Chap 1:Thức tỉnh.

8.3K 447 21
                                    

Hmm... hm... đây là ... mình đã chết rồi sao? Ah... aa... mình đang rơi ... ah..aa..a.. Ai cứu tôi với...

- Light..Light..tỉnh lại đi.

Đôi mắt khẽ mở ra, hàng mi cong vuốt khẽ chớp chớp

-Ahh..aaa...Light la lên.

-Là ta đây mà. Cuối cùng cậu cũng tỉnh lại.

Light liền nhận ra tiếng nói vừa rồi là của một sinh vật đen ngòm, hai cánh cũng đen dang rộng, mắt đỏ ngầu như cái đèn pin đang nhìn trừng trừng vào cậu, mồm rộng đến mang tai đang toác ra cười khùng khục, nó cao lều khều, bay lơ lửng trước mặt Light. Vâng! đó chính là Thần Chết Ryuk.

-Ryuk!!! Ông... tại sao ông lại ở đây? . Light lùi ra sau nói.

-Hả! cậu nói gì vậy? Ta không ở đây thì ở đâu đây?. Tên thần chết thản nhiên nói

-Ông nói gì? Ông... ông đã giết tôi. Light trừng mắt nói giận dữ.

-Cậu vẫn giận ta chuyện đó sao?!! Đó chỉ là việc ta bắt buộc phải làm vì cậu thua rồi Light à, và thua đồng nghĩa với cái chết. Cậu không thể trách ta được, chẳng phải ngay từ đầu ta đã cảnh báo cậu rồi sao?. Ryuk giải thích.

Nghe xong, Light cúi gằm mặt xuống.

-Ông nói cũng phải, chắc đây là cái giá tôi phải trả khi cố trở thành vị Chúa của thế giới mới. Hừ! thật trớ trêu làm sao...

-Vậy cậu hối hận à?

-Không!! tôi không hối hận khi trở thành Kira, chỉ là cách làm của tôi hơi tàn nhẫn.

-Ồ! cậu có đúng là Light Yagami không vậy? Cậu trông chả giống Light mà ta biết.

-Vậy sao?! tôi còn chả hiểu tôi là người thế nào nữa, có lẽ đây mới chính là bản chất thật của tôi.

-Ờ mà đúng rồi, tôi đang ở đâu đây? chẳng phải ông nói là linh hồn tôi sẽ tan biến vào cõi hư vô sao?. Light quay lại hỏi Ryuk

-Ờm..thì đúng là vậy thật.. nếu không phải Ngài ấy cứu cậu. Ryuk nói chỉ tay vào cậu.

-Ngài ấy? Ryuk, ông nói vậy là sao?. Light nhướn mày hỏi ngạc nhiên.

-Là Linh Vương cứu linh hồn cậu đấy, có vẻ Ngài ấy khá hứng thú với cậu- Light!!! Cậu rất may mắn đấy. Ryuk cười khục.

-Ý ông Linh Vương là vua của các thần chết ấy hả? Nhưng tại sao chứ?

-Sao ta biết được? Bó tay...

-Vậy đây chính là...!!! Light ngập ngừng.

-Nhận ra rồi à?!! chào mừng cậu đến với thế giới của thần chết -" SHINIGAMI WORLD"-

-Đi nào, Linh Vương đang đợi cậu đấy. Ryuk nói với Light.

Light lưỡng lự, thầm nghĩ dù sao bây giờ mình cũng đâu làm gì được nữa, thôi ra sao thì ra, thế rồi cậu đi theo Ryuk.

[ DeathNote: L x LIGHT ] Cậu biết đấy, tôi yêu cậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ