Possessiveness 8

25.2K 503 37
                                    

Chapter 8

SA LABAS palang ay naririnig na nya kaagad ang tawanan sa loob ng may kalakihang bahay. Mukang may kasama ata itong tumira sa malaaking bahay na ito. Mas mabuti 'yon kaysa naman na mag-isa ito sa bahay na 'to.

"Yow L!" bati ng babae nasa loob ng bahay. Hindi nya ito makita kasi nasa likuran sya ni Luxus.

"Oh. You're here." ani naman ng boses ng lalake.

Napasilip naman sya dahil na curious sya kong sino ang bumati kay Luxus.

Nagulat sya ng makitang sina Lux at Zeren 'yon.

"Pres?" ani ni Zeren.

"Nani... Kaichou?" What... President? sinundan ni Lux ng tingin si Zeren na nakatingin sa kanya kaya nagulat din ito ng makita sya.

"Lux and Zeren?" Namimilog nyang matang tanong. Tama sina Lux at Zeren nga yong nakita nya sa sala na nakaupo habang may kasamang iba pang mga lalaki na naglalaro ng uno.

"Anong ginagawa nyo ditong dalawa?" Binalik na ni Zeren ang tingin sa tv kong saan nanood pala silang ng Avenger: Civil War kaya si Lux na ang sumagot.

Natawa ito sa tanong nya kahit wala namang nakakatawa. "Dapat kami nagtatanong nyan. By the way, to answer your question, we're chillin' in L's house." Saka sya nginitian.

Hindi nya alam na close sina Lux kay Luxus. Pero naalala nya ang sinabi ni Zen na parang mga grupo ang mga ito kaya hindi na sya nag-usisa pa.

"Hi!"

"Kalabaw!" Nagulat naman sya ng nakita na nya na nasa tabi na nya yong isa sa dalawang lalaki na naglalaro ng uno. Yong hindi nya kilala na dalawa sa apat na nasa sala kanina.

Tumawa yong lalaki. Ayy. Pak! Ang pogi nya ha. Lalo na at nakalabas yong dimple nito habang tumatawa. Not to mention his green eyes and strong jaw. Panga palang ulam na.

"I'm Dean... Dean Walker." Saka nito inilahad ang kamay sa harap nya.

ThanksHalata sa tuno nito na hindi ito nakatira sa pilipinas dahil sa pananalita nito ng Ingles. Sabagay kahit si Luxus ay ganon din. Parang natural lang sa kanila samantalang sya ay trying hard.

Nginitiin nya naman ang lalaki. "Morgiana Shin Alvarez. You can call me Shin nalang para hindi mahaba." Pagpapakilala nya saka pasimpleng nyang ipinunas ang kamay sa sweat pants na suot bago tanggapin ang kamay ni Dean.

Nakakahiya baka mamaya ay water falls na yong kamay nya. Nang masigurado nyang tuyo ang kanyang kamay ay kakamayan na nya sana si Dean ng sabay silang napatingin sa taas dahil may asungot na kumuha ng atensyon nila.

"Hands of Walker." masamang tingin ang pinukol nito sa kanila.
Masamang nakatangin ito sakin? O samin ni Dean? Problema non?

Dean chuckled. Kaya napatingin sya dito. Ang pogi talaga nito. Tapos hindi pa antipateko o masungit. "Got it. Sorry boss order." Saka tinaas ang dalawang kamay na parang sumusuko. "But nice meeting you Shin." Then he wink and turn around.

"What are you standing there women?" Napatingala sya ulit kong nasaan si Luxus. "Come here. Faster!" Saka tumalikod na.

Wala na syang nagawa kong hindi sundan ito. Baka bugahan nanaman kasi sya ng apoy ng lalaking yon. Habang paakyat sa taas, napansin nya yong mga simple pero alam nyang di biro ang presyo ng mga kasangkapan. Ang ganda ng bahay ni Luxus, modern style ito pero in simple way naman.

May mga modern painting din at halos kulay white na may touch ng black ang theme ng sala ng bahay nito.

Pagdating nya sa second floor, hindi nya alam kong asan yong pinasukan na kwarto ni Luxus.
May dalawa kwarto sa kaliwang side nya at dalawa din sa tapat.

My Possessive Yakuza Husband Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon