Chapter 8
Elga Demitria Magnus ~
Gabi na nung namalayan kong nakatulog ako. Actually sa couch pa ako nakatulog, naramdaman ko yung paghapdi nang bandang ibaba ko, yung binti ko siguro.
Tinry kong tumayo para sana magpakita sa baba kaso bumagsak ako. Napansin kong yung semento sa may bandang braso ko ay nabasag kaya medyo ramdam ko rin yung sakit habang tumatayo ako.
" Fuck" nasabi ko nang muli akong bumagsak
Nakita ko na nagdudugo ulit yung sugat ko sa paa. Actually kanina pa siya dumudugo kaya pati couch nalagyan na. Patay ako nito! baka makita nilang nagdugo ulit yung sugat ko at magtaka sila kung bakit nabasag pati yung semento sa braso ko. Leche kasi mga nakaitim na iyon eh.
' ok ka lang Elga?' bigla na namang nagsalit si Danfer sa kabilang linya
Siguro kung nagkataon na magugulatin ako o kaya may sakit sa puso matagal na akong patay ng dahil sa bigla- biglang pagsulpot ni Danfer kung saan
Sa halip na sagutin siya ay nagbuntong hininga na lang ako at sinubukang tumayo kahit pa sobrang sakit ng mga tama ko at mga bago kong pasa. Leche naman oh! ito ang ayaw ko sa ganitong mission eh lagi akong nagkakasugat o pasa mas maganda na yung bakbakan agad para tapos na di ba?
Muli kong tinry tumayo pero naging dahilan lang iyon ng pagkahilo ko. Fuck ito na naman ang hilong ito. Mahihimatay na naman ako tas saan na naman ako mapupunta? Fuck!
" Sadist! kakain na" tawag ni Uto- uto mula sa labas, sino pa naman kasi ang tatawag sa akin ng ganun di ba?
Sa halip na sagutin siya din siya ay sinubukan ko ulit tumayo pero nagresulta lang iyon ng mas malakas kong pagbagsak.
FUCK!
Sakit na nang katawan ko at nahihilo na ako. Actually feeling ko nilalagnat ako eh kaya gusto ko nang tumayo at mahiga sa kama ko!
" Hey Sadist ok ka lang?" tanong ni Uto- uto sa labas
Nakita ko pa yung door knob na gumalaw meaning tinatry niya kung mabubuksan yung door na siya namang bumukas agad.
Nakagilid lang ako sa kanya kaya hindi niya pa nakikita yung sugat sa binti kong nagdudugo. Nang nakita niya ako sa ganoong posisyon ay agad niya akong dinaluhan.
" what happened?" alalang alala niyang tanong sabay akay sa katawan kong di ko mapigilang lumupaypay
" Elga what happened?" tanong pa niya pero kahit gusto ko siyang sagutin ay di ko magawa
Bubuhatin na sana niya ako at dadalhin sa kama nang...
" Fuck! nagdudugo na naman yung sugat mo tas ang taas na nang lagnat mo" halos mataranta siya nang malaman ang totoong sitwasyon ko
" Fuck!" ulit pa niya
Nilalagnat na pala ako. Siguro dahil nababawasan na naman ang dugo, I wonder kung kailan ba ako nagkamission na hindi nababawasan yung dugo ko.
' Elga ano bang nagyayari dyan?' natataranta na rin si Danfer sa kabila
Nakita ko yung takot sa mga mata ni Austin habang nakatingin sa akin. Tama si daddy takot siya sa dugo pero kung tama ang analyzation ko mas takot siya sa mga sitwasyong ganito.
" I will bring you to the hospital" mariing sabi niya sa akin ng bumalik ang katinuan niya sa kanya
" wa...wag n..na!" hirap kong sabi sa kanya
' Elga wag matigas ulo' singit na naman ni Danfer
" ano ba? look at you kailangan mo nang madala sa ospital!!!" halos mamula na siya sa galit pero ayoko kasi kaya ko pa naman eh,
BINABASA MO ANG
LaF#3: Searching for a Princess #Wattys2015
ActionFrom the story of "Lost and Found" and " 92 Days with the Princess" came the story of "Searching for a Princess". It is the third series of " Lost and Found" where Austin the eldest son of Yanna and Aston lost himself after the incident where his...