Possessiveness 5

29.5K 548 5
                                    

Chapter 05

Morgiana Shin's Pov

UMAGANG-umaga palang at nagpupuyos na sya sa inis."Walang hiya talaga ng lalaking 'yon! Napaka nya! Napaka nya talaga! Argh! Ang sarap nyang ipakain sa mga pirana!"Saka malakas na sinipa ang coke in can na nakakalat sa field kaya tumaksik ito kong saan.

"~La-lalalala-lala
La-lala-lala~ Aray! Hutanes, ano bang problema mo Shin?!" Napaangat sya ng tingin ng makilala ang boses na nakaangil.

"Wala!" Paangil nyang sigaw dito. Sinuot nya ang hood ng suot na jacket at inilagay ang dalawang kamay sa bulsa ng jacket at naglakad muli habang nakayuko at nilagpasan si Zen na hindi maipinta ang mukha.

"Ba't, 'tong babae na 'to. Hoy! Hintayin mo ko." Ngunit hindi ko sya pinansin.

Mabilis akong pumunta sa room namin, ngunit nakitang kong prenteng nakaupo ang lalaking iyon sa katabing upuan ko kong saan nakaupo si Zen.

Sinamaan nya ito ng tining. Ngunit matibay talaga ang lalaking iyon at hindi manlang natitinag sa kanyang tingin. Pabalag nyang tinanggal ang nakasalpag na earphone sa kanyang tenga bago huminga ng malalim.

"Hinarap nya ang lalaki, maaari ka bang umalis dya sa upuan na yan mga Stravinsky? Ukupado na kasi ang upuan na yan." Sabay turo kay Zen." Sya kasi ang nakaupo dya. "Paliwanag nya, ngunit nanatili paring wlang buhay ang kanyang mga mata. Ganito talaga sya kapag naiinis sya.

Isang nakakaasar lang na ngiti ang natanggap nya bago nito tapunan ng tingin si Zen. "You can seat beside to Avery, Ms. Stiles." Mabilis naman sinunod ni Zen ang utos nito na walang pagaalinlangan.

Binalik nito ang tingin sa kanya. "You can sit now Ms. Alvarez, the class will start two minutes." Magproprotesta sana sya ng inunahan na sya nitong magsalita. Walang imik na umupo na lamang sa tabi ng mayabang na lalaking 'yon. Dumating na rin kasi ang prof nila sa subject na Marketing. Wala sa sarili na nakikinig siya kong pakikinig ba na maituturing kong hindi naman nya maintinihan ang mga sinasabi ng prof nila.

flashback

Yumuko ito unti habang hindi inaalis ang tingin sa kanya. Itinukod ni ang dalawang siko sa misa. "Yeah your right we have something so important to discuss. "And a Devilish smile appeared on his lips.

"Umalis ka nga dyan sa upuan na yan!" Bulyaw nya sa kaharap.

Ngunit hindi manlang ito natinag at mas lalo pang sumandal na ikinainit lalo ng ulo nya.

Tumayo ito sa kinauupan. Pormal itong nakatayo bago tumikhim. " I am Luxus Stravinsky" Bago sya nito binigyan ng mapang-asar na ngiti.

Napamaang sya sa narinig. " Giangago mo ba ako lalaki?" Saka nya ito pinigyan ng matalim ng tingin. " Lumayas layas ka sa paningin ko at baka tamaan ka sakin, wala ako sa mood sakyan ang trip mo sa buhay."

Maiinit ang ulo nya ngayon kasi muntik na syang malate sa usapan na oras na magkikita sila ni Mr. Stravinsky. Yon ang pinakaayaw nya sa lahat ang late.

Bago pa makasalita yong arogante na kaharap nya ay pareho silang napatingin sa bumukas na pinto. Pumasok mula roon si Prof Clifford kong saan dala dala nito ang limang folder na may laman na maraming papelis.

"Sorry for interupting your meeting Mr. Stravinsky. Akala ko ay tapos na kayong magusap ni Ms.Alvarez, ilalagay ko lang ito sa steel kabinet." Tukoy nito sa dala-dalang folder. Tanging tango lamang ang sagot ng lalaki. Mabilis na inilagay ni Prof ang mga folder na dala dala saka ito nagpaalam upang iwaanan sila upang makapagusap.

Samantalang sya ay naiwan paring nakatulala. Hindi parin ma-absorve ng utak nya ang nalaman. "So shall we continue our meeting Ms. Morgiana Shin Alvarez?" Napabalik sya sa reyalidad ng marinig ang boses ng lalaki. Habang hindi parin mapalis ang nakakalokong ngiti sa kanyang mga labi.

My Possessive Yakuza Husband Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon