**KITTEN's POV**
Nakahiga ako habang inaalala ang napag usapan namin ni JC. Hindi ko alam kung tama ba o mali ang decision ko.
"AAAAH!" Sigaw ko sa sobrang gulat then naitapon ko yung laptop na hawak ko.
"What the hell are you doing here Kuya!" sigaw ko dahil nasa window na naman sya.
"Binibisita lang kita. I missed you so much, Kitty" sagot nya then lumapit sya sa akin at hinalikan nya ako.
"Senecas! May kasama ka ba jan? Bakit sumisigaw ka?" Mom asked while knocking at the door.
"Wala po!" sagot ko naman at sinamaan ko nang tingin si kuya.
"Open the door, Kitten!" Utos ni Mom at kinabahan agad ako dahil hindi nya pwedeng makita si kuya dito sa kwarto ko.
"Kuya! Mag tago ka sa ilalim nang bed!" Sabi ko habang nakaturo pa sa bed ko at nagulat ako nang hinila ako ni kuya.
"Kuya! What's wrong with you? Hindi ka pwedeng makita ni Mommy dito!" Inis na sabi ko dahil alam kong magagalit si Mommy.
"Gusto ko kasama kitang mag tago" mahinang sabi nya kaya napa facepalm na lang ako.
"Damn it! Mag tago ka na lang kuya!" inis na sabi ko kaso ayaw nyang bitawan ang kamay ko.
"KITTEN SENECAS AENEAS! OPEN THIS DOOR!" sigaw ulit ni Mom. So, binuksan ko na lang yung door and the good thing is nasa likod nang pinto si kuya kaya hindi sya nakita ni Mom.
Pag-alis ni Mom ay niyakap agad ako ni Kuya.
"Umiyak ka ba?" tanong ko kasi namumugto ang mga mata nya.
"Why? Does it matter to you if I cry or not?" tanong nya din at nag iwas sya nang tingin.
"Wala lang" simpleng sagot ko.
"I thought it matters to you if I cry kasi concern ka sa akin but I'm damn wrong again! Umaasa na naman ako" malungkot na sabi ni kuya then niyakap nya ako nang mahigpit at pinatong nya sa shoulder ko ang ulo nya.
"Lagi kang umaasa! Porque nag tanong lang kung umiyak ka o hindi,concern agad? hindi ba pwedeng trip muna" wala sa sariling usal ko.
"Trip? pero hindi naman "trip lang" ang pagmamahal ko sayo Kitten! I love you so much it hurts!" malungkot na sabi nya at hindi naman ako nakasagot duon sa sinabi nya. Umupo sya then binuhat nya ako at nagulat ako nang lumapit sya sa window!
"Kumapit kang mabuti. Baka malaglag ka" paalala nya then umakyat sya papunta sa rooftop namin!
"Kuya, I'm scared! Baka mahulog tayo!" Kinakabahang sabi ko at kumapit ako nang mahigpit sa kanya.
Hindi nya ako pinansin at ipinagpatuloy nya lang ang pag akyat at sobrang nagulat ako sa nakita ko.
How did he do this? Ang daming candles, roses, balloons and rose petals sa rooftop namin!
"OH MY GOSH KUYA! IT'S TOO BEAUTIFUL! when did you do this? No one noticed na may tao sa rooftop! Pati guard natin hindi ka nakita!" Manghang manghang sabi ko
"Do you like it? Ginawa ko yan kanina habang umuulan. Miss na kasi kita. I love you Kitten" sabi nya then niyakap nya ako.
"Kuya bakit sa rooftop pa?" tanong ko naman. This is way too risky
"Kasi bawal kang lumabas sa gabi and ayaw ni Mom na may kasama kang lalaki pag gabi specially, Me. And pag umaga naman si JC ang kasama mo. So, dito na lang tayo sa rooftop para makasama kita at hindi ka mapagalitan ni Mom" malambing na sabi nya then humiga kami kasi may blanket naman syang inilatag.
"Star gazing... Sana lagi nalang tayong ganito. Sana ako na lang ang mahalin mo. Sana matanggap mo na ako bilang asawa mo" mahinang usal nya. I looked at him and he looks so freaking broke and sad.
Hindi ako ang para sa kanya. Hindi nya ako deserve because he deserve someone better than me and I can't accept his love for me. He will only be my kuya and that's it.
Pumatong ako sa kanya at agad ko syang hinalikan.
"Kitten? let's not do anything else. Mag star gazing lang tayo" pag tanggi nya pero hindi ko sya pinansin at unti-unti kong tinanggal ang damit ko.
"Let's do it, Zagreb" Ito lang ang kaya kong ibigay sa kanya at wala nang iba pa.
"What? No kitty! Gusto ko lang mag star gazing kasama ka! Ayaw ko nang maging tutor mo! And besides tapos na din ang lesson natin" pag tanggi nya na naman at pinigilan nya akong tanggalin ang damit ko.
BINABASA MO ANG
Teach me Kuya
RomanceNaranasan mo na ba ang maging obsessed sa isang tao? Naranasan mo na din ba ang mag mahal to the point na handa kang gawin ang lahat para sa taong iyon? Naranasan mo na ba ang mag mahal sa taong kahit kailan ay hindi ka naman kayang mahalin? Paano k...