Chap 3: Gặp gỡ.

4.1K 308 14
                                    

- Ryuk! Đến chưa? tôi mỏi chân quá. Light than vãn.

-Chịu khó chút nữa đi Light, sắp tới rồi.

-Thế chừng nào mới tới?

-Đến rồi này, cậu nhìn đi.

Trước mặt Light bây giờ là một tòa lâu đài vô cùng to lớn đang dần xuất hiện trước đôi mắt cậu. Cậu không thể tin vào mắt mình, đây là lần đầu tiên cậu thấy một tòa lâu đài nào nguy nga tráng lệ đến thế. Khác xa với những gì cậu tưởng tượng trong đầu, lâu đài này được làm bằng kim cương, xung quanh ánh lên một màu xanh tuyệt đẹp trong suốt, nó có nhiều tầng, tầng cao nhất có cái đầu lâu chạm trổ rất tinh xảo.

-Thật sao?!!! Giữa cái đồng không cô quạnh này lại xuất hiện một tòa lâu đài to chà bá.  Light ngạc nhiên trầm trồ.

-Đi nào Light! từ bây giờ chỗ này là chỗ linh thiêng thuộc quyền cai quản của Linh Vương. Cậu phải ăn nói lễ phép đấy.

-Tôi biết rồi mà. Light gật đầu với thần chết Ryuk.

-Mà này Ryuk! ông đến đây bao giờ chưa?. Light hỏi.

-À! cũng vài lần trừ phi có nhiệm vụ được Linh Vương giao ta mới đến đây thôi. Ryuk đáp.

-Nhiệm vụ ư? Nó như thế nào?.  Light tò mò.

-Cũng bình thường thôi nhưng nhiệm vụ được giao cũng ít lắm lâu lâu mới có một cái nhiệm vụ nên chủ yếu là ta ở ngoài kia hiếm khi đến đây lắm. Ryuk nói tiếp tục lơ lửng trên đầu Light.

-Thế Linh Vương là người thế nào?. Light hỏi bâng quơ

-Đừng lo! Ngài ấy cũng không tệ lắm đâu nếu cậu làm Ngài ấy nổi giận, ông ấy sẽ ném cậu vào lửa địa ngục.

-Ghê quá!. Light rùng mình.

-Cậu sợ à?. Ryuu cười hô hố

Light quay mặt đi .Hứ!.

Họ đến tầng cao nhất. Light bước vào một căn phòng rộng lớn, tất cả đều làm bằng kim cương. Trên cao hình như là một cái ghế to bành giống cái ngai vàng và người ngồi trên đó là...

-Đừng nhìn Light, ông ấy không thích nhìn chằm chằm. Ryuk nhấn đầu Light cúi xuống.

-Thưa Linh Vương, tôi mang cậu ta đến rồi đây. Ryuk cung kính quỳ một chân xuống.

-Tốt! đưa cậu ta đến gần đây. Một giọng nói lạnh lẽo vang lên

-Light! tiến về phía trước.  Ryuk xoay đầu nhìn Light nói.

Light nghe lời bước thêm vài bước tiến tới đằng trước

-Uhm...Tôi là Yagami Light! Nghe nói Ngài muốn gặp tôi sao thưa Linh Vương?!. Light cố ăn nói lễ phép.

-Thế ngươi có biết vì sao ta gọi ngươi đến đây không?. Giọng nói lạnh băng hồi nãy lại cất lên từ trên cao

-Dạ... tôi không biết ạ.

-Ha..ha..ngươi cũng thú vị đấy! không biết mà cũng đến.

-Vậy có thể cho tôi biết vì sao Ngài lại muốn gặp Yagami Light tôi không ạ?

-Ta muốn ngươi trở thành một Shinigami.

-Sao cơ? Trở thành Thần Chết ấy hả?. Light ngỡ ngàng ngơ ngác bật ngửa.

-Đúng vậy.

Light suy nghĩ một lát.

-Nếu thành một shinigami tôi sẽ trở nên giống Ryuk ư?! nghĩa là tôi sẽ thành một bộ xương di động ấy hả?.Light bàng hoàng

-Ha..ra là ngươi đang lo cái vẻ ngoài đẹp trai phải không?! đừng lo lắng điều này ta có thể giúp ngươi.

-Nhưng tại sao Ngài lại muốn tôi làm một shinigami? Ý tôi là có nhiều người khác tài năng hơn tôi mà?!!! Light thắc mắc.

-Ngươi nói phải nhưng ít có kẻ nào dám hi sinh mạng sống vì điều mình tin tưởng thậm chí điều đó là sai trái như ngươi.

-Nếu tôi từ chối?

-Thì linh hồn ngươi sẽ tan biến mãi mãi.

Light lại cúi đầu suy nghĩ.

-Được, tôi chấp nhận nhưng với một điều kiện. Light nhìn vào không trung.

-----------------------------------------------------------------------------------

\\\author: lại ngắn típ a, sao lai ngắn wa... mi trốn day///






[ DeathNote: L x LIGHT ] Cậu biết đấy, tôi yêu cậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ