Chap 10: Tìm kiếm.

2.6K 209 42
                                    

Vài phút sau, anh trở về khách sạn. Bước vào trụ sở anh gặp Ray Bender.

-L, anh đã đi đâu mấy ngày nay hả?. Bender cằn nhằn

L không đáp lại, liền đi tới phòng làm việc, ra lệnh.

-Tất cả nghe đây!!! Dùng vệ tinh định vị mọi nơi trong thành phố Tokyo này và truyền hình ảnh về ngay cho tôi. Nhất là mấy chỗ cao như tòa nhà, sân thượng. Nào làm lẹ đi. L khẩn trương nói với tất cả mọi người trong phòng làm việc.

Bender lấy cho anh một cái dĩa bánh ngọt. L cầm lấy cho vào miệng. Một lúc sau đó hình ảnh từ vệ tinh lần lượt được tải về trên các màn hình máy tính hiển thị. L chú ý quan sát mọi ngóc ngách trong thành phố. Và rồi --

-Dừng lại. L đột nhiên lên tiếng ngắt quãng.

Mọi người ngạc nhiên sửng sốt nhìn nhau không hiểu chuyện gì cả.

-Đó là...Light!!!. L mừng rỡ.

-Hả! tôi có thấy gì đâu?. Ray nói.

-Đây nè, không thấy à?. L giơ tay chỉ lên màn hình.

-Đó là một tòa nhà chung cư bị bỏ hoang, ờ nhưng tui chỉ thấy có vậy thôi à. Ray ngớ người ra nói.

-What the hell? Vậy chỉ có mình tôi thấy thôi à?. L gắt lên rồi anh bỏ đi.

-Anh ta bị sao vậy?

-Ai biết? Chắc tại ăn nhiều bánh ngọt quá chăng?

-Thôi kệ đi.

L đang tức tốc lên sân thượng tòa nhà trụ sở, chỗ có mấy chiếc trực thăng đang đậu ở đó. Anh leo lên một cái rồi tự khởi động trực thăng.

*****************************************

Tại tòa nhà chung cư bị bỏ hoang, trên nóc sân thượng.

Light đang ngồi thơ thẩn suy nghĩ.

-Ha! vậy là anh ta đã sống lại, vui thật.

-Này Light, cậu đang nghĩ gì đấy?. Ryuk vẫn bay là là trên đầu Light.

-Không!!! Chỉ là gặp lại L, tôi thấy gì đó ...lạ lạ, vui chăng?!!  tôi muốn gặp lại anh ta nhưng biết nói gì đây?. Light ôm đầu chán nản.

Light tự trấn an bản thân mình rồi đứng dậy.

-Đi nào Ryuk!!! Tìm Hắc Hồn nào.

-Phải, giờ không nên suy nghĩ gì nữa. Mình sẽ không bao giờ gặp lại anh ta nữa. Light lắc lắc đầu xua tan mớ suy nghĩ bòng bong trong tâm trí cậu. Cậu cố phấn chấn vui vẻ trở lại.

Light đi được vài bước thì cậu nghe thấy tiếng gì đó, càng lúc càng gần về phía cậu.

Phịch....phạch...phạch....Tiếng của động cơ máy bay. Light giật mình nhận ra một chiếc trực thăng đang lao thẳng về phía mình một cách nhanh chóng và rồi rầm và.... bùm....

Light ngã nhào ra tránh chiếc trực thăng. Cậu té xuống đất lăn lăn mấy vòng còn chiếc trực thăng đáp đất một cái rầm rồi bốc khói nghi ngút như phim Hollywood vậy, cậu không chú ý là có một bóng người đã nhảy ra khỏi chiếc trực thăng.

Thần Chết Ryuk cười khùng khục.

-Light, chiếc trực thăng đó chẳng thể giết nổi cậu đâu. Nó còn không thể làm cậu bị thương được.

Vài giây sau Light lồm cồm bò dậy, xoa xoa mông đau điếng.

-Uida! đau ghê á. Thằng chết tiệt nào định đánh bom cảm tử đấy?. Cậu gào ầm lên

-Là tôi đấy. L từ lúc nào đã đến sát bên cạnh Light. Dí sát mặt cậu nói xong anh ta nắm lấy tay cậu ghì chặt sau lưng như kiểu ghì tội phạm ấy. L ghé sát vào bên má Light nói.

-Cậu có biết tìm cậu vất vả lắm không ?

*\\ ý ảnh là phải đào mộ Light lên mới biết sự thật\\ *.

-Ryuuza..ki....sao anh tìm được tôi hả?. Light bị ghì xuống dưới cắn răng nói. 

-Dễ ấy mà cần vài cái thiết bị định vị ấy.

-Nói đi Light. Cậu là người hay ma quỷ hả ?. L lại càng ấn chặt Light xuống dưới nói.

-Cậu ta là Thần Chết. Ryuk lên tiếng cắt ngang.

-Cái gì ? thật không Light?. L mở to đôi mắt đen láy sâu không đáy nhìn thẳng vào Light.

-Đúng thế đó, bây giờ tôi là một Shinigami. Không một ai có thể thấy hay chạm vào tôi được. Light nói.

-Thế sao tôi lại làm được hả Light?

-Tại vì... Light ngập ngừng.

-Vì ngươi đã được Linh Vương hồi sinh từ cõi chết nên ngươi mới có khả năng nhìn và chạm được vào Light. Ryuk nói.

-Chính Light đã cầu xin Linh Vương cho ngươi được sống lại đó. Ryuk nhe răng cười

-Vậy là... tôi đã chết rồi và cậu hồi sinh cho tôi sống lại. Ngớ ngẩn thật Light. Cậu cho là tôi tin cậu à?. L nói vẫn không buông Light ra.

-Anh tin hay không thì tùy. Chắc anh cũng nhìn thấy Ryuk rồi nhỉ?. Ông ta là Thần Chết bên cạnh tôi. Light khẽ cúi xuống tránh ánh mắt anh.
L nhận ra điều này, anh lật ngửa cậu lại, đối diện thẳng mặt Light. Ghì chặt cậu xuống đất.

-Thế sao cậu lại hồi sinh tôi hả? Chẳng phải để tôi chết có lợi hơn cho cậu sao?. L hỏi dồn

Light không trả lời lại cũng  không nhìn vào đôi mắt L.

-Nhìn tôi đây này! Trả lời tôi đi Light. Tại sao hả?. L đang bắt đầu mất bình tĩnh, anh siết chặt tay Light hơn nữa.

-Ah !!!. Light ré lên

L thấy vậy liền thả nhẹ tay ra một chút.

-Hừ ! anh nói nhiều quá. Light vặn lại, xoay người đạp Ryuuzaki té lăn ra.

-Anh tưởng mấy tháng qua tôi ở Shinigami World* thế giới Thần Chết* để chơi chắc, tôi đã tập luyện rất nhiều đó. Bây giờ tôi dư sức hạ đo ván anh, Ryuuzaki!!! Hãy chuẩn bị đi. Light thét ầm lên trừng mắt dọa L.

-Ah! cũng không tệ, tiếp đi. L bò dậy, nhìn lại Light theo kiểu "tôi-thách-cậu-đó-làm-đi".

Thế là cả hai lao vào nhau như hai con hổ đói.

-Khoan ! chờ tí. Light lên tiếng, giơ tay ra cản trước mặt L.

-Hả...???.

-Ủa Watari, ông đến hồi nào thế?

-Hở! đâu?. L quay đầu lại nhìn đằng sau lưng. Thế là...

-Ryuk chạy mau. Light la lên xách dép dzọt mất.

-Hah! tại sao lại chạy?. Ryuk ngớ ra.

-Á à Light, giờ cậu dám giở cả chiêu này ra nữa à. Tôi không mắc lừa lần nữa đâu, đứng lại. L đuổi theo Light.

Và màn mèo đuổi chuột bắt đầu.

--to be continued--

[ DeathNote: L x LIGHT ] Cậu biết đấy, tôi yêu cậu.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ