30 phút sau xe họ dừng trước một ngôi nhà nhỏ. Matsuda ngạc nhiên:
-Đây là nhà Light mà! Bộ có chuyện gì sao?
-Cũng không có chuyện gì cả tôi chỉ tò mò thôi.
Cốc..cốc..cốc...Vài tiếng gõ cửa vang lên. Một người phụ nữ trông rất tiều tụy tuổi cũng ngoài 40 nhưng trông như đã già lắm rồi nét mặt bà hốc hác đôi mắt đượm buồn đôi tay bà run run bà ra mở cửa:
-Cậu là....Matsuda. Bà nói.
-Cô nhận ra cháu, cháu vui quá. Matsuda tươi cười tỏ ra thiện ý với bà.
-À vâng! cậu vẫn hay đến nhà tôi chơi mà từ hồi chồng tôi và thằng Light còn sống. Bà nói đến đây rồi ngưng lại như muốn khóc rồi bà đột ngột đổi chủ đề.
-Cháu đến đây có việc gì không?
-Dạ là cháu cảm thấy có lỗi từ lúc Light mất chưa thể đến thăm cô được... Matsuda nói ngượng tay gãi đầu.
-Vậy à, cám ơn cháu vào nhà đi. Bà mời họ vào.
-Cháu cảm ơn ạ. Matsuda gật đầu niềm nở với bà rồi cùng L bước vào.
Matsuda và L bước vào nhà rồi ngồi xuống ghế. Bà Yagami rót hai ly trà, đặt xuống bàn mời.
-Uống trà đi hai cháu. Bà nhẹ nhàng nói.
-Cháu cám ơn ạ. Matsuda cười thân thiện với bà.
-Bà có bánh kem không?. L đột nhiên hỏi.
-Bánh kem?!! xin lỗi tôi không có. Bà ngạc nhiên.
-Oi, L. Sao cậu lại nói vậy chứ?. Matsuda quay sang nói.
-Ah! cậu này là?. Bà hỏi nhìn vào L.
Matsuda liền nói với bà :
-Dạ! để cháu giới thiệu cậu này là Ryuzaki. Cậu ấy là thám tử rất nổi tiếng, hồi đó từng làm việc chung với sếp Yagami và Light đấy ạ.
-Ryuzaki?! tên này tôi có nghe qua rồi thì phải. Bà ngẩn ngơ nói.
-Ah! tôi nhớ rồi Light từng nhắc tới cậu. Bà cười.
-Thật sao?. L ngạc nhiên
-Nếu tôi nhớ không lầm nó nói với tôi cậu rất thú vị đấy rồi nó còn lẩm bẩm gì mà cậu là đối thủ nó phải e ngại rồi nó phải vượt qua cậu. Vậy cậu là bạn nó sao?
-Light nói thế ạ?. Matsuda cũng ngạc nhiên lắm.
L không nói gì cả chỉ im lặng vẫn ngồi cái kiểu quái đản ấy anh ngậm ngón tay, co hai chân lên ghế bộ dạng suy ngẫm điều gì đó. Mẹ của Light cũng chẳng phàn nàn gì có lẽ trên đời không có thứ gì đáng để bà quan tâm nữa. Bà đột ngột lên tiếng :
-Hai cháu đã ghé sang đây rồi tiện thể ở lại ăn tối với cô và Sayu luôn đi. Cô sẽ làm bánh kem ngon nhất được không?
Matsuda nghe bà nói vậy cũng không thể từ chối được.
-Dạ được.
-Vậy được rồi? Sao hai cháu không lên phòng của Light chơi một chút trong khi cô nấu bữa tối. Bà reo lên
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DeathNote: L x LIGHT ] Cậu biết đấy, tôi yêu cậu.
FanfictionFANFICTION. Fandom: Death Note. Nhân vật thuộc về tác giả Obata Takeshi. Mị chỉ dàn cảnh cho 2 ảnh đến với nhao thôi. Author: Ka-nai. Pairing: L x Light hay L x Raito. Rating: T. Thể loại: Boy x Boy. Bạn nào dị ứng xin đừng đọc. Warning: _Dù gì cũ...