Chapter 11
Elga Demitria Magnus ~
Hello guys! Welcome sa bahay ni Kuya hahaha joke wala akong magawa ngayon. Nga pala andito ako sa office at dahil mabait si Uto- uto ay mali at dahil uto- uto siya ginawa niya akong head ng security department.
Actually mas napadali yung trabaho ko dahil may control na ako sa buong kumpanya. Hinire ko na rin si Blue bilang assistant, siya ang nakatutok sa lahat ng galaw ni Kia the fake. Samantalang si Danfer ang may control sa lahat ng galaw ng kumpanya, yung mga transactions and many more. At ako pang action lang ako wala ko dyan hahaha.
" ma'am pinapatawag kayo ni sir sa taas" sabi sa akin nung katrabaho ko
" bakit daw?" tanong ko habang nagbibusy bisihan
" di ko po alam pero akyat daw kayo sa office, weird nga eh kasi ayaw niyang may tao sa office pwera na lang kung kailangan talaga" mahaba niyang sagot sa bakit na tanong ko,
Pshhh.... pakialam ko sa litanya niya.
Sa halip na pansinin siya eh tumayo na lang ako, bahagya ko pa ngang nakita ang pagiling ni Blue eh. Pero paki ko sa kanya buti na lang nakamute si Danfer sa akin ngayon kundi tadtad na naman ako sa wala niyang kwentang mga sinasabi.
Pag-akyat ko sa office niya isang nakakabinging katahimikan ang sumalubong sa akin. Halos kabahan ako sa pwedeng mangyari, sa mga bagay na pwede kong makita. Sinubukan kong ihakbang ang mga paa ko pero hindi ko magawa tila may pwersang pumipigil sa akin hanggang sa napansin ko na joke lang lahat hahaha huli kayo!
" andyan ka na pala" bati niya sa akin ng pumasok ako
" bakit mo ko pinatawag?" galit kong tanong sa kanya
Paano ba naman kasi nung isang araw di niya ako pinapasok tas nung kinulit ko siyang wag na din siyang pumasok yun nagalit kasi daw busy siya tapos gusto ko pa daw siyang pigilan. Hello paki ko kung pumayag siyang di pumasok.
Kaya nung pag- uwi siya nagulat lahat, oo pati si mommy at daddy pati din si Kia the fake and Yugo na may dala siyang ice cream, mashed potato and sweet corn. Akala namin nung una gutom lang si gago kaya bumili nun pero nagulat kami nung ibigay niya sa akin at nagsorry.
Sinabi pa nga niya na pwede na akong pumasok as long as ok na ako tas dun na niya sinabing head na ako nang security. Inabot din ako nang kantyaw ni Danfer, Blue at Yugo matapos yun. Mga gago talaga magsama- sama nga sila peste!
" have you eaten lunch?" maang niyang tanong sa akin
Aba baka tadyakan ko siya, di ako basta- basta padadala sa foods more!
" di pa busy ako eh" sabi ko at aakmang lalabas na sa pinto nang kinuha niya yung phone niya at may kinontact
" order me an ice cream, mashed potato, sweet corn and a steak for two, I need it in five minutes" sabi niya sa tinawagan niyang alam ko na assistant niya
" ano tinitingin- tingin mo dyan upo ka na dito and we will eat lunch" sabi niya sa akin habang nakatingin sa mga papeles na nasa harap niya
" eh paano kung ayaw ko?" mataray ko pa ring tanong sa kanya
" I will fire you're boy friend Blue right?" malamig niyang tanong sa akin
At talagang yung pilosopong yun ay pinagkamalan niyang boy friend ng isang dyosang tulad ko?!?! Eh wala ata sa kalingkingan niya--- stop too mush talk too much mistake kaya tama na...
" for your info Mr. Louis di ko boy friend ang sira ulong ga----" napatigil ako nang marealize na mag- mumura ako sa harap niya
SHIT! talagang shit
BINABASA MO ANG
LaF#3: Searching for a Princess #Wattys2015
AcciónFrom the story of "Lost and Found" and " 92 Days with the Princess" came the story of "Searching for a Princess". It is the third series of " Lost and Found" where Austin the eldest son of Yanna and Aston lost himself after the incident where his...