Tại Shinigami's World. *thế giới của Thần Chết *
Light vẫn tiếp tục việc tập luyện kiếm với Ryuk, cậu đã khá hơn so với lúc trước.
-Kì lạ thật, sao hôm nay khóe mắt mình cứ giật giật, lòng nôn nao chả lẽ có chuyện gì đó không hay sắp xảy ra sao?. Light âm thầm nghĩ.
-Oi! Light. Tiếng Ryuk gọi to.
-Gì vậy ?
-Hôm nay ta và cậu sẽ đi một chuyến đến thế giới loài người để tìm Hắc Hồn.
-Chẳng phải Linh Vương nói là ông ấy vẫn chưa cảm nhận được gì hay sao, vì thế tôi mới có thời gian luyện tập đây nè?. Light ngạc nhiên hỏi.
-Không sao đâu, đi đi. Nói thật là ta thấy nhớ mấy trái táo ở thế giới loài người quá. Thần Chết Ryuk năn nỉ Light.
-À há, Light này, tóc cậu dài ra rồi thì phải. Ryuk cười khặc khặc, chỉ chỉ vào tóc Light.
-Ờ, ông nói đúng, giờ tôi mới để ý đấy. Chúng dài ra mau thật. Light khẽ miết mái tóc màu hạt dẻ óng mượt đã dài quá đôi mắt màu mật ong sữa của cậu.
-Sao cậu không lấy một cái kéo hay gì đó cắt bớt tóc đi. Hay lấy đại cái gì buộc lên đi. Ryuk nói với Light.
-Nhưng ở đây làm quái gì có kéo hay dây buộc tóc nào chứ?. Light liếc xéo Ryuk.
-Cậu có thể tìm chúng ở thế giới loài người mà.
-Ông quên giờ tôi là gì à?!!! Thần Chết thì làm sao chạm vào đồ vật của con người được?. Light thở dài nói.
-Hê hê...Ta chưa nói với cậu điều này. Bây giờ cậu vẫn chưa hẳn là một Thần Chết. Cậu sẽ trở thành một Thần Chết đúng nghĩa khi nào cậu hoàn thành xong nhiệm vụ đầu tiên Linh Vương giao. Tức là bây giờ cậu chỉ là một bán Shinigami. Ryuk cười khục nói.
-Ý ông là tôi có thể chạm được vào đồ vật trong thế giới của con người sao?. Light nhìn Ryuk nói.
-Đúng vậy.
-Kể cả con người sao?
-Có thể nhưng chỉ một khía cạnh nào đó thôi. Ryuk bay lơ lửng nói.
-Thế à! thôi kệ, sao cũng được. Light phẩy tay nói.
-À mà đi như vầy có sao không?. Thần Chết không được phép tự tiện xuống trần gian mà chưa có sự cho phép nhỡ Linh Vương hỏi thì sao?. Light băn khoăn.
-Thì hồi nãy ta nói rồi đó, đi điều tra Hắc Hồn, ông ấy không trách cậu đâu. Đi nào Light.
Đi được một đoạn thì....
-Khoan đã. Ryuk đột nhiên lên tiếng.
-Gì nữa?. Light quay lại nói.
Thần chết Ryuk nhìn chằm chằm vào Light từ đầu đến cuối hình như đang suy xét gì đó.
-S-sao vậy?... tại sao ông lại nhìn tôi với ánh mắt lạ lùng như thế?. Light hai tay ôm ngực nói.
-Quần áo của cậu rách hết trơn rồi kìa.
Light nhìn quần áo mình đúng là chúng rách tơi tả thật, cậu đỏ mặt.
-Ờ thì sao, giờ đâu có gì để mặc đâu?. Light cáu gắt vì cậu ngượng ngùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ DeathNote: L x LIGHT ] Cậu biết đấy, tôi yêu cậu.
FanfictionFANFICTION. Fandom: Death Note. Nhân vật thuộc về tác giả Obata Takeshi. Mị chỉ dàn cảnh cho 2 ảnh đến với nhao thôi. Author: Ka-nai. Pairing: L x Light hay L x Raito. Rating: T. Thể loại: Boy x Boy. Bạn nào dị ứng xin đừng đọc. Warning: _Dù gì cũ...