Moon: Rainbow

12 2 1
                                    

Chapter 9


Elga Demitria Magnus ~


Linggo ngayon and guess what kumpleto ang pamilya Louis. Tsk sila may buong pamilya!

" ahmm mom dad I need to see someone mamaya I dont know po kung anong oras ako makakauwi" paalam ni Kia the fake sa mga magulang niya

Grabe yung tono nang boses niya napakalambing at akala mo eh kausap mo ang isang anghel sa sobrang kalmante nang boses niya. Naku anghel eh mukhang pagnamatay to eh magkikita kami nito sa impyerno!

Bahagyang napagkatinginan ang mag-asawa bago pinayagan ang peke nilang anak na umalis. Nakita ko naman kung paano magningning ang mga mata nang pekeng to!

" ihahatid na kita" malumanay na suggestion ni Uto- uto sa peke niyang kapatid

Nakita ko kung paano mas lalong nagningning ang mga mata niya at kung paano mababakas ang pagmamahal sa naging reaction niya. Yakkk! lang ah love ano to gaguhan nasa mission siya tapos nainlove siya! I wonder kung ano ang magiging outcome nang kabobohan niya.

"ahhh..." medyo pademure niyang pagkakabigkas anong tawag nila ngayon nun Pabebe ata o pabibi basta kahit ano mukha mas maganda pa rin ako!

Naku kung pwede lang salaksakin ko sa baga ang pekeng Kia'ng to kanina ko pa ginawa.

" ahhh---" pinutol ko na siya

"ehhh ihhh ohhh uhhh tapos na yung vowel" pagsingit ko sa kanila

Nasabi ko bang nasa hapag kami at ngayon ay katapat ko si Austin kaya yun pinandilatan ako!

" why?" maang kong tanong at infainess nakita kong nanlisik ang mata ni Kia the Fake

First Time dude!

" hahaha ang cool mo talaga ate Elga astig mo!" manghang mangha si Yugo sa akin

Kaya gusto ko tong batang ito eh naaapreciate niya masyado ang kagandahan at kaseksihan ko.

" Tsk tumahimik ka nga Yugo!" asik ni Uto- uto sa kapatid niya

Gago din tong si Uto- uto eh noh dapat kay pekeng Kia niya ibinibigay yang treatment na ganyan hindi sa totoo niyang kapatid!

" stop that nasa harap tayo nang hapag" saway ni mommy sa amin, wag kayo nakikianak na ako dito sabi kasi ni daddy ampon na daw nila ako eh

' Elga kailangan mong pumunta ng HQ ngayon, hinahanap ka na ni Mamita tas yung mga itim na lalaking nakakulong eh malapit ng mapatay ni Blue kasi di nagsasalita' singit ni Danfer sa kabilang linya

Fuck nakalimutan ko yung tungkol sa mga pangit na yun. Nalimutan kong nasa mission ako, fuck! gago ko talaga.

Di ko siya sinagot pero binilisan ko ang pagkain. Sarap pa man din nung kare- kare ni mommy di ko tuloy na namnam masyado. Pagkatapos na pagkatapos ko ay tumayo na ako.

" mommy daddy" paepal kong putol sa pagkain nila

" aalis na po muna ako, may kailangan po akong kausaping kaibigan baka pwede pong doon na lang ako makitira" pero syempre joke

May condo ako tas may bahay pa, may kwarto din ako sa HQ marami akong mapupuntahan kaya di ko kailangang makitira noh tsaka asa silang aalis ako dito sarap kaya buhay ko dito feeling ko may pamilya ako, may mommy tsaka may daddy.

" aalis ka ate Elga?" gulat na tanong ni Yugo

Konting pigil lang Yugo di naman ako aalis eh nagpapapigl lang hahaha

" oo pinaalis na kasi ako nung isang araw sa tinitirhan ko, nakakahiya naman kung dito ako makikituloy kaya makikipagmeet na muna ako sa kaibigan ko para makiusap na makituloy" saan galing yung kwentong yun pwede na akong gumawa nang telenovela dahil ang galing kong scripwriter hahaha artista na rin!

LaF#3: Searching for a Princess #Wattys2015Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon