Caliber Lux's Pov
"TAMA na, hindi ko na kaya." Hinihingal na parang kabayong pigil nya saakin saka nalang sumalampak sa sahig.
"But we just started, Shin." Tiningnan nya ang wristwatch nya. "We just consume ten minutes."
Halos tatlong araw na nyang tinuturoan ito kong paano humawak ng baril pero hirap na hirap syang matutunan ito.
Gosh! I don't know what I'm going to do anymore!
"Shin get up, I have something to show you." siguro with this, baka naman gumana na.
Walang buhay itong tumayo, para bang pagod na pagod na ito. Kaya natatawa nalang sya.
"Huwag mo nga akong tawanan Lux, can't still get over about what I've learn about you." Nakaguso nitong sunod sa kanya kong saan man sya pupunta na ikinatawa nya lalo.
"Were here!" She announced.
Morgiana Shin's Pov
Hindi nya alam ang dapat maging reaksyon. Kong matutuwa ba o sobrang matutuwa.
Aaaaah! duhfugde! This is awesome!
Habang nakatingin sa mga steel cabinet. Halos malula sya sa kanyang mga nakikita. Iba't ibang klase lang naman ng mga baril, bomba, espada at iba pa na nakaayos ayon sa klase at pagkakakilanlan ng mga ito.
"Napansin ko kasi na hirap kang gumamit ng baril, pero kapag hand to hand combat ay mabilis mo itong matutunan." Tiningnan nya si Lux na nakatingin din sa mga weapon na nakalagay sa teel cabinet. "Kaya-- naisap kong papiliin ka ng sandata na sa tingin mo ay interisado ka." Saka ito tumalikod at tiningnan ang mga sandata, huminto ito sa lagayan ng mga mahahabang baril na may mga telescope. Kung hindi sya nagkakamali ay sniper gun ang tawag sa bagay na 'yon.
Hindi na nya pinagaksayahan pa ng tingin ang susunod na galaw Lux at tumingin na 'rin ng sandatang pwede kung gamitin.
Rare chance ko 'to kaya susulitin ko na no.
Apat na araw na ang nakaraan matapos ng mga nalaman ko na isa palang yakuza ang asawa ko. Dahil kailangan nya maging undercover ito. Akala ko ay sa mga libro or hindi kaya ay sa movie lang ang mga bagay na 'yon makikita sa totoong buhay rin pala. kaloka!
Dahil nalaman ko na daw na isa silang yakuza ay kailang ko magsanay para maprotektahan ang sarili ko. Mas mabuti na rin ito dahil hindi pa sya nakakagtraining para sa sport tournament na magaganap, tatlong araw na syang hindi pumapasok dahil sa training na ito at dahil na rin sa nangyari sa kanila noong nasa bahay ni Luxus.
Masesermonan talaga sya nito ni Katara dahil tatlong araw na nyang hindi pagpasok tapos ay ang students council ang naatasang mag-ayos ng school, mga room and venue ng mga kalahok. She's doom!
Pilit na tinatanggal ni Shin sa isip ang mga trabaho nya, saka nalang nya ito iisipin kapag nakabalik na sya. Napahinto sya sa pagtingin-tingin ng may dalawang manipis na espada ang nakasabit sa isang steel cabinet ang umagaw ng kanyang atensyon. Isa itong katana.
Ang isa ni 'to ay maliit lang ng konti. Sa Vena o lalagan ng katana ay may markang parang isang tridant. Looks like the weapon of Poseidon. Ano kaya ang ibig sabihin non? Nilapitan nya ang katana, hinawakan nya ang marka nito.
"Serin, that is the marked of Siren." Paliwanag ni Lux na nasa likod nya. Kinuha nya ang isa sa mga katana.
"But siren is a mythical sea creature lure sailor in the ocean using their voices to smash the sailors boat into the rock. And this marked is like the weapon of Poseidon, the headed spear called tridant."
BINABASA MO ANG
My Possessive Yakuza Husband
ActionMorgiana Shin Alvares, She is the kind of girl na matapang, palaban at hindi papakabog. Kahit sino ka man hindi ka nya sasantuhin kahit mapaanak ka pa ng presidente ng Pilipinas. Tinitingala ng mga kababaehan at nirerespeto ng mga kalalakihan. No on...