ay yung keyboard niya

" pano si Mamita? baka malaman niya to? " tanong ko pa

' dont worry eeksena lang naman si Blue eh di siya magtatagal' paliwanag na lang niya

Napabuntong hininga na lang ako. I dont know kung sino ang nasa likod nito pero tingin ko ito yung grupong gusto naming mahuli ngayon.

Ilang minuto lang ang nakalipas ng makarinig ako nang limang katok sa pinto ko ang I already know na si Blue iyon. Nang masigurado ko sa sarili kong safe na ako ay nakatulog na ako. Its going an another dangerous day tomorrow.

=================

Halos half awake ang naging tulog ko dahil sa dami nang bumabagabag sa akin. I hate to admit this pero mukhang magiging mas delikado ang Louis pag nasa puder nila ako pero paano ang mission? Kung aasahan ko lang ang pagkikita namin ni Kia the fake sa office walang mangyayari sa mission ko!

" ang aga mo namang magising, knowing a girl like you parang di ko ineexpect ito" ang aga- aga nambubwisit si Uto- uto sa akin

" wala kang pake eh ang sarap ng tulog ko eh" sagot ko na lang para mabawasan ang pag kaunease ko

"tss." yun na lang ang naisagot niya

" ang aga- aga asar talo ka hahaha" asar ko na lang sa kanya para mawala itong nararamdaman ko

" ikaw din ang aga- aga nambubwisit ka!" couter attack naman niya pero syempre di ako papatalo

" eh ikaw nga eh ang pangit mo kaya sira na araw ko hahaha" asar ko pa sa kanya

LaF#3: Searching for a Princess #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon