Chap 4: Điều kiện.

3.6K 272 38
                                    

-Sao? ngươi dám ra điều kiện với ta sao nhóc con? ngươi có biết là đang nói chuyện với ai không?. Giọng nói từ trên cao lộ vẻ tức giận.

-Nếu Ngài không làm thì tôi thà bị tan biến mãi mãi còn hơn làm một shinigami ở cái nơi nhàm chán như vầy. Light trả lời dứt khoác.

3 phút trôi qua.

-Há...ha..ha..- Một tràng cười rùng rợn vang lên- Nhóc con! ngươi gan đấy ngươi là người đầu tiên dám thách thức ta. Nào ngẩng đầu lên đi ta cho phép ngươi. Linh Vương nói.

Light ngẩng đầu lên nhìn, cậu nhận ra đó là một bộ xương rất lớn làm bằng kim cương óng ánh, mắt bộ xương đỏ như máu sáng rực lên.

-Tôi đoán đây không phải hình dạng thật của Ngài đúng không Linh Vương?. Light tự tin nói.

-Ngươi thông minh đấy, đây không phải hình dạng thật của ta. Ta vốn dĩ không có hình thể. Linh Vương đáp lời.

-Nào! nói đi điều kiện của ngươi là gì?

-Tôi muốn Ngài trả lại sự sống cho một người đã bị ghi tên vào Death Note.

-Ối giời, tưởng chuyện gì ghê gớm. Được, ta đồng ý.

-Thật sao ạ?! cám ơn Ngài nhiều lắm. Light mừng rỡ mắt long lanh cảm tạ Linh Vương.

-Đưa ta cuốn Death Note ghi tên người đó.

-Tôi không giữ cuốn Death Note  đó ạ.

-Không sao, cuốn nào cũng vậy thôi. Rồi Linh Vương nói với Ryuk.

-Ryuk! cho ta mượn Death Note của ngươi.

-Được thôi đây ạ. Thế Ngài định làm gì?. Ryuk ngạc nhiên trao quyển Death Note cho Linh Vương.

-Nhìn đây này! tên người đó là gì?. Linh Vương hỏi Light.

-Dạ..là L Lawliet.

Sau đó Light thấy Linh Vương cầm một cây bút và ghi lên một trang giấy trong cuốn Death Note mà Ryuk vừa trao.

-Ủa là sao ạ?! chẳng phải ghi tên người nào lên Death Note  thì người đó sẽ chết sao?. Light ngây thơ hỏi.

-Đúng là vậy nếu ta không làm thế này. Thế rồi Linh vương lấy tay xé trang giấy ra và đốt cháy nó. Tờ giấy bị lửa thiêu rụi nhanh chóng. Đoạn Linh Vương giải thích.

-Nếu ngươi muốn lấy lại mạng sống cho một người nào bị ghi tên vào Death Note thì ngươi phải xé tờ giấy đó ra và phải bị thiêu rụi bởi lửa địa ngục. Lửa này chỉ có ta mới có thôi. Hiểu chưa?

-Vâng, tôi hiểu rồi ạ. Light trả lời.

-Tốt bây giờ sự sống sẽ quay về với chủ nhân của nó. Người đó sẽ được hồi sinh.

-Còn bây giờ ta muốn giao cho ngươi một nhiệm vụ. Linh Vương nhìn vào Light tiếp tục cất lời.

-Ngài có chắc không? cậu ta vẫn là người mới mà?. Ryuk nói.

-Chính vì thế ta muốn coi khả năng của cậu ta.

-Nhiệm vụ ư?! Ryuk từng nhắc đến cái này rồi. Light thơ thẩn.

-Đúng thế, nhiệm vụ ta giao rất ít nhưng số tử thần thực hiện nó mà còn sống sót trở về thì càng ít hơn.

-Sao nghe ghê vãi... Light lạnh người trộm nghĩ.

-Ngươi sợ à?

-Không, tôi không có sợ.

-Tốt. Nhiệm vụ ta giao cho ngươi là tiêu diệt Hắc Hồn.

-Tiêu diệt cái gì cơ?. Light lắp bắp.

-Hắc Hồn.

-Hắc Hồn là cái gì?

-Đó là một con quái vật màu đen. Khá lớn đấy nó rất ít khi xuất hiện, nó là kết tinh của mọi tội lỗi có thể do một hay nhiều người tại một vùng nào đó tạo nên từ những đau khổ, giận dữ, chán ghét, hận thù..vv... Nếu nói về hình dạng của Hắc Hồn tùy vào trạng thái, cảm xúc phẫn nộ của chủ nhân nó. Nếu nó bé thì những Thần Chết gần nơi đó sẽ tiêu diệt nó. Nhưng ta chưa bao giờ thấy Hắc Hồn nào bé hết.

-Sinh vật đó hẳn là ghê gớm lắm. Light trầm ngâm.

-Hắc Hồn chủ yếu ăn linh hồn con người, chúng sẽ từ từ ăn mòn rồi nuốt chửng linh hồn của người đó.

-Thế sao Ngài biết Hắc hồn sẽ xuất hiện khi nào?

-Ngươi coi thường ta quá, ta là Linh Vương ta có thể cảm nhận thấy Hắc Hồn.

-Ngươi đừng quên nhiệm vụ trọng yếu của một shinigami là thu thập linh hồn con người khi họ chết và bảo vệ linh hồn khỏi Hắc Hồn. Nghe rõ chưa Yagami Light?. Linh Vương chỉ tay vào Light

-Vâng đã rõ thưa Linh Vương. Light quỳ một chân xuống, một tay đặt lên ngực nói.

-Rất tốt, ta sẽ để Ryuk giám sát ngươi, có gì không hiểu hỏi hắn.

-Tuân lệnh.

-À quên còn nữa.

-Sao ạ?

-Đến đây nào, Death Sword. Linh Vương hô lớn.

Bỗng trên cao một cái gì đó đâm phập xuống trước mắt Light.

-Một cây kiếm, là một thanh Katana màu đen.

-Đây sẽ là vũ khí của ngươi.

-Nó đẹp quá. Light reo lên.

-Ta vui khi ngươi thích nó.

-Cám ơn Ngài nhiều. Light ôm thanh kiếm vào lòng nói.






[ DeathNote: L x LIGHT ] Cậu biết đấy, tôi yêu cậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ